"เช็คเงินดิจิตอลเลขบัตรประชาชนเข้าวันไหน" สิทธิ์เงิน 10,000 "แอปรัฐจ่าย"

"เช็คเงินดิจิตอลเลขบัตรประชาชนเข้าวันไหน" เช็คสิทธิ์เงินดิจิตอล 10,000 บาท กระทรวงการคลังยัน "แอปรัฐจ่าย" ไม่มีล่ม

"เช็คเงินดิจิตอลเลขบัตรประชาชนเข้าวันไหน" ซึ่งทาง กระทรวงการคลัง ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับ วิธีตรวจสอบสิทธิรับเงิน 10,000 บาท สำหรับ "กลุ่มเปราะบาง" และ "กลุ่มคนผู้พิการ" นอกจาก "แอปรัฐจ่าย" มีวิธีไหนบ้าง บัตรหมดอายุจะได้เงินไหม เช็กช่องทางผูกพร้อมเพย์ และกำหนดวันโอนรอบเก็บตก

 

\"เช็คเงินดิจิตอลเลขบัตรประชาชนเข้าวันไหน\" สิทธิ์เงิน 10,000 \"แอปรัฐจ่าย\"

"เงินดิจิตอลได้วันไหน" ซึ่งที่ทำเนียบรัฐบาล นาย จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวยืนยันว่า เช้าวันนี้ยังไม่พบปัญหาระบบการรายงานตัวรับสิทธิ์ใน โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท ซึ่งเมื่อเช้านี้มีข่าวแอปพลิเคชัน "รัฐจ่าย" เข้าไม่ได้ ซึ่งแอปพลิเคชั่นนี้เป็นแอปพลิเคชั่นที่ธนาคารกลางออกมานานแล้ว ผู้ที่ได้รับสวัสดิการต่างๆ จะเข้าไปเช็คสิทธิ์ได้ 


ซึ่งผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการส่วนใหญ่จะมีแอปพลิเคชันนี้อยู่แล้ว จึงขอไปตรวจสอบสิทธิ์ว่าเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในวันที่ 25 ก.ย.นี้หรือไม่ พร้อมยืนยันว่าจากการสอบถามยังไม่พบว่ามีปัญหาอะไร นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งช่องทางในการตรวจสอบสิทธิ์คือเว็บไซต์ ซึ่งได้เคยประชาสัมพันธ์ไปแล้ว 


ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าประชาชนเข้าไปในแอปพลิเคชั่นและไม่สามารถเปิดได้เลย นายจุลพันธ์ ชี้แจงว่าหากคนเข้าพร้อมกันเยอะก็อาจจะมีช้าบ้าง แต่ตัวแอปพลิเคชั่นไม่ได้ล่ม 


สำหรับวันนี้ที่มีการเลื่อนวาระการประชุมของคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ออกไป นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีเหตุเฉพาะหน้า โดยเฉพาะเรื่องน้ำท่วม ซึ่งตนเป็นคนเชียงใหม่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัย โดยรัฐบาลต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องภัยพิบัติด้วย กระบวนการการประชุมก็เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ไม่ได้ช้ามาก  

\"เช็คเงินดิจิตอลเลขบัตรประชาชนเข้าวันไหน\" สิทธิ์เงิน 10,000 \"แอปรัฐจ่าย\"

ส่วนขั้นตอนการโอนเงินยังยืนยันตามเดิมคือเริ่มวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย. 67) ซึ่งจะเริ่มทยอยตั้งแต่เที่ยงคืน โดยนายกรัฐมนตรีก็จะเป็นประธานในพิธีดำเนินการพรุ่งนี้ (25 ก.ย. 67) 09:00 น. 

ส่วนการกำหนดกรอบให้ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียน ตนยังไม่เห็นในวาระแต่น่าจะมีการมอบหมายให้ไปดำเนินการ เพราะยังคงมีส่วนราชการที่จะดำเนินการต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนนโยบายให้เดินหน้าต่อไป พร้อมยืนยันว่าการเติมเงิน 10,000 บาท ในเฟสแรกราบรื่นเดินหน้าแน่นอน และก็ได้เห็นสภาพแล้วในการที่จะเดินหน้าในเฟสต่อๆ ไป


ช่องทางหลักในการตรวจสอบสิทธิและผลการได้รับเงินในโครงการ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2567 เป็นต้นไป
1. เว็บไซต์ https://govwelfare.cgd.go.th/welfare/home
2. เว็บไซต์ https://govwelfare.cgd.go.th
3. เว็บไซต์ https://govwelfare.dep.go.th/check (เฉพาะคนพิการ)
4. แอปพลิเคชัน "รัฐจ่าย" (โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง)
5. ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทร. 0 2109 2345 กด 1 กด 5 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ 24 ชั่วโมง

\"เช็คเงินดิจิตอลเลขบัตรประชาชนเข้าวันไหน\" สิทธิ์เงิน 10,000 \"แอปรัฐจ่าย\"
ช่องทางโหลดแอปฯ รัฐจ่าย

  • ดาวน์โหลดแอปฯ รัฐจ่าย ผ่าน Google Play ในระบบแอนดรอยด์ คลิก
  • ดาวน์โหลดแอปฯ รัฐจ่าย ผ่าน  App store ในระบบ iOS คลิก

ตรวจสอบสิทธิ รับเงิน 10,000 บาท ผ่านแอปฯ รัฐจ่าย

  • ลงทะเบียนและยืนยันตัวตน
  • เข้าสู่ระบบ
  • กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก
  • คลิกค้นหา เพื่อตรวจสอบสิทธิและสถานะการรับเงิน

 

รัฐจ่าย และ ทางรัฐ ต่างกันตรงไหน
แอปฯ รัฐจ่าย จะเป็นแอปฯ ที่ใช้ตรวจสอบสิทธิ สำหรับรับเงิน 10,000 บาท สำหรับผู้ที่ได้รับเงินในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ เฟส 1 แต่แอปฯ ทางรัฐ เป็นแอปฯ สำหรับการลงทะเบียน ดิจิทัลวอลเล็ต เท่านั้น จะไม่สามารถตรวจสอบสิทธิได้ ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแอปฯ ทางรัฐ ต้องไปตรวจสอบสิทธิกับแอปฯ ทางรัฐเอง

 

\"เช็คเงินดิจิตอลเลขบัตรประชาชนเข้าวันไหน\" สิทธิ์เงิน 10,000 \"แอปรัฐจ่าย\"