ขาดทุนหนัก แบรนด์ดังประกาศเลิกผลิตและจำหน่าย "สับปะรดกระป๋อง"

บริษัทน้ำผลไม้ยี่ห้อดังออกประกาศอย่างเป็นทางการ เลิกผลิตและจำหน่าย "สับปะรดกระป๋อง" เหตุเพราะขาดทุนหนัก

วันที่ 25 กันยายน 2567 มีรายงาน แบรนด์น้ำผลไม้ชื่อดัง TIPCO ประกาศหยุดผลิตสับปะรดกระป๋อง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก โดย พล.อ.อ.พงศธร บัวทรัพย์ ประธานกรรมการ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 

 

ขาดทุนหนัก แบรนด์ดังประกาศเลิกผลิตและจำหน่าย สับปะรดกระป๋อง

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติให้หยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋องของ บริษัท ทิปโก้ ไพน์แอปเปิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งหนึ่งของบริษัท นับตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567

โดยมีสาเหตุหลักเนื่องจากผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่อง และสภาวะความผันผวนของปริมาณและราคาของวัตถุดิบสำคัญคือผลสับปะรดสด มาตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา

 

ขาดทุนหนัก แบรนด์ดังประกาศเลิกผลิตและจำหน่าย สับปะรดกระป๋อง

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทของบริษัทย่อย ยังไม่ได้มีมติเลิกบริษัท ชำระบัญชีแต่อย่างใด บริษัทย่อยกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาแผนการจัดการสื่อสาร และแจ้งให้คู่ค้า เจ้าหนี้ ลูกจ้าง พนักงาน และผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ ให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าว และดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้เป็นธรรมและสอดคล้องกับกฎหมาย

อนึ่ง การหยุดการดำเนินงานในธุรกิจดังกล่าวเป็นการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายในของบริษัท ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทที่ดำเนินการอยู่ โดยธุรกิจนี้คิดเป็นประมาณ 22% ของรายได้รวม หากมีความคืบหน้าจากการดำเนินการดังกล่าวบริษัทจะทำการแจ้งให้ทราบต่อไป

 

ขาดทุนหนัก แบรนด์ดังประกาศเลิกผลิตและจำหน่าย สับปะรดกระป๋อง