"โป๊ยก่าย" สุนัขพิทบูลกัดยายดับ ล่าสุดได้บ้านใหม่แล้ว

ชีวิตล่าสุด "โป๊ยก่าย" สุนัขพิทบูลกัดคุณยายเสียชีวิต ได้บ้านใหม่แล้ว พร้อมเตรียมส่งไปหาครูฝึกนิสัยให้ใหม่

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ที่ผ่านมาเกิดเหตุสุนัขพิทบูล เพศผู้ หลุดจากกรงออกมากัด น.ส.แดง ธรรมทันตา อายุ 67 ปี เป็นเหตุให้เสียชีวิต สร้างความอกสั่นขวัญแขวนให้กับผู้คนในพื้นที่อย่างมาก และคนในสังคมเองก็หวาดหวั่นกับข่าว พิทบูลกัดคุณยายดับนี้

 

โป๊ยก่าย สุนัขพิทบูลกัดยายดับ ล่าสุดได้บ้านใหม่แล้ว

คืบหน้า วันที่ 25 กันยายน 2567 หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้มีคนกลางเข้าไปพูดคุยและหาทางออกเรื่องที่เกิดขึ้น ในตอนแรกเจ้าของได้ร้องขอให้ทาง มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT ช่วยรับตัวเจ้า "โป๊ยก่าย" สุนัขพิทบูลกัดยายเอาไปดูแลแทนเพราะส่วนตัวคิดว่าเลี้ยงต่อไปไม่ไหวแล้ว 

 

โป๊ยก่าย สุนัขพิทบูลกัดยายดับ ล่าสุดได้บ้านใหม่แล้ว

 

ล่าสุด คุณปุ๋ม พีรบุญ เจริญวัย ประธานมูลนิธิและองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand ได้โพสต์คลิปขณะลงพื้นที่มาเจอโป๊ยก่ายกับเจ้าของและพูดคุยกันถึงเรื่องการรับไปดูแลต่อว่าไม่ได้นำไปทารุณหรือจัดการขั้นเด็ดขาด แต่ จะนำไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แล้วก็จะส่งต่อให้กับคนรักสุนัขที่มีความสามารถและเข้าใจในการเลี้ยงพิทบูลโดยเฉพาะ 

โป๊ยก่าย สุนัขพิทบูลกัดยายดับ ล่าสุดได้บ้านใหม่แล้ว

 

พร้อมทั้งจะได้นำไปตรวจร่างกาย ทำหมัน เพื่อลดอารมณ์ที่รุนแรง หรือต้องการเป็นจ่าฝูง และทางนางเกียรติกนก สามารถไปเยี่ยมเจ้าโป๊ยก่ายได้ตลอดเวลา 

 

โป๊ยก่าย สุนัขพิทบูลกัดยายดับ ล่าสุดได้บ้านใหม่แล้ว

 

ซี่งการที่จะนำน้องไปนั้น ต้องใช้เวลาอย่างน้อยประมาณ 1-2วัน ต้องเตรียมรถขนย้าย และได้เตรียมสถานที่ไว้อยู่แล้ว และทางมูลนิธิได้หาบ้านใหม่เอาไว้ให้เจ้าโป๊ยก่าย อยู่ที่ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม เป็นคนที่รักสัตว์และเข้าใจสายพันธุ์ เป็นสถานที่ที่มีอิสรภาพ มีพื้นที่ที่วิ่งเล่นได้และไม่ไปปะปนกับสายพันธุ์อื่น มีคนเลี้ยงที่มีความเข้าใจ และยังมีน้องหนึ่งซุปเปอร์ด็อก ซึ่งเป็นครูฝึกสุนัข ยินดีที่จะช่วยเหลือในการฝึก ที่ จ.สุพรรณบุรี ก่อนจะส่งต่อไปเลี้ยงที่บ้านใหม่ด้วย