ขสมก. แถลงแล้ว ปมรถเมล์เหยียบ 2 สาวแบงค์ดับ เสียใจพร้อมเยียวยา

ขสมก. แถลงแล้ว ปมรถเมล์สาย49 เหยียบสาวแบงก์ 2 รายเสียชีวิต บริเวณ แยกประชานุกูล เสียใจพร้อมเยียวยา - เป็นเจ้าภาพงานศพ

วันที่ 26 ก.ย. 67 จากเหตุสลด รถเมล์สาย49 เหยียบสาวแบงก์ 2 รายเสียชีวิตกลางถนน โดยอุบัติเหตุรถเมล์ชนรถจักรยานยนต์เสียชีวิต เกิดขึ้นที่บริเวณ แยกประชานุกูล ถนนรัชดาภิเษก แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนรัชดาภิเษกขาเข้าใกล้สี่แยกประชานุกูล ที่เลนขวาสุด รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีส้ม เลขทะเบียน 1 ขส 3303 กรุงเทพมหานคร ลักษณะถูกเฉี่ยวชนล้มอยู่กลางถนน  

ขสมก. แถลงแล้ว ปมรถเมล์เหยียบ 2 สาวแบงค์ดับ เสียใจพร้อมเยียวยา

 ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ชื่อพิมพ์นิภา อายุ 34 ปี และน.ส.มนัสสนันท์ อายุ 31 ปี ส่วนรถเมล์ปรับอากาศสีส้ม เลขทะเบียน 12-5388 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ที่เลนขวาสุด ที่กันชนด้านขวาพบว่ามีรอยแตกลักษณะเชี่ยวชน รถคันดังกล่าวมีนายจำนงค์ บุญจันทร์ อายุ 55 ปี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว

ขสมก. แถลงแล้ว ปมรถเมล์เหยียบ 2 สาวแบงค์ดับ เสียใจพร้อมเยียวยา

 ล่าสุด องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอแสดงความเสียใจและขออภัยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต 

จากกรณีรถโดยสารปรับอากาศ สาย 49 (2 – 43) หมายเลข 8 - 55073 เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ บริเวณจุดกลับรถแยกประชานุกูล ปากซอยรัชดาภิเษก 62 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 08.25 น. เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และผู้ซ้อนท้าย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

 

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และขออภัยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต  ภายหลังเกิดเหตุ ขสมก. ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่อุบัติเหตุเขตการเดินรถที่ 8 ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และได้ติดต่อญาติผู้เสียชีวิต พร้อมทั้ง ประสานบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดส่งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการชดเชยค่าเสียหาย และเยียวยาแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ทั้งในส่วนของความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองผู้ประสบภัยที่ ขสมก. ได้จัดทำไว้ และเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว ขสมก. จะร่วม
เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพให้กับผู้เสียชีวิตต่อไป

ขสมก. แถลงแล้ว ปมรถเมล์เหยียบ 2 สาวแบงค์ดับ เสียใจพร้อมเยียวยา

ทั้งนี้ ขสมก. จะเร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตได้รับการชดเชยและการเยียวยาอย่างครบถ้วน โดย ขสมก. จะปรับปรุงระบบการทำงานและการให้บริการที่ดีขึ้น โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ และจะเข้มงวดกับบุคลากรที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนของการเดินรถ ให้มีความระมัดระวังต่อการปฏิบัติงานให้มากขึ้น เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น และเป็นการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ
วันที่ 26 กันยายน 2567

ขสมก. แถลงแล้ว ปมรถเมล์เหยียบ 2 สาวแบงค์ดับ เสียใจพร้อมเยียวยา