"หลวงพี่" ช้ำ สั่งปี่เซียะแม่ตั๊ก หนัก 3 บาท ให้โยมแม่เกือบแสน ร้านตีให้ 3,500

กลืนไม่เข้าคายไม่ออก หลวงพี่ สั่งปี่เซียะ หนัก 3 บาท ให้โยมแม่ ราคาซื้อเกือบแสน ร้านทองที่อื่นตีราคาเหลือ 3,500 บาท

จากกรณีลูกค้าทยอนคืนทองที่ห้างเพชรทองเคทูเอ็น ร้านทองของ"แม่ตั๊ก"หรือ กรกนก สุวรรณบุตร  และ"ป๋าเบียร์" หรือ นายกานต์พล เรืองอร่าม ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ทั้งนี้พบว่าในลูกค้าที่มาคืนทองแม่ตั๊ก ได้มีพระสงฆ์อยู่ด้วยที่มาคืนทองเช่นกัน

 

\"หลวงพี่\" ช้ำ สั่งปี่เซียะแม่ตั๊ก หนัก 3 บาท ให้โยมแม่เกือบแสน ร้านตีให้ 3,500

 

โดยพระปลัดศิริพงษ์ ธนปัญโญ เจ้าอาวาสวัดป่ากลาง อ.เชียงคาน จ.เลย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 หลวงพี่ได้ดูไลฟ์สดของโยมตั๊ก ไลฟ์ขายสร้อยข้อมือ ประคำปี่เซียะ น้ำหนัก 3 บาทกว่า ทองคำ 99.99% และของแถมสร้อยคอทองคำ ราคา 99,888 บาท

 

\"หลวงพี่\" ช้ำ สั่งปี่เซียะแม่ตั๊ก หนัก 3 บาท ให้โยมแม่เกือบแสน ร้านตีให้ 3,500

จึงเกิดอยากซื้อให้เป็นของขวัญโยมแม่ ซึ่งโยมแม่อยู่ที่บ้าน ส่วนหลวงพี่จำวัดอยู่ที่จังหวัดเลย ประกอบกับโยมตั๊กเป็นคนใจบุญ ชอบช่วยเหลือสังคม หลวงพี่ จึงสั่งปี่เซียะทองไปส่งที่บ้านอย่างไม่ลังเล ตอนที่โยมแม่ได้รับก็ดีใจมาก แต่ที่ผ่านมาไม่เคยหยิบออกมาใส่ เก็บไว้เป็นอย่างดี

\"หลวงพี่\" ช้ำ สั่งปี่เซียะแม่ตั๊ก หนัก 3 บาท ให้โยมแม่เกือบแสน ร้านตีให้ 3,500


ต่อมาโยมแม่ได้ดูข่าวรายการ โหนกระแส โยมแม่ก็เกิดความสงสัย ไปเปิดตู้เอาทองออกมาดู ของที่เก็บไว้ก็เหมือนกับในข่าวอย่างไงอย่างงั้น โยมแม่จึงเอาทองไปให้ที่ร้านทองดู ปรากฏว่าสร้อยข้อมือปี่เซียะน้ำหนัก 3 บาท ทองคำ 99.99% ร้านทองตีให้ว่าน้ำหนัก 2 สลึง ราคา 4,000-5,000 บาท แต่ถ้าหลอมแล้วราคาจะเหลือแค่ 3,500 ส่วนของแถมเป็นสร้อยคอทองน้ำหนัก 1 บาท ได้ราคาตามทองปัจจุบัน หลวงพี่ยังแปลกใจว่า ของแถมกลับมีค่ามากกว่าสร้อยข้อมือปี่เซียะ
 

หลวงพี่จึงว่าจ้างรถจากอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย มาที่หน้าร้านทองโยมตั๊ก ราคา 10,000 บาท เนื่องจากไม่อยากผูกกรรม ไม่อยากสร้างเวรสร้างกรรมต่อกัน และมาเพื่อความสบายใจของโยมแม่ อยากยุติกรรมวันนี้เลยเดินทางมาคืนด้วยตัวเอง อยากให้ญาติโยมมีสติมากกว่านี้ อย่างหลวงพี่ไม่ได้มีเจตนาอะไร เจตนาอยากซื้อเป็นของขวัญให้โยมแม่เท่านั้น