แม่ ตัดสินใจ เล่าทั้งน้ำตา "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกหมดตัว แผนมันแยบยลมารก

ลูกสาว ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ หลังแม่ ถูกหลอกโอนเงินหมดตัว เปิดแผนสุดแยบยล มีการยืนยันตัวตนชัดเจน

เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยระบุว่า

ลูกเพจขอความช่วยเหลือมา ตำรวจช่วยด้วย

คุณแม่เล่าว่า มีผู้หญิงโทรมา ยืนยันตัวตน ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทำงาน เอไอเอส แล้วก็ มีตำรวจ 2 คน ยืนยันตัวตนด้วย สำเนาบัตรตำรวจ ถามว่า คุณแม่อยู่คนเดียวมั้ย ที่บ้านมีกล้องวงจรปิดมั้ยถ้า มีให้ ไปคุยที่อื่น แล้วแจ้งว่า

แม่ ตัดสินใจ เล่าทั้งน้ำตา "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกหมดตัว แผนมันแยบยลมารก

คุณแม่เป็นผู้ต้องหาเปิด บัญชีม้า พร้อมส่ง เอกสารสมุดบัญชี ชื่อคุณแม่ เปิดที่สาขาราชบุรี โดยมีกลุ่มคนที่ฟอกเงินถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว จะต้องดำเนินการประกันตัว จะช่วยคดี (พูดจาดีหว่านล้อม) พร้อมกับบอกว่า สามารถตรวจเชค บช ที่คุณแม่มีได้ ณ ตอนนั้นมี สลากออนสินออนไลน์อยู่จึงถอนมา 3แสน ทำรายการถอนแอนไลน์ได้ แต่คุณแม่ก็พยายามบอกว่าต้องไปหาหมอ ไว้ค่อยโอน แต่ ผญ ก็บอกรีบทำให้เสร็จเลย จะได้ช่วยจัดการเรื่องคดีได้ คุณแม่จึงโอนไป เข้า บช กรุงศรี Nuttapong Keawjai พอโอนเสร็จ ผญ บอก ให้หามาเพิ่มอีก 2 แสน ลองของลูกๆ ญาติๆ ดู ทั้งๆ ที่ในใบหมายจับ ย่อหน้าสุดท้ายแจ้งว่า ถ้า นำเรื่องนี้ไปบอกคนอื่นจะถูกจำคุก 1-3ปี

แล้วตอนที่คุณแม่เล่าก็มีอาการผวากังวล บอก ห้าม เราพูดอะไร แล้วส่ง หมาจับมาให้ดูทางไลน์ ตัวเองอ่านก้อแว่บเลยว่าไม่ใช่แล้ว แต่คุณแม่ก่อยืนยันว่า พวกเค้า ยืนยันตัวตนหลักฐานจริงๆ

แม่ ตัดสินใจ เล่าทั้งน้ำตา "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกหมดตัว แผนมันแยบยลมารก

แล้วคุณแม่ก็ต้องทำทุกอย่างเองไปแจ้งความ โทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่ เพราะ เราอยู่ต่างประเทศ แล้วตอนนั้นก็ยังไม่ได้บอกใคร ค่ะ คุณแม่หายไปนาน เราติดต่อไม่ได้ กังวลห่วงท่านมาก พี่สาวอยู่อีกที่ เพราะ ทำงานไกล ค่ะ

ตอนนี้คุณแม่ สภาพจิตใจแย่จริงๆค่ะ

วันนี้ท่านก็ไปทำเอกสารต่อที่ธนาคาร ท่านก้อเพลีย หลับไป พริมก็เพิ่งติดต่อท่านได้เมื่อสักครู่ เสียงเหมือนร้องไห้

ตอนโอนคุณแม่บอกเหมือนมันไม่มีสติเลยค่ะ คงกลัว แล้ว พวกเค้าก็จี้ให้กดโอน

ตอนแจ้งความ ตำรวจบอกว่า เจอว่า บช ที่รับ เป็น บช ม้า อยู่ พะเยา แต่ก็ เงียบไป ไม่ได้บอกว่าจะทำอะไรได้บ้างค่ะ

แล้ว ทุกคน ก้อบอก ตอนโอนก็ แสกนยืนยันตัวตนแล้ว คงไม่มีทางได้เงินคืน คุณแม่ท่านก็เลยยิ่งหนักเลยค่ะ

คุณแม่เล่าเพิ่มว่า ที่โอนเพราะ พวกนั้นบอกให้โอนเงินเป็นการการันตี ว่าคุณแม่เป็นผู้บริสุทธิ์ แล้วจะปกป้องเงินนี้ จะโอนเงินคืนให้ แต่ขอเพิ่ม อีก 2แสน แล้วโทรจี้ขอเพิ่มอีก ทุกชม. ให้คุณแม่ไปหาก็ ถ้าขอจากคนในครอบครัวไม่ได้

หลอกว่าคุณแม่ เดือดร้อนเงินเลยเอา บัตรประชาชนไปขาย 5 หมื่นบาท ถ้าคุณแม่โอนเงินเพื่อการันตีตัวเองได้จะได้ช่วยคลี่คลายเรื่องคดีค่ะ

แม่ ตัดสินใจ เล่าทั้งน้ำตา "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกหมดตัว แผนมันแยบยลมารก