3 ช่องทางแก้ไข สาเหตุโอนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ไม่สำเร็จ ต้องรีบทำก่อน 18 ต.ค.

แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เปิด 3 ช่องทางแก้ไข สาเหตุโอนเงินหมื่นไม่สำเร็จ 3 แสนราย ต้องรีบทำก่อนวันที่ 18 ตุลาคม 2567

"เงินดิจิทัล 10,000 บาท" วันที่ 30 ก.ย. 2567 ถือเป็นวันสุดท้ายของการโอนเงิน 10,000 บาท ให้แก่กลุ่มเปราะบาง โดยแบ่งเป็นกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และกลุ่มคนพิการ ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 โดยกลุ่มสุดท้ายที่จะได้รับเงิน 10,000 บาท คือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 8-9 จำนวน 2.25 ล้านคน ซึ่งจะมีการโอนเข้าบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน 

 

3 ช่องทางแก้ไข สาเหตุโอนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ไม่สำเร็จ ต้องรีบทำก่อน 18 ต.ค.

อย่างไรก็ตาม  3 วันที่ผ่านมา ช่วงระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2567 กรมบัญชีกลางได้โอนเงิน 10,000 บาทให้แก่กลุ่มเปราะบาง ไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 12.19 ล้านราย ปรากฏว่าโอนเงินสำเร็จ 11,864,226 คน ราย, โอนเงินไม่สำเร็จ 319,818 ราย


สาเหตุการโอนเงิน 10,000 บาท ไม่สำเร็จ

  • กลุ่มคนพิการ เนื่องจากบัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด , เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง
  • กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พบสาเหตุเกิดจาก ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน, บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว, บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง


กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จึงขอให้ผู้มีสิทธิดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาดังกล่าว ภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ได้รับการจ่ายเงินซ้ำได้ทันภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567


ส่วนคนพิการจำนวนประมาณ 9 หมื่นราย ที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ หรือข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับการโอนเงินเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ขอแนะนำให้ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ทำบัตรประจำตัวคนพิการ หรือแก้ไขข้อมูลประจำตัวคนพิการที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ได้รับการจ่ายเงินซ้ำได้ทันภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567

3 ช่องทางการติดต่อ ตรวจสิทธิและผลการโอนเงิน


1. ตรวจสอบสิทธิและผลการโอนเงิน : เว็บไซต์ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567 (คลิกที่นี่) (ตรวจสอบผลการโอนเงินได้ในวันถัดไปหลังจากวันที่จ่ายเงิน)


2. สอบถามข้อมูลผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ : ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทรศัพท์หมายเลข 0 2109 2345 กด 1 กด 5 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ 24 ชั่วโมง


3. สอบถามข้อมูลคนพิการ : ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์