ยึดหลักฐานสำคัญจากบ้าน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" สืบเส้นทางการเงินเข้ม

เผยพยานหลักฐานที่ยึดมาจากบ้านของ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ทั้งตู้เซฟ ปืน และพบทองคำบางส่วน ขณะที่ทั้งคู่ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันที่ 30 กันยายน 2567 ความคืบหน้าล่าสุดกรณีบุกจับแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ขายทองออนไลน์ คุมตัวมากองปราบและสอบปากคำเครียด เผยพยานหลักฐานที่ยึดมาจากบ้านของทั้งคู่ มีทั้งตู้เซฟ และอาวุธปืน 4 กระบอก รวมถึงยึดทองได้บางส่วน ขณะที่ทั้งคู่ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 

 

ยึดหลักฐานสำคัญจากบ้าน แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ สืบเส้นทางการเงินเข้ม

ด้านพลตำรวจตรีวิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ 3 หมายจับ 4 ข้อหา และหมายค้นอีก 2 จุด จนสามารถจับกุมผู้ถูกกล่าวหาไว้ได้ เบื้องต้นทั้งคู่ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การใดๆ อย่างไรก็ตามคดีนี้เป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน แม้ว่าขณะนี้จะมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ 2 คน แต่ก็มีผู้เสียหายจำนวนมากที่ยังไม่ได้มาร้องทุกข์กับตำรวจ ดังนั้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว และคาดว่าจะฝากขังต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ และการประกันตัวให้เป็นดุลพินิจของศาล

 

ยึดหลักฐานสำคัญจากบ้าน แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ สืบเส้นทางการเงินเข้ม
 

 

ส่วนพยานหลักฐานที่ตรวจยึดได้จากบ้านของแม่ตั๊ก ที่มีทั้งตู้เซฟ และอาวุธปืน 4 กระบอก ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียน โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้เก็บรวบรวมหลักฐานเอกสารได้พอสมควร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ อาจกระทบต่อคดี แต่มีการตรวจยึดทองได้บางส่วน ขณะที่ทรัพย์สินอื่นๆ เช่นรถหรูหลายคัน ที่มีกระแสข่าวว่าถูกขนย้ายไปอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วนั้น ก็ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเฝ้าสังเกตการณ์ ติดตามทรัพย์ตั้งแต่ก่อนที่หมายจับจะออกอยู่แล้ว ตลอดจนมีการเฝ้าระวังตามแนวชายแดน ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการยักย้ายถ่ายเทรถหรูออกนอกประเทศ ทั้งนี้จะรายงานคดีไปยัง ปปง. เพื่อให้ดำเนินการสืบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด เนื่องจากคดีนี้เป็นมูลฐานความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน

 

ยึดหลักฐานสำคัญจากบ้าน แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ สืบเส้นทางการเงินเข้ม

 

ส่วนหลังจากนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างขยายผลบัญชีแถว 2 และ 3 รวมถึงบุคคลที่มาร่วมรีวิว เพื่อออกหมายเรียกมาสอบปากคำ ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นการไลฟ์รีวิวร่วมกับเข้าข่ายความผิดร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ยึดหลักฐานสำคัญจากบ้าน แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ สืบเส้นทางการเงินเข้ม

 

ส่วนที่ปรากฎภาพตำรวจสนิทสนมกับแม่ตั๊ก ยืนยันว่า ผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากคนไหนมีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญา และยืนยันภาพดังกล่าวไม่กระทบต่อการดำเนินคดี เพราะผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนการสั่งการให้ดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐานและให้เกิดความเป็นธรรม