แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ พูดแล้ว หลังถูกรวบคาบ้าน คุมตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม โดน 4 ข้อหา ทั้งฉ้อโกงประชาชน พรบ.คอมพ์ และพรบ.คุ้มครองผู้บริโภค

กรณีบุกจับ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ คาบ้าน โดย 30ก.ย.67 ที่ตำรวจสอบสวนกลาง  โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำหมายศาลอาญารัชดาภิเษกเข้าจับกุม ผู้ต้องหา กรณีขายทองออนไลน์ ที่บ้านพักของ แม่ตั๊ก กรกนก และ ป๋าเบียร์ กานต์พล ย่านรามอินทรา 65 พร้อมตรวจค้นยึดของกลาง  ส่วนกำลังอีกชุด พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1.บก.ปคบ.นำกำลังเข้าตรวจค้นห้างทอง เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 717 /111 ถนน หทัยราษฏร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

คืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปคบ.ได้คุมตัว นางสาวกรกนก สุวรรณบุตร แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ นายกานต์พล เรืองอร่าม   มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ , ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ

\"แม่ตั๊ก\"ไม่เครียดหลังโดนจับ ป๋าเบียร์พูดแล้ว ยังคืนทองได้เหมือนเดิมไหม

โดยมีการแจ้ง 4 ข้อหา แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ ดังนี้


1.น.ส.กรกรนก ฯ หรือแม่ตั๊ก ตามหมายจับ ที่ 4799 /2567 ลงวันที่ 30 ก.ย. 67
2.นายกานต์พล ฯ หรือ เบียร์ ตามหมายจับ ที่ 4797 /2567 ลงวันที่ 30 ก.ย. 67
บริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด (โดยนายกานต์พล ฯ กรรมการผู้มีอำนาจ)  ตามหมายจับ ที่ 4798 / 2567 ลงวันที่ 30 ก.ย. 67

ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน . ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ,ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

\"แม่ตั๊ก\"ไม่เครียดหลังโดนจับ ป๋าเบียร์พูดแล้ว ยังคืนทองได้เหมือนเดิมไหม

โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามแม่ตั๊ก ว่าจะให้การอย่างไร แต่แม่ตั๊กปฏิเสธที่จะตอบคำถามต่อสื่อมวลชน แต่ยืนยันว่าไม่เครียด

\"แม่ตั๊ก\"ไม่เครียดหลังโดนจับ ป๋าเบียร์พูดแล้ว ยังคืนทองได้เหมือนเดิมไหม

ส่วน ป๋าเบียร์ บอกว่า "เดี๋ยวผมมาชี้แจงให้ครับๆ เดี๋ยวให้การกับเจ้าหน้าที่เสร็จ จะมาชี้แจง" ส่วนเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าผู้เสียหายจะยังคืนทองได้เหมือนเดิมหรือไม่ คุณเบียร์บอกเพียงว่า "เหมือนเดิมๆ"

\"แม่ตั๊ก\"ไม่เครียดหลังโดนจับ ป๋าเบียร์พูดแล้ว ยังคืนทองได้เหมือนเดิมไหม