"Robinhood" ไปต่อ "SCBX" ปิดดีลขายแอปฯให้กลุ่มยิบอินซอย สูงสุด 2,000ล้าน

"SCBX" ลงนามในสัญญาขายหุ้นทั้งหมดของ Robinhood ให้กับกลุ่มผู้ลงทุนนำโดยกลุ่มยิบอินซอย คิดเป็นมูลค่ารวมสูงสุด 2,000 ล้านบาท


บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำของไทย ประกาศเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น เพื่อขายหุ้นทั้งหมดของบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ให้บริการ แอปพลิเคชัน  Robinhood   ให้กับกลุ่มผู้ลงทุนนำโดยกลุ่มยิบอินซอย 
 

\"Robinhood\" ไปต่อ \"SCBX\" ปิดดีลขายแอปฯให้กลุ่มยิบอินซอย สูงสุด 2,000ล้าน
โดยมูลค่าการซื้อขายคิดเป็นมูลค่ารวมสูงสุด 2,000 ล้านบาท ประกอบด้วย มูลค่าเบื้องต้นชำระทันที 400 ล้านบาท และส่วนเพิ่มตามผลประกอบการสูงสุดไม่เกิน 1,600 ล้านบาท โดยการซื้อขายในครั้งนี้อยู่ภายใต้เจตนารมณ์ที่ยังคงต้องการให้แอปพลิเคชัน Robinhood เป็นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีที่พัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทยที่สามารถแข่งขัน พร้อมดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

\"Robinhood\" ไปต่อ \"SCBX\" ปิดดีลขายแอปฯให้กลุ่มยิบอินซอย สูงสุด 2,000ล้าน

\"Robinhood\" ไปต่อ \"SCBX\" ปิดดีลขายแอปฯให้กลุ่มยิบอินซอย สูงสุด 2,000ล้าน


การทำรายการเกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2567 โดยกลุ่มผู้ลงทุนในฐานะผู้ซื้อครั้งนี้ประกอบด้วย


1) กลุ่มยิบอินซอย ในอัตราส่วนร้อยละ 50 ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ PPV (บริษัท ยิบอินซอย จำกัด ในอัตราส่วนร้อยละ 30 และ บริษัท มีศิริ จำกัด ในอัตราส่วนร้อยละ 20)


2) บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในอัตราส่วนร้อยละ 30 ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ PPV


3) บริษัท เอสซีที เรนทอล คาร์ จำกัด ในอัตราส่วนร้อยละ 10 ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ PPV


4) บริษัท ล็อกซบิท จำกัด (มหาชน) ในอัตราส่วนร้อยละ 10ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ PPV