อาการล่าสุด นักเรียนที่บาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยอาการล่าสุด นักเรียนที่บาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน

จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มีเด็กนักเรียนที่รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้รถบัสโดยสารนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี ที่เดินทางมาทัศนศึกษา รักษาตัวอยู่ที่นี่ จำนวน 3 คน ซึ่งจากการรายงานเบื้องต้นพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในโรงพยาบาลแพทย์รังสิตจำนวน 3 คน รักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บได้ส่งตัวกลับจังหวัดอุทัยธานีเรียบร้อยแล้ว

 

อาการล่าสุด นักเรียนที่บาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ผู้ที่บาดเจ็บสาหัส ขณะนี้อยู่ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี 1 คน มีแผลไหม้ตามร่างกายประมาณ 11% และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 2 คน ซึ่งเด็กที่อยู่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์มีอาการหนักกว่า คือมีแผลไหม้ตามร่างกาย 13% 1 คน อีก 1 คน 20-30 % 


ซึ่งขณะนี้มีการประสานงานกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ว่า ประเทศจีนจะมีการส่งบัวหิมะที่ขึ้นทะเบียนในประเทศไทยเข้ามาช่วย ในเรื่องของการรักษาแผลจากไฟไหม้ ขณะเดียวกันในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขได้มีการส่งนักจิตแพทย์และนักจิตวิทยาทั้งหมดจำนวน 71 คนในการเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งตัวเด็กและครูผู้ประสบเหตุรวมถึงครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์
 

อาการล่าสุด นักเรียนที่บาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

 

อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่อยู่ที่จังหวัดอุทัยธานีจำนวน 22 คน และอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ 25 คน ซึ่งจะเดินทางไปพร้อมกับการส่งร่าง ผู้เสียชีวิต และกระจายตัวไปช่วยในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีต่อไป ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะทำงานต่อในการให้ความช่วยเหลือแนะนำโดยเฉพาะทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจ

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ใน ICU ขณะนี้ ที่อยู่สถาบันสุขภาพเด็กสามารถพูดคุยสื่อสารได้แล้ว เมื่อวานมีอาการเครียด แต่วันนี้อาการดีขึ้น แต่ในส่วนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ยังอาการหนักอยู่ เพราะมีแผลตามร่างกายจำนวนมากและเรื่องสายตาที่มองเห็นแบบเบลอ เพราะได้รับสารพิษและเกิดการเผาไหม้ต่างๆ ซึ่งยังไม่สามารถประเมินอะไรได้
 

อาการล่าสุด นักเรียนที่บาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา