เปิด 2ช่องทาง "ยื่นคำร้องรับเงินเยียวยาน้ำท่วม" พร้อมเอกสารที่ต้องเตรียม

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผย 2ช่องทางยื่นคำร้องรับเงินเยียวยาน้ำท่วม ทั้งแบบไปด้วยตนเอง และ ระบบ Online

2ช่องทางยื่นคำร้องรับเงินเยียวยาน้ำท่วม กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เน้นย้ำแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2567 โดยประชาชนสามารถยื่นคำร้องผ่าน 2 ช่องทาง ทั้งการยื่นคำร้องด้วยตนเองที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ประสบอุทกภัย และยื่นคำร้องด้วยระบบ Online ผ่านเว็บไซต์

ซึ่งประชาชนสามารถยื่นคำร้องได้ 2 ช่องทาง คือ
1. ยื่นคำร้องด้วยตนเอง ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ประสบอุทกภัย
2. ยื่นคำร้องออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ disaster.go.th

เปิด 2ช่องทาง "ยื่นคำร้องรับเงินเยียวยาน้ำท่วม" พร้อมเอกสารที่ต้องเตรียม

โดยขอให้ประชาชนผู้ประสบภัยเตรียมเอกสารให้พร้อม ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมด้วยหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง ได้แก่ สำเนาทะเบียนบ้าน (กรณีเป็นบ้านพักอาศัยที่มีทะเบียน) สัญญาเช่าบ้านหรือหนังสือรับรองการเช่าจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (กรณีเป็นบ้านเช่า) และหากเป็นกรณีอื่น อาทิ บ้านพักอาศัยประจำแต่ไม่มีทะเบียนบ้าน จะต้องให้กำนันหรือผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่น รวมกับผู้นำชุมชน ตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงนามร่วมกันอย่างน้อย 2 ใน 3

เปิด 2ช่องทาง "ยื่นคำร้องรับเงินเยียวยาน้ำท่วม" พร้อมเอกสารที่ต้องเตรียม