นาทีรวบ "น้ำหนึ่ง"ผีสภาแสบ นักตุ๋นสวมชุดขาวเข้าไปมั่วในสภา อ้างเป็นเลขาอดีตนายกรัฐมนตรี เถียงสู้สารวัตรแจ๊ะ อึ้งประวัติ14 คดีอาญา

กรณีจับผีสภาแสบ โดยสืบนครบาล ได้ถูกจับกุม“น้ำหนึ่ง” น.ส.สุวดี อายุ 47 ปี ภูมิลำเนา ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงดุสิตที่ จ.174/2567 ลงวันที่ 27 ก.ย. 67 จับตัวได้ที่ห้องพักรายวันย่านลาดกระบัง  โดยยังใส่กำไล em เจ้าตัวอ้างลองใส่เฉย ชุดขาวยืมเพื่อนมา โดนข้อหา ไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบ เครื่องหมายยศของเจ้าพนักงาน แต่งเครื่องแบบและเครื่องหมายยศเพื่อให้ผู้อื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ”

นาทีรวบ\"ผีสภาแสบ\" ไม่สลดกล้าเถียงสู้สารวัตรแจ๊ะ  อึ้ง14คดีอาญาติดตัว
สำหรับคดี ผีข้างสภา เรื่องสุดแปลกเมื่อมีหญิงนักต้มตุ๋นรายหนึ่ง “สุดเหิม” สวมชุดเครื่องพร้อมติดเครื่องราชฯ เข้าไปเดินมั่วอยู่ในสภา ทำทีตีสนิทก่อนถ่ายภาพกับ สว. และ สส. หลายคน โดยมีพฤติกรรมแอบอ้างเป็นคนสนิทผู้ใหญ่ว่าเป็น เลขาฯอดีตนายกรัฐมนตรี

นาทีรวบ\"ผีสภาแสบ\" ไม่สลดกล้าเถียงสู้สารวัตรแจ๊ะ  อึ้ง14คดีอาญาติดตัว

ล่าสุดเรื่องแดงถูกขุดมีประวัติฉ้อโกงมา 14 คดี อีกทั้งรัฐสภาปิดประกาศแบนห้ามเข้าพื้นที่  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่งให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.จัดทีมสืบสวนจับกุมตัว

นาทีรวบ\"ผีสภาแสบ\" ไม่สลดกล้าเถียงสู้สารวัตรแจ๊ะ  อึ้ง14คดีอาญาติดตัว
ตรวจยึดของกลาง 5 รายการ
1.ชุดปกติขาวพร้อมเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 1 ชุด
2.เสื้อคลุมสีดำ ปักคำว่า รัฐสภา 1 ชุด
3.เสื้อคลุมสีดำ ปักคำว่า สำนักนายกรัฐมนตรี 1 ชุด
4.บัตรตัวแทนพรรคการเมืองชื่อดัง 1 ใบ
5.รถยนต์โตโยต้า แคมรี่สีเทา 1 คัน (ใช้ซุกซ่อนของกลางและนำไปจอดแอบ)

  • พบประวัติคดีอาญา 14 คดี

1.วันที่ 13 พ.ค. 53 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่เหตุจากที่ผู้ต้องหาหลอกลวงจ่ายเช็คเงินสดให้กับผู้เสียหาย

นาทีรวบ\"ผีสภาแสบ\" ไม่สลดกล้าเถียงสู้สารวัตรแจ๊ะ  อึ้ง14คดีอาญาติดตัว


2.วันที่ 2 มี.ค. 57 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ สน.บางโพงพาง เหตุจากที่ผู้ต้องหาหลอกลวงว่าทำรับเหมาก่อสร้าง ผู้เสียหายจึงจ่ายเงินให้ 80,000 บาท เป็นค่าตกแต่งอาคารแต่ไม่มีการดำเนินการใดๆ


3.วันที่ 15 พ.ค. 60 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ สน.บางชัน เหตุจากที่ผู้ต้องหาหลอกลวงว่าทำรับเหมาก่อสร้าง หลอกลวงให้ผู้เสียหายจ่ายเงินเป็นค่าแบบก่อสร้างให้ 30,000 บาท แต่กลับหนีหาย


4.วันที่ 19 ธ.ค. 60 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬา จ.ปทุมธานี เหตุจากที่ผู้ต้องหาหลอกลวงผู้เสียหายว่าจะรับเหมาทำหลังคาบ้านให้ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้ผู้ต้องหา 40,000 บาท 

นาทีรวบ\"ผีสภาแสบ\" ไม่สลดกล้าเถียงสู้สารวัตรแจ๊ะ  อึ้ง14คดีอาญาติดตัว
5.วันที่ 13 มี.ค. 61 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ สน.ทองหล่อ เหตุจากผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นหลานอธิการบดีมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านปทุมวัน ชักชวนผู้เสียหายลงทุนเปิดร้านกาแฟในมหาวิทยาลัย 


6.วันที่ 13 มี.ค. 61 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ สน.ทองหล่อ เหตุจากผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นหลานอธิการบดีมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านปทุมวัน ชักชวนผู้เสียหายลงทุนเปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือ โดยอ้างว่านักศึกษาส่วนใหญ่เป็นพระสงฆ์ที่จำวัดภายในมหาวิทยาลัยทำความเสียหายรวม 744,000 บาท


7.วันที่ 4 ก.ค. 61 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ สภ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 


8.วันที่ 4 ก.ค. 61 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ สภ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 


9.วันที่ 25 ก.ย. 61 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ กก.2 บก.ป. เหตุจากที่ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ชักชวนผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนเล่นหุ้น แล้วจะคืนเงินปันผลให้ทุกๆเดือน โดยผู้เสียหายโอนเงินไปให้หลายครั้ง รวมความเสียหายทั้งหมด 7,600,000 บาท

นาทีรวบ\"ผีสภาแสบ\" ไม่สลดกล้าเถียงสู้สารวัตรแจ๊ะ  อึ้ง14คดีอาญาติดตัว
10.วันที่ 13 พ.ค. 62 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เหตุจากที่ผู้ต้องหาแอบอ้างหลอกลวงพระสงฆ์ในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ


11.วันที่ 11 ก.ค. 64 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” พื้นที่ สน.ประชาชื่น เหตุจากที่ผู้ต้องหาแอบอ้างว่าเป็นคณะทำงานของ อดีตนายกรัฐมนตรี หลอกลวงผู้เสียหายว่าจะให้เข้ามาทำงานที่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ผู้ต้องหากว่า 570,000 บาท


12.วันที่ 12 พ.ค. 66 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกง” พื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช เหตุจากที่ผู้ต้องหาแอบอ้างว่าตนเองเป็นเลขาส่วนตัวของ อดีตนายกรัฐมนตรี ชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนโครงการ “บัตรลุงตู่พลัส” จนผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ผู้ต้องหากว่า 1,700,000 บาท


13.วันที่ 27 ส.ค. 67 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” พื้นที่ สน.บางโพ เหตุจากที่ผู้ต้องหาแอบอ้างว่าตนเองเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) และยังอ้างว่าเป็นคณะทำงานของอดีตนายกรัฐมนตรี โดยหลอกลวงผู้เสียหายให้โอนเงินรวมความเสียหาย 14,000 บาท โดยอ้างว่าจะสามารถได้รับตำแหน่งผู้ช่วย สว. ได้ ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้ตรวจสอบชื่อของผู้ต้องหาแล้วไม่พบว่าเป็น สว. 


14.วันที่ 27 ก.ย. 67 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบ เครื่องหมายยศของเจ้าพนักงาน แต่งเครื่องแบบและเครื่องหมายยศเพื่อให้ผู้อื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ” พื้นที่ สน.บางโพ เหตุจากที่ผู้ต้องหาปลอมตัว แต่งกายชุดปกติขาวและสวมเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เข้าไปเดินมั่วอยู่ในอาคารรัฐสภา ทำทีไปขอถ่ายภาพร่วมกับผู้มีตำแหน่งทางการเมืองหลายๆคน ซึ่งต่อมาได้ตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาไม่ได้มีตำแหน่งหน้าที่ใดๆ