"อาจารย์ควีน มหาเลียบ" ทนไม่ไหวแล้ว ลั่นเตือนครั้งเดียว

"อาจารย์ควีน มหาเลียบ" ทนไม่ไหวแล้ว หลังโดนรุมด่าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดลั่นเตือนครั้งเดียว ใครติชมยินดีฟัง แต่ถ้าเกินไปก็ต้องโดน

หลังจากที่ "อาจารย์ควีน มหาเลียบ" ได้มาพูดคุยในรายการโหนกระแสก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลากหลายมุม และประเด็นร้อนที่สุด คือช่วงที่ "อ.ควีน" ตอบโต้ "อ.เบียร์ ฅนตื่นธรรม" เกี่ยวกับเรื่องงมงายและมีการพูดถึงศาสนาพุทธ ซึ่งไม่นานมานี้ อ.ควีนได้โพสต์คลิปชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า หลายๆ คนเข้าใจผิด

 

\"อาจารย์ควีน มหาเลียบ\" ทนไม่ไหวแล้ว ลั่นเตือนครั้งเดียว

โดย "อ.ควีน มหาเลียบ" อธิบายว่าตนต่อว่าคนนับถือศาสนาพุทธเป็นคนงมงาย บอกก่อนเลยว่าไม่ใช่แบบนั้น ไม่ได้หมายความแบบนี้เลย อันดับแรกต้องขอโทษ ขออภัยทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง สำหรับคนที่ติดตาม แล้วบอกว่าวันนี้ตนใจร้อนมาก พูดจาไม่ดี ต้องขออภัยจริงๆ เรื่องของอารมณ์ ยังยืนยันว่าหมอดูที่ดีก็ยังมีอยู่ ต่อให้คุณไม่ชอบตน คุณก็ยังไปดูหมอดูคนอื่นๆ ได้ 

 


ส่วนคนที่วิพากษ์วิจาร์ณ ขออย่าไปว่าคนที่มาให้กำลังใจ หรือคนที่เห็นด้วยกับตน ตอนนี้มันลามไปหมดแล้ว แม้กระทั่งหมอโจที่มานั่งข้างตนในรายการ ตนก็ไม่ได้สนิทสนม ไม่ได้รู้จักกัน ซึ่งถ้าไม่ชอบตน ก็ไม่ต้องไปด่าเขาเหมือนกัน ความจริงตนเคารพ ศรัทธาศาสนาพุทธ และพระพุทธเจ้ามาก ถ้าคนที่ติดตามมาตลอดจะรู้ว่า ตนไม่เคยสอนหรือพูดอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับศาสนาพุทธเลย 

 


แต่ที่ตนไม่เรียกตัวเองว่าเป็นพุทธศาสนิกชน เพราะตนไม่ได้นับถือพุทธอย่างเดียว ตนนับถือศาสนาอื่นๆ มีความเชื่ออื่นๆ อีกด้วย รวมไปถึงการทำพิธีไสยศาสตร์ที่ตนเรียนวิชามา ก็ไม่ใช่วิถีของพุทธ 
 

 

\"อาจารย์ควีน มหาเลียบ\" ทนไม่ไหวแล้ว ลั่นเตือนครั้งเดียว

ส่วนประเด็นที่ว่า ตนพูดคำว่า "เรื่องบางอย่างที่พระพุทธเจ้าพูด มันก็พิสูจน์ไม่ได้ คุณเองก็กำลังงมงายในศาสนาของคุณ ว่าพระพุทธเจ้าพูดอะไร ถูกหมด จริงหมด ใช่หมด" อันนี้ตนไม่ได้ว่าคนนับถือศาสนาพุทธ ตนพูดถึงบุคคลที่คุยอยู่ตรงหน้า ซึ่งเขาเชื่อหรืองมงายในศาสนาของเขา เขาคิดว่าสิ่งที่เขาเชื่อ เขาทำ มันถูก มันจริง มันใช่ทั้งหมด

 

คำว่างมงายในความหมายของตน คือ เชื่อในสิ่งนี้ มองว่าถูกหมด จริงหมด ใช่หมด ตนก็งมงายในสิ่งนั้น คือ มันคล้ายกับการหมกมุ่น เชื่ออย่างมาก หรือศรัทธาอย่างมากก็ได้ หรือคนที่ตนคุยด้วย เขาก็งมงายในสิ่งที่เขาเชื่อ ไม่เอาอย่างอื่นเลย ก็หมายถึงว่าทุกคนงมงายในศาสนาของตนเอง ทุกคนก็งมงายในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ ตัวเองมั่นใจ ก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดอะไร เชื่อว่าหลายคนก็เข้าใจ

 

ส่วนที่ว่าคำสอนของพระพุทธเจ้าอาจจะพิสูจน์ไม่ได้ แต่เราก็เชื่อ ตนก็เชื่อ หรือคนที่ตนคุยด้วยเขาก็เชื่อ ถ้าให้ยกตัวอย่าง อะไรที่พิสูจน์ไม่ได้ในศาสนาพุทธ เช่น นรก สวรรค์ นิพพาน เปรต อสูรกาย อะไรที่มันเหนือธรรมชาติ แต่เมื่อพระพุทธเจ้าบอกว่ามี เราก็เชื่อว่ามี จริง ถูก ใช่ ส่วนเรื่องคำสอนไม่ได้มีข้อกังขาใดๆ

 

ถ้าสิ่งที่ตนพูดทำให้ทุกคนเข้าใจผิด ตีความผิด หรือตนพูดอะไรให้คนที่นับถือศาสนาพุทธเข้าใจผิด ตนขอโทษ ขออภัยอีกครั้ง การสื่อสารของตนอาจไม่ชัดเจน ไม่ถูกต้อง

 

ส่วนคนที่อยากจะดูดวง แล้วถามเข้ามาว่าดูฟรีมีจริงไหม ถ้าอยากมาเจอจริงๆ ตนเปิดให้เข้ามาดูได้ทุกคน ส่วนคนที่ไม่อยากมา ไม่ชอบแล้ว โกรธเกลียดหรืออะไรก็แล้วแต่ ขอโทษจริงๆ ที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ ขอบคุณทุกคนที่ตักเตือน ที่แนะนำ อันไหนที่เป็นคำแนะนำที่ดี ก็จะเอาไปปรับปรุงแก้ไขในการดำเนินชีวิต

 

และอีกประเด็นเรื่องค่าดูดวง 5,000 บาท ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ได้รับคิวดูมาสักพักแล้ว เอาเป็นว่าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตนไม่รับดูดวงแบบส่วนตัวแล้ว ไม่ว่าจะมีเงินมาจ่ายเท่าไรก็แล้วแต่ จะไม่รับดู เพื่อให้ทุกคนสบายใจ ถ้าใครอยากดูแนะนำให้ไปดูกับหมอคนอื่นๆ ที่เป็นคนดี 


ล่าสุด อ.ควีน โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง หลังกระแสคนเข้ามาต่อว่าด่าทอยังไม่ลดน้อยลงเท่าใดนัก โดยเจ้าตัวระบุว่า "ตอนนี้ดิฉันพูดในส่วนของดิฉันไปหมดแล้ว รอดูกันยาวๆนะ วันหนึ่ง คุณจะเข้าใจในทุกสิ่งที่ฉันทำ ขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ คนที่แสดงความเห็นแบบมีเหตุผล ดิฉันยินดีรับฟัง ส่วนคนที่ด่าแบบเกินเรื่องเกินเหตุ ด่าฟรีไม่มีในโลกนะคะ เตือนครั้งเดียวค่ะ #อาจารย์ควีนมหาเลียบ"

\"อาจารย์ควีน มหาเลียบ\" ทนไม่ไหวแล้ว ลั่นเตือนครั้งเดียว


ก่อนที่จะระบุข้อความอีกว่า "มีคนด่าเยอะมากเลยมาชี้แจงอีกเรื่องนะคะ มีคลิป วันที่ลงคลิปนับเงินดูดวง วันนั้นเปิดดูดวง กับเจิมมือให้ศิษย์ฟรี หรือจะบูชาครูตามกำลังทรัพย์ก็ได้ ศิษย์ใส่เงินสดในขัน นับได้รวมสี่หมื่นกว่า เราบอกว่า บริจาค 100 % มีคนบอกว่าเราโกหก ไปด่าใน ตต ฉันรู้ว่า ถ้าคุณรู้จักฉันคุณคงไม่มีข้อสงสัย หรือหากยังไม่รู้จัก ลองค่อยๆ ดูกันไปนะคะ  ฉันแชร์ข้อมูลเพื่อให้เห็นวันที่ ว่าสอดคล้องกัน"

 

\"อาจารย์ควีน มหาเลียบ\" ทนไม่ไหวแล้ว ลั่นเตือนครั้งเดียว