รู้แล้วเงินหายไปไหน บทสรุปสาว เปิดบัญชีฝากประจำไว้กับธนาคารดัง แต่เงินหาย

รู้แล้วเงินฝากหายไปไหน บทสรุปสาวไทยทำงานที่เกาหลี แต่เปิดบัญชีฝากประจำไว้กับธนาคารดัง แต่เงินกลับหายไม่เหลือสักบาท

กำลังเป็นประเด็นที่น่าสนใจและชาวเน็ตกำลังติดตามอยู่ตอนนี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารดัง ก่อนจะอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "เปิดบัญชี ฝากประจำไว้ ตั้งแต่ ปี 2020 .. 4 ปีผ่านไป กะว่าจะไปปิดแล้วย้ายไปฝากธนาคารอื่น ไม่ได้หวังจะได้ดอกอะไรเลย

 

 

สรุป เงินไม่เหลือแล้ว โดนโอนออกไปตั้งแต่ ปี 2022 คือถ้าไม่ไปปิดบัญชี ก็ไม่รู้เลยว่าเงินฝากประจำที่ฝากไว้หายไปแล้ว แล้วคือ สมุดฝากไว้ที่ธนาคาร ไม่ได้เก็บไว้เอง  คำตอบที่ได้จากธนาคาร คือ รอเจ้าหน้าที่เช็คแล้วจะติดต่อกลับมา"

รู้แล้วเงินหายไปไหน บทสรุปสาว เปิดบัญชีฝากประจำไว้กับธนาคารดัง แต่เงินหาย
เรื่องนี้หายคนจับตาอย่างหนัก เพราะสงสัยเหมือนกันว่าเงินเธอหายไปไหน ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความอีกว่า "ตกใจกว่าเงินหาย ก็ยอดคนแชร์โพสต์อะ ไม่ได้อยากให้มันไปไกลแบบนี้ แค่บ่นๆ อารมณ์เสียเวลา เสียค่าเดินทางเฉยๆ เพราะมันอยู่ต่างจังหวัด ส่วนเราอยู่เกาหลีแค่นั้นเอง 


เจ้าหน้าที่ขอเวลาเช็คไม่เกิน 7 วัน ให้เวลาเจ้าหน้าที่เช็คให้ก่อนนะคะ เบื้องต้นก็รู้แล้วว่าเงินถูกโอนไปไหน รอได้เงินคืนจะมาชี้แจงรายละเอียดแบบละเอียดเลยค่ะ จะได้ระวังบัญชีของตัวเองให้มากขึ้น"

รู้แล้วเงินหายไปไหน บทสรุปสาว เปิดบัญชีฝากประจำไว้กับธนาคารดัง แต่เงินหาย

และล่าสุดบทสรุปเรื่องนี้ก็ได้รู้แล้วว่าเงินเธอหายไปไหน ซึ่งเธอระบุว่า "ได้เงินแล้วค่า ได้คืนไวกว่าที่คิด เรื่องคือเปิดบัญชีฝากประจำทำไว้เพื่อค้ำประกันบัตรเครดิต เลยต้องเอาสมุดฝากไว้ที่ธนาคาร แต่พอช่วงโควิดอยู่ที่เกาหลีกลับไทยไม่ได้ เปลี่ยนโทรศัพท์แล้วเข้าแอปฯไม่ได้ เลยไม่ได้ชำระยอดค้าง  จนถึงปี 2023 ได้กลับไทยเลยไปทำแอปฯใหม่ แล้วเห็นยอดค้างมันขึ้นอยู่ เลยจ่ายปิดยอดค้างไปทั้งหมด 


เลยคิดว่าถ้าว่างๆ จะไปปิดบัญชี เมื่อวันที่ 8/10/2024 เข้าไปที่สาขาเพื่อขอปิดบัญชี พนักงานก็ทำเรื่องให้เซ็นชื่อ แต่ไม่ได้แจ้งก่อนว่ายอดไม่เหลือแล้ว จนเจาะรูที่สมุดเสร็จยื่นสมุดคืนให้ถึงแจ้งว่า ไม่มียอดเงินคงเหลือ เลยได้สอบถามไปว่าเงินไปไหน ผู้จัดการสาขารับเรื่องต่อ เช็คบัญชีให้ว่าเงินถูกโอนไปปิดยอดค้างชำระตั้งแต่ปี 2022 


และประสานงานกับสำนักงานใหญ่ให้ ว่าเราก็ได้จ่ายยอดค้างชำระไปแล้วเหมือนกัน เมื่อวันที่ 3/06/2023 เท่ากับว่าเราได้ชำระยอดค้างไป 2 ครั้ง ที่ธนาคารตัดยอดจากบัญชีฝากประจำ และที่โอนจ่ายเองผ่านแอปฯ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานใหญ่เลยขอเวลาไปย้อนเช็คยอดชำระหนี้ย้อนหลัง 


ที่สงสัยคือ ถ้าธนาคารหักจากยอดบัญชี ฝากประจำไปแล้ว ทำไมยอดค้างยังขึ้นอยู่ในระบบ ใดๆ คือได้เงินคืนแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ ตอนนี้ได้เงินคืนแล้วค่ะ แล้วสำหรับคนที่รู้ดีนะคะ เงินก้อนนี้ถ้าไม่ได้คืนก็ไม่เดือดร้อนค่ะ ถ้าธนาคารบอกเป็นค่าดอกเบี้ยหรืออะไร แต่มันเป็นเงินเรา เรามีสิทธิ์สงสัยไง ว่าเงินไปไหน"

รู้แล้วเงินหายไปไหน บทสรุปสาว เปิดบัญชีฝากประจำไว้กับธนาคารดัง แต่เงินหาย