ระทึก รถบัสนักศึกษา พุ่งชนท้ายรถขนหมู นักศึกษาบาดเจ็บ 31 ราย

รถบัสพานักศึกษา กลับจากเข้าค่ายไปส่งเข้ามหาวิทยาลัย เบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายรถขนบรรทุกหมู นักศึกษาบาดเจ็บ 31 ราย

เมื่อเวลา 19.45 น. ของวันที่ 14 ต.ค. 2567 ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกขนหมูเฉี่ยวชนกับรถบัสนักศึกษา บนถนนริมถนนเพชรเกษม ขาเข้าเมืองนครปฐม ฝั่งตรงข้าม ศาลเยาวชนและครอบครัว หมู่ 2 ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 31 ราย 

 

ระทึก รถบัสนักศึกษา พุ่งชนท้ายรถขนหมู นักศึกษาบาดเจ็บ 31 ราย

โดยในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกขนหมูมาเต็มคันจอดอยู่ บริเวณท้ายรถบรรทุกพบว่ามีรถบัสได้รับความเสียหายกระจกบานหน้าแตกละเอียด ด้านหน้ามีรอยยุบบุบจนประตูบิดเบี้ยวไม่สามารถเปิดออกได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยมีกลุ่มนักศึกษาที่ไม่ได้รับบาดเจ็บทยอยลงจากรถเพื่อเปลี่ยนถ่ายรถ ขนย้ายสัมภาระ

 

ทั้งนี้ คนขับรถบัส ให้การว่าได้บรรทุกนักศึกษารวมกว่า 40 ชีวิต เดินทางกลับมาจากสวนผึ้ง โดยเป็นโครงการผลิใบ ของค่ายอนุรักษ์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ซึ่งก่อนเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับเข้ามหาวิทยาลัย แต่ปรากฏว่าในขณะที่ขับมารถขนหมูคันหน้าเกิดเบรกกะทันหัน ทำให้ตนไม่สามารถเบรกได้ทัน พุ่งเข้าชนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ประตูนั้นบิดเบี้ยวจนไม่สามารถเปิดออกได้ ตนจึงเปิดประตูด้านหลัง ให้เด็กๆออกมาจากรถให้เร็วที่สุด ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 31 คน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยแต่ละคนนั้นมีอาการฟกช้ำ เคล็ดขัดยอก

 

ระทึก รถบัสนักศึกษา พุ่งชนท้ายรถขนหมู นักศึกษาบาดเจ็บ 31 ราย

ส่วนคนขับรถบรรทุกหมู เปิดเผยว่า กำลังขับรถบรรทุกสุกร 130 ตัว น้ำหนักกว่า 13 ตัน บรรทุกมาจากราชบุรี เพื่อมานำส่งที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งรถได้เกิดเบรกและติดยาวไหลๆ กันมาเนื่องจากฝนตก แต่คาดว่ารถบัสที่ขับตามหลังมาเบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนรถของตน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งตำรวจจะสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

ขอบคุณ FB : มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จุดวิริยะ