"คากิ" หลาน "หมูเด้ง" โดนนักท่องเที่ยวแกล้งแรง ปาของใส่ สวนสัตว์ขอความร่วมมือ อย่าทำร้ายน้องเลย น้องก็เจ็บเป็น

ได้รับการตอบรับดีไม่แพ้ "หมูเด้ง" ที่สวนสัตว์เขาเขียวจริงๆ สำหรับ "คากิ" ลูกฮิปโปแคระวัย 8 เดือน กับแม่พะโล้ วัย 7 ปี ที่บรรดานักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปชมความน่ารักของ "น้องคากิ" หลังเพจโซเชียลดังในเมืองอุบลราชธานีต่างลงภาพอิริยาบถความน่ารักของน้องคากิกับแม่พะโล้ในหลายๆ มุม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวสนใจเข้ามาชมความน่ารักของน้องคากิและแม่พะโล้ด้วยสายตาตัวเองในวันหยุด

 

คากิ

ก่อนหน้านี้ นายทนบ ศิริปิยนาค ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี เปิดเผยว่า "น้องคากิ" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เกิดอยู่ในสวนสัตว์อุบลราชธานี เป็นลูกตัวแรกของแม่พะโล้ และพ่อมังคุดที่นำมาจากสวนสัตว์เขาเขียว "น้องคากิ" เกิดเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 เวลา 20:15 น. ปัจจุบันอายุ 8 เดือน เป็นเพศผู้ โดยทางสวนสัตว์อุบลราชธานีได้จัดให้นักท่องเที่ยวร่วมตั้งชื่อจนได้ชื่อว่า "น้องคากิ" ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของ "หมูเด้ง" ที่กำลังดังอยู่ที่สวนสัตว์เขาเขียวขณะนี้

 

คากิ

แต่ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่ไม่น่ารัก แกล้งน้องด้วยวิธีที่หลายคนเป็นห่วง ซึ่งทางเพจ "ขอความร่วมมือแม่ๆ พี่ๆ น้องๆ และนักท่องเที่ยวทุกท่านที่เข้ามาชม คากิและแม่พะโล้ ห้ามขว้างปาสิ่งของต่างๆ ใส่คากิและแม่พะโล้นะครับ ขอบคุณครับ กิเจ็บงับบ" ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ หลายคนเข้ามาคอมเมนต์ ขอให้เห็นใจน้องบ้าง น้องก็มีจิตใจเหมือนคน ถ้ารักและเอ็นดู ขออย่ารังแกน้องเลย แค่ไปดูน้องด้วยความรัก ดูห่างๆ แบบห่วงๆ ก็พอ
 

ใครทำไม่น่ารักเลย \"คากิ\" หลาน \"หมูเด้ง\" โดนนักท่องเที่ยวปาของใส่

คากิ - แม่พะโล้