ใครคือ เทวดา สคบ. ? พ.ต.อ.ประทีป โร่แจง ไม่ได้เป็นเทวดา เคยถ่ายรูปด้วยกันแค่นั้น ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ยันไม่ได้รับสินบน

15 ตุลาคม 2567  พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ที่ถูกโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ดิไอคอน กรุ๊ป ว่าเป็น เทวดา สคบ. เปิดใจหลังจบรายการโหนกระแส ที่มาลีนนท์ทาวเวอร์ ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ


ประเด็นนี้ถูกหยิบยกขึ้นมา จากการที่มีการเปิดคลิปเสียงบทสนทนากับ ‘บอสพอล’ จำนวน 3 คลิป ในรายการโหนกระแส ที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นตนเองนั้น ในส่วนของคลิปแรกนั้นที่มีการพูดถึงเทวดาอารักษ์ เจ้าตัวยืนยัน ตนเองไม่ได้เป็นเทวดา ไม่มีความเกี่ยวข้องแต่อย่างใดที่จะเป็นเทวดาได้

ไม่ได้เป็นเทวดา พ.ต.อ.ประทีป แจงถ่ายรูปกับ บอสพอล ปกติ  ปัดรู้จักการส่วนตัว

เพราะตนเองออกมาจากบทบาทการเป็นสคบ.ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. 2562 ซึ่งตนเป็นคนแรกที่เสนอดำเนินการตรวจสอบธุรกิจ ดิไอคอน โดยยื่นหนังสือส่งไปให้ 3 หน่วยงาน คือ อย., สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และตำรวจ ตั้งแต่ปี61 

ไม่ได้เป็นเทวดา พ.ต.อ.ประทีป แจงถ่ายรูปกับ บอสพอล ปกติ  ปัดรู้จักการส่วนตัว

ในส่วนของคลิปที่2 ที่มีการอ้างชื่อของตน ในการแต่งตั้งตำแหน่งรองเลขาในอดีต พ.ต.อ.ประทีป กล่าวว่า “เป็นการตีกินธรรมดา” ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งที่จะสามารถมาแต่งตั้งอะไรตนเองได้ นอกจากคณะกรรมการที่จะมาคัดเลือก ซึ่งมีกันหลายท่าน ตนมองว่าเป็นการดูถูกศักดิ์ศรีของข้าราชการไทย

 

ด้านเสียงของคนในคลิปอันที่ 2-3 ตนรู้สึกว่าเสียงคุ้น และเชื่อว่าเป็นคนเดียวกัน ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทำให้ตนเป็นเสียหายเป็นอย่างมาก โดยหลังจากนี้ ตนจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป 


ส่วนกรณีที่มีภาพที่ปรากฏออกมาที่ตนถ่ายภาพร่วมกับบอสพอล ในสมัยที่ตนเองยังเป็นผู้อำนวยการกองขายตรงที่สคบ. ตนก็ชี้แจงว่าเป็นเพียงแค่การถ่ายรูปร่วมกันปกติ ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว

ไม่ได้เป็นเทวดา พ.ต.อ.ประทีป แจงถ่ายรูปกับ บอสพอล ปกติ  ปัดรู้จักการส่วนตัว

โดยเคย เจอบอสพอล แค่ 2 ครั้งเท่านั้น ภาพที่ถูกปล่อย ตนไม่ทราบว่าเป็นประเด็นได้อย่างไร ยืนยันไม่ได้รับสินบนอะไรจากบอสพอลแต่อย่างใด โดยรูปนี้มีเพียงลูกน้องของตนที่เป็นคนถ่าย แต่ก็ไม่รู้ใครปล่อยภาพออกไป