ม.ล.พิชัย มาลากุล ณ อยุธยา เสียชีวิตด้วยฝีมือของลูกจ้างที่เลี้ยงมาเป็น 10 ปี

เศร้าสะเทือนใจ "ม.ล.พิชัย มาลากุล ณ อยุธยา" เสียชีวิตกะหันหัน ด้วยฝีมือของลูกจ้างที่เลี้ยงมาเป็น 10 ปี ลูกสาวบาดเจ็บ

เกิดเหตุสะเทือนขวัญชาวบ้านในพื้นที่ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีรายงานว่า เกิดเหตุชายสูงอายุถูกมีดฟันเลือดอาบ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาโพธิ์อย่างเร่งด่วน สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งมาทราบในภายหลังว่า ผู้เสียชีวิตคือ ม.ล.พิชัย มาลากุล ณ อยุธยา อายุ 81 ปี อีกทั้งยังมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นางกัลนิภา เป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิตวัย 49 ปี ถูกฟันด้วยมีดที่ศีรษะฝั่งขวาและแขนซ้าย

 

 

ต่อมาทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายเจิง สัญชาติกัมพูชาที่รอมอบตัวอยู่หน้ากำแพงบ้าน พร้อมมีภรรยาผู้ก่อเหตุนั่งร้องไห้อยู่ใกล้ๆ ทางตำรวจค้นหามีดที่ใช้ก่อเหตุ พบเป็นมีดขอถูกทิ้งไว้ที่ป่าหญ้าใกล้กับจุดเกิดเหตุ จากนั้้นตำรวจพานายเจิง เข้าห้องขังที่ สภ.ศรีมหาโพธิ์ แต่เจ้าตัวเหมือนรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป จึงเอาหัวโขกกำแพงในห้องน้ำห้องขัง ตำรวจต้องรีบจับมือล็อกกุญแจ นำตัวส่งโรงพยาบาล

 

ด้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายเจิง ผู้ก่อเหตุ ได้มาเดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณหน้าบ้านเมื่อช่วงเวลาประมาณ ตี 3  และมาก่อเหตุ เมื่อช่วงเช้าขณะที่ผู้เสียชีวิตและครอบครัว กำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ภายในห้อง นายเจิง ได้เปิดประตูเข้ามาโดยไม่พูดพร่ำทำเพลง ถือมีดปรี่เข้ามาฟันผู้เสียชีวิตต่อหน้าภรรยาจากนั้นภรรยาได้เรียกให้ลูกสาว ออกมาช่วย กลับถูกทำร้ายไปอีกคน

 

 

 

จากการสอบถาม นางกวย มาลากุล ณ อยุทธยา เล่าว่า ตน และ ผู้เสียชีวิต หลังกินข้าวอิ่มก็ไปนอน ผู้ก่อเหตุมาจากไหนก็ไม่รู้ มาถึงก็มาฟันเลย ซึ่งผู้เสียชีวิตเลี้ยงผู้ก่อเหตุมากว่า 10 ปี รักเหมือนลูกไปไหนก็เอาไปด้วย และผู้ก่อเหตุ ก็มีลูกหลายคน

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่ สภ. ศรีมหาโพธิ และจากการอสบถามเบื้องต้น นายเจิง ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ฝันว่า เมีย และ ลุง คือผู้เสียชีวิต จะเอาลูกของตนไปทิ้ง  ซึ่งในระหว่างควบคุมทางด้านผู้ต้องหา เกิดอาการรู้สึกสำนึกผิด จึงได้พยายามคิดสั้น โดยใช้ศรีษะโขกที่กำแพงห้องน้ำในห้องควบคุมหลายครั้ง จึงได้นำตัวเข้ารักษาที่ รพ. 

 


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามควบคุมตัวอย่างใกล้ชิด โดยเกรงว่า ผู้ก่อเหตุ จะคิดทำร้ายตัวเอง อีก เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจน ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตที่แน่ชัดที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ก่อนมอบร่างให้ทางญาตินำร่างผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศล ตามศาสนาต่อไป

 

ม.ล.พิชัย มาลากุล ณ อยุธยา เสียชีวิตด้วยฝีมือของลูกจ้างที่เลี้ยงมาเป็น 10 ปี