คนไทยเฮอีก เปิดชื่อโครงการ ต่อจาก "เงินดิจิทัล10000" ลดรายจ่ายให้ประชาชน

จาก เงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ รัฐบาลเดินหน้าต่อเนื่อง กับโครงการ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อการลดรายจ่าย ให้พี่น้องประชาชน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra โดยระบุข้อความ หลังจากโครงการ เงินดิจิทัล10000 ระบุว่า

จาก เงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ รัฐบาลเดินหน้าต่อเนื่อง กับโครงการ # ฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยกระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับภาคเอกชนทำโครงการเพื่อการลดรายจ่าย ให้พี่น้องประชาชน

คนไทยเฮอีก เปิดชื่อโครงการ ต่อจาก "เงินดิจิทัล10000" ลดรายจ่ายให้ประชาชน

โครงการ “ฟื้นฟูเศรษฐกิจ” จะเน้นไปที่ผู้ประกอบการรายเล็ก ซึ่งถือเป็น 95 เปอร์เซ็นต์ของผู้ประกอบการทั้งหมดเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจไทย ด้วยการ …

1 ลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการรายเล็ก : ลดค่าเช่าร้านค้า /ค่าเช่าแผง ในพื้นที่หน่วยงานราชการและพื้นที่เอกชนที่เข้าร่วม

2 เพิ่มพื้นที่ค้าขายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก : สนับสนุนพื้นที่จากหน่วยงานราชการและพื้นที่ของเอกชน ให้ผู้ประกอบรายเล็กได้มีช่องทางทำมาค้าขายเพิ่มขึ้น

3 ลดค่าครองชีพให้ประชาชน : จับมือกับผู้ผลิต และ ผู้ค้าส่งรายใหญ่ เพื่อลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้า โดยมีภาคเอกชนทั้งผู้ผลิตรายใหญ่ ห้างสรรพสินค้า ผู้ให้บริการในปั๊มน้ำมัน และ แพลตฟอร์มค้าขายออนไลน์

คนไทยเฮอีก เปิดชื่อโครงการ ต่อจาก "เงินดิจิทัล10000" ลดรายจ่ายให้ประชาชน

โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจนี้ มีระยะเวลาทั้งสิ้น 5 เดือน ตั้งแต่เดือนกันยายน 67 ถึง เดือนมกราคม 68 รัฐบาลคาดการณ์ว่า จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากถึง 110,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลลัพธ์ของการผนึกกำลังกันอย่างเข้มแข็งของทุกฝ่าย โดยภาครัฐเป็นผู้ขับเคลื่อนนโยบาย ภาคเอกชนมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการดำเนินงานให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

รัฐบาลยังจะทำงานอย่างมุ่งมั่น

ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้กลับมาเดินหน้าได้อย่างเต็มกำลัง

ทีมงานนายกรัฐมนตรี