ชี้เป้า "นักร้องเรียนหญิง" หลังมีข้อมูล "บอสพอล" จ่ายเงินให้ไป 10 ล้าน

ชี้เป้า "นักร้องเรียนหญิง" คือใคร พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เผยไม่มีกั๊ก หลังมีข้อมูลว่า "บอสพอล" จ่ายเงินให้นักร้องเรียน

ตามหากันอย่างหนัก "นักร้องเรียนหญิง" ซึ่ง คืบหน้าคดีดิไอคอนล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว หรือ "บิ๊กเต่า" รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งได้เรียกประชุมชุดทำงานกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กรณีที่ก่อนหน้านี้ นายเอก คนขับรถของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ได้นำโทรศัพท์มือถืออีกหนึ่งเครื่องที่คาดว่ามีข้อมูลคลิปเสียงเหล่าเทวดาไปมอบให้ตำรวจเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ชี้เป้า \"นักร้องเรียนหญิง\" หลังมีข้อมูล \"บอสพอล\" จ่ายเงินให้ไป 10 ล้าน

 

"บิ๊กเต่า" เปิดเผยก่อนเข้าประชุมสั้นๆ ว่า กำลังเร่งดำเนินการตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่าจะทำให้รวดเร็วที่สุด โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ และข้อมูลต่างๆ ที่ได้จากแฟนเพจเฟซบุ๊กหรือกลุ่มที่ช่วยเหลือประชาชนต่างๆ 

 


ยืนยันว่ามีทั้งข้อมูลจริงและไม่จริง แต่ยังไม่อยากกล่าวหาใคร ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอยังไม่เปิดเผย ขอประชุมหารือก่อนว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร ส่วนมือถือเครื่องแรกของ นายวรัตน์พล ได้เปิดและดึงข้อมูลออกมาแล้ว ส่วนเครื่องที่สองกำลังดำเนินการอยู่ มีการประสานข้อมูลที่จะเข้าไปเจรจากับ นายวรัตน์พล เพื่อสอบสวน แต่ขณะนี้ยังกักตัวอยู่จนถึงวันที่ 23 ต.ค.

 

ชี้เป้า \"นักร้องเรียนหญิง\" หลังมีข้อมูล \"บอสพอล\" จ่ายเงินให้ไป 10 ล้าน

 

ส่วนปม คลิปเสียงดังกล่าวที่โยงไปถึงนักการเมืองจะหนักใจหรือไม่นั้น "บิ๊กเต่า" ระบุว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง หลังการประชุมจะเปิดคลิปเสียงให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รวมดูเพื่อให้มั่นใจว่าตำรวจทำงานอย่างโปร่งใส ยืนยันว่าหากโยงไปถึงใคร ไม่มีละเว้นแน่นอน


พร้อมกันนี้ยังมีรายงานข่าวว่า หลังตำรวจได้รับโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวจากคนขับรถของนายวรัตน์พลแล้ว ก็ยังไม่สามารถที่จะตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือได้ เพราะมีเพียงนายวรัตน์พลที่รู้รหัสผ่าน ซึ่งตอนนี้นายวรัตน์พลถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำและยังอยู่ในแดนกักโรค จึงยังไม่สามารถเข้าไปพบเพื่อขอรหัสเปิดโทรศัพท์มือถือได้ 
 

ชี้เป้า \"นักร้องเรียนหญิง\" หลังมีข้อมูล \"บอสพอล\" จ่ายเงินให้ไป 10 ล้าน

 

ต้องรอให้ผ่านขั้นตอนการกักโรคก่อน ตำรวจจึงจะสามารถเข้าไปพบนายวรัตน์พลเพื่อให้เปิดดูข้อมูลในโทรศัพท์มือถือว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์บ้าง ขณะเดียวกันมีรายงานว่านายวรัตน์พลระบุว่าไม่ได้จ่ายเงินให้นักการเมือง แต่จ่ายให้นักร้องเรียน

 


อีกทั้งยังมีรายงานข่าวอีกว่า มีนักร้องเรียนหญิง ไม่ได้อยู่ในวงการการเมือง มักบอกว่าตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแชร์ ตบทรัพย์จากบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปไป 10 ล้านบาท ซึ่งบุคคลนี้เคยไปแจ้งความที่ ปคบ. ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยร้องเรียนบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนั้นดิไอคอนกรุ๊ปก็ไปแจ้งความว่าถูกรีดทรัพย์ และไปถอนแจ้งความเพราะกลัว โดยถูกบุคคลคนดังกล่าวข่มขู่หลายอย่าง 

 


ซึ่งผู้หญิงคนนี้อ้างว่ารู้จักกับคนใหญ่คนโตที่มียศ แต่ไม่ถึงขนาดรู้จักกับระดับรัฐมนตรี ซึ่งบุคคลที่ผู้หญิงคนนี้แอบอ้างว่ารู้จัก สามารถทำให้บริษัทเดือดร้อน บริษัทดิไอคอนกรุ๊ปจึงจ่ายเงินไป 10 ล้านบาท เป็นเงินก้อนทีเดียว โดยจ่ายไปช่วงประมาณเดือน ก.พ.-พ.ค. 2567 และจ่ายเพิ่มไปอีก เพราะผู้หญิงที่มารีดทรัพย์คนนี้มักจะขอให้จ่ายผ่านมูลนิธิ
 

ชี้เป้า \"นักร้องเรียนหญิง\" หลังมีข้อมูล \"บอสพอล\" จ่ายเงินให้ไป 10 ล้าน