"พายุจ่ามี" ทวีกำลังแล้ว อัปเดตเส้นทาง เสี่ยงกระทบไทย

กรมอุตุนิยมวิทยาอัปเดตเส้นทางพายุจ่ามีที่ล่าสุดทวีกำลังเป็น "พายุโซนร้อนจ่ามี" แล้ว มีแนวโน้มกระทบภาคอีสานของไทย

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 กรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์ "พายุจ่ามี" โดยล่าสุดพายุจ่ามีทวีกำลังเป็น "พายุโซนร้อนจ่ามี" แล้ว ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยาเผยว่าตอนนี้ต้องจับตาว่าจะส่งผลกระทบต่อไทยหรือไม่ เพราะเมื่อเข้าใกล้ชายฝั่งเวียดนามอาจจะกระทบต่อภาคอีสานได้

 

พายุจ่ามี ทวีกำลังแล้ว อัปเดตเส้นทาง เสี่ยงกระทบไทย

อัพเดทสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก เวลา 04.00น.(22/10/67) : พายุดีเปรสชันในมหสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "จ่ามี (TRAMI)"แล้ว

(จ่ามี(TRAMI) หมายถึง ชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่งในสกุลดอกกุหลาบ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามเป็นพายุลูกที่ 20 

 

พายุจ่ามี ทวีกำลังแล้ว อัปเดตเส้นทาง เสี่ยงกระทบไทย

 

จากการนับจำนวนพายุของ RSMC โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก พายุนี้ยังอยู่ห่างจากประเทศ  คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปปินส์

พายุจ่ามี ทวีกำลังแล้ว อัปเดตเส้นทาง เสี่ยงกระทบไทย

 

ในช่วงวันที่ 24- 25 ต.ค.67 ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน และเคลื่อนไปทางตะวันออกของประเทศจีน เข้าใกล้เกาะไหหลำ และชานฝั่งประเทศเวียดนาม คาดว่าพายุนี้ยังไม่มีผลกระทบกับสภาพอากาศประเทศไทยในระยะนี้ แต่ยังต้องติดตามในช่วงวันที่ 26 -27 ต.ค.67 เมื่อพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ซึ่งอาจจะมีผลกระทบทางตะวันออกของภาคอีสานได้ อาจมีลมแรงเนื่องจากมีมวลอากาศเย็นอยู่ด้านหน้าของพายุ แผ่ลงมาปกคลุม เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้ ข้อมูลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

 

พายุจ่ามี ทวีกำลังแล้ว อัปเดตเส้นทาง เสี่ยงกระทบไทย

 

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา