ว่อนภาพผู้ต้องหา "ดิไอคอนกรุ๊ป" จากในคุก โร่ชี้แจงด่วนแล้ว

แชร์ว่อนภาพผู้ต้องหาดิไอคอนกรุ๊ปจากในเรือนจำ จนทางกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ต้องรีบออกมาชี้แจงความจริง

ตามที่มีการเผยแพร่ภาพผู้ต้องหา THE iCON GROUP ขณะที่อยู่ในเรือนจำ ในสื่อต่าง ๆ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยทางกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ ยืนยัน ข่าวปลอม อย่าแชร์!  เผยภาพผู้ต้องหา THE iCON GROUP ในเรือนจำ

 

ว่อนภาพผู้ต้องหา ดิไอคอนกรุ๊ป จากในคุก โร่ชี้แจงด่วนแล้ว
 

กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพผู้ต้องหา THE iCON GROUP ขณะที่อยู่ในเรือนจำ ทางสื่อต่าง ๆ ซึ่งอาจทำให้สังคมเข้าใจไปว่าเป็นภาพที่ถ่ายจากภายในเรือนจำ ทางกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพประกอบในละคร “ศีล 5 คนกล้า ท้าอธรรม” เป็นละครชุดประเภทจบในตอน โดยออกอากาศตอนจบไปเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2558 ภายหลังได้มีการนำละครเรื่องนี้กลับมาออกอากาศซ้ำอีกครั้ง ในปี พ.ศ. 2559 ทางสื่อโทรทัศน์เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 ซึ่งภาพดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับกรมราชทัณฑ์ และมิใช่ภาพจำลองเหตุการณ์จริง รวมถึงไม่ใช่สถานที่ภายในเรือนจำแต่อย่างใด

 

ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลจาก กรมราชทัณฑ์ สามารถติดตามได้ที่ www.correct.go.th หรือ โทร. 02-967-2222

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ภาพดังกล่าวเป็นภาพประกอบในละคร ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับกรมราชทัณฑ์ และไม่ใช่ภาพจำลองเหตุการณ์จริง รวมถึงไม่ใช่สถานที่ภายในเรือนจำแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม

 

ว่อนภาพผู้ต้องหา ดิไอคอนกรุ๊ป จากในคุก โร่ชี้แจงด่วนแล้ว