กราฟิกกุมขมับ เจอลูกค้าสุดมั่น สั่งทำป้ายแต่สะกดผิด เตือนแล้วโดนสวนกลับ

กราฟิกกุมขมับ เจอลูกค้าสุดมั่น สั่งทำป้ายแต่สะกดผิด เตือนแล้วแต่โดนสวนกลับทำเงิบ โซเชียลแห่คอมเมนต์สนั่น

เป็นเรื่องราวที่แชร์อยู่ใน TikTok โดยผู้ใช้งาน @99x2000s ซึ่งเป็นกราฟิกดีไซน์ แชร์แชทที่คุยงานกับลูกค้า โดยลูกค้าได้สั่งทำป้าย แล้วคำบนป้ายสะกดผิดจึงเตือนลูกค้าไป แต่เจอลูกค้าสวนกลับมาทำเงิบเสียเอง

กราฟิกกุมขมับ เจอลูกค้าสุดมั่น สั่งทำป้ายแต่สะกดผิด เตือนแล้วโดนสวนกลับ

โดยเจ้าของโพสต์ลงภาพแชท พร้อมระบุว่า ซึ่งเป็นกราฟิกดีไซน์ "ชีวิตการทำงานของกราฟิกในแต่ละวัน" ในแชทจะเห็นว่าตอนแรกลูกค้ากับทางกราฟฟิกก็คุยกันเรื่องการออกแบบจนเรียบร้อนแล้ว ลูกค้าก็ขอให้เติมคำว่า "คะ" ต่อท้ายจะได้ดูสุภาพเป็น "กรุณาใช้ประตูนี้คะ" ทางคนออกแบบจึงแย้งว่า ต้องใช้คำว่า "ค่ะ" ถึงจะถูก แต่ลูกค้าก็สวนกลับมาว่า พจนานุกรมไทยไม่มีไม้เอก คนชอบใช้ผิด คนออกแบบจึงปล่อยผ่านไป

กราฟิกกุมขมับ เจอลูกค้าสุดมั่น สั่งทำป้ายแต่สะกดผิด เตือนแล้วโดนสวนกลับ

โดยหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์มากมาย อยากรู้ลูกค้าคนดังกล่าวไปอ่านพจนานุกรมเล่มไหนมา นอกจากนี้ ภาษาไทยว่าพีคแล้ว พอดูภาษาอังกฤษพีคยิ่งกว่า ซึ่งภาษาอังกฤษเขียนว่า "please use other door" แปลว่า โปรดใช้ประตูอื่น แต่ภาษาที่ลูกค้าให้เขียนในป้ายเขียนว่า "กรุณาใช้ประตูนี้"

กราฟิกกุมขมับ เจอลูกค้าสุดมั่น สั่งทำป้ายแต่สะกดผิด เตือนแล้วโดนสวนกลับ

กราฟิกกุมขมับ เจอลูกค้าสุดมั่น สั่งทำป้ายแต่สะกดผิด เตือนแล้วโดนสวนกลับ

 

ชมคลิป