คึกคัก!! "21 ชาติ" ร่วมดวลทอยแก่น "ไทยแลนด์โอเพ่น 2017"

โบว์ลิ่งประปา-สิงห์ ไทยแลนด์โอเพ่น 2017

    21 ชาติร่วมประชันศึก โบว์ลิ่งประปา-สิงห์ ไทยแลนด์โอเพ่น 2017  5-16 เม.ย.นี้ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์​ โบว์ล รัชโยธิน ไทยส่งทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ร่วมประชัน “เจ๊แดง” สุวลัย ศัตรูลี้ แม่บ้านสมาคมฯ เผย ครั้งนี้ถือเป็นสนามฝึกซ้อมของทีมชาติไปในตัวเพราะ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ คอมเฟิร์มส่งนักกีฬาชุดใหญ่มาร่วมแข่งขัน ดังนั้นในครั้งนี้ก็จะถือเป็นสนามพรีซีเกมส์ ก่อนจะถึงของจริงเดือนสิงหาคมนี้ 
  

      นาย ณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นาย เอกสิทธิ์ สุนทรนนท์ ผู้จัดการฝ่ายนวัตกรรม เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด, กวี อารีกุล รองผู้ว่าการการประปานครหลวง,ชัญญ์ญาณ์ ธำรงวินิฉัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์โบว์ล กรุ๊ป และนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดการแข่งขันโบว์ลิ่งรายการ ประปา-สิงห์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นเนช โอเพ่น เทนพิน 2017  เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์​โบว์ล รัชโยธิน 

    สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันนั้นมี คมกฤตย์ กลิ่นรอด ประธานจัดการแข่งขัน เป็นผู้กล่าวรายการและ วิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย มอบถ้วยรางวัลให้แก่แชมป์ประเทศไทย ซึ่งได้มีพิธีการรำลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 และถวายความจงรักภักดี ต่อในหลวงรัชกาลที่ 10  ยังมีพิธีขอพรผู้ใหญ่ก่อนช่วงเทเศกาลสงกรานต์อีกด้วย นอกจากนี้ยังเปิดตัวนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ ประเทศมาเลเซีย ​ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 19-31 ส.ค. 2560 ที่ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  ทีมชาย 6 คน ประกอบด้วย ญาณพล ลาภาอาภารัตน์, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, สุรศักดิ์ มานุวงศ์, อิริค คิม โบลเลบี้, สิทธิพล คุณอักษร, อัจฉริยะ เช็ง ทีมหญิง 6 คน ประกอบด้วย ญาณี แซ่เบ้, อังคณา เนตรวิเศษ, ธนาปรางค์ เสถียร, ธันย์ชนก วิไลลักษณ์, กฤษณกร แสงอรุณ , ณัฐธิดา เสริฐลือชา  โดยการแข่งขันประปา-สิงห์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นเนช โอเพ่น เทนพิน 2017  จะเป็นรายการแรกที่นักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะลงทำการแข่งขันเพื่อเป็นการฝึกซ้อม ซี่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-16 เม.ย. 2560 ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์​โบว์ล รัชโยธิน มีชาติเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 21 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้, โอมาน, อินเดีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ฟินแลนด์, ออสเตรเลีย, กาตาร์, ไต้หวัน, สิงคโปร์, กวม, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, จีน, ฮ่องกง, ปากีสถาน, เวียดนาม, มาเก๊า, คูเวต, สหรัฐอเมริกา และไทย

    ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่เราได้นักกีฬาชุดซีเกมส์ ไทยแลนด์โอเพ่น ก็จะเป็นเวทีแรกที่เราจะให้นักกีฬาทีมชาติลงทำการแข่งขันเพื่อเป็นสนามฝึกซ้อม แน่นอนว่าในครั้งนี้นักกีฬาประเทศที่เข้าร่วมในซีเกมส์ ซึ่งคอมเฟิร์มว่ามาชุดใหญ่ ก็คือ มาเลเซีย เจ้าภาพซีเกมส์ , อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ส่วนสิงคโปร์ น่าจะมาไม่ครบ ครั้งนี้ก็จะได้เห็นนักกีฬาชุดใหญ่ทั้งหมด เหมือนเป็นสนามซีเกมส์ ย่อมๆ  สำหรับนักกีฬาชายแน่นอนว่าชุดนี้ตนยืนยันว่าเป็นชุดที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เราเคยมีมา เพราะชุดนี้เป็นชุดที่มีประสบการณ์มาก ดังนั้นจึงเชื่อว่าในซีเกมส์ ครั้งนี้นักกีฬาชายของเราน่าจะได้หลายเหรียญ แน่นอนว่าอย่างน้อยเราตั้งไว้ 3 ทอง ส่วนนักกีฬาหญิงต้องไปลุ้น มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย