สู้ต่อไป  !! "โต๊ะเล็กไทยยู20" ต้าน "อิรัก" ไม่ไหว... พ่ายไป 3-7  ลุ้นชน "ยุ่น","อิเหนา" รอบ8ทีมเอเชีย

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอนัดสุดท้าย

   ณ สนามบางกอก อารีนา การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอนัดสุดท้าย วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.00 น.เป็นการพบกันระหว่าง ฟุตซอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี กับ ทีมชาติอิรัก โดยทั้งสองทีมชนะมาสี่นัดรวดเช่นกัน ผู้ชนะจะได้เป็นแชมป์กลุ่มเอทันที

    ผลงาน 4 นัดที่ผ่านมา ไทย ชนะ มาเลเซีย 5-2, ชนะ บาห์เรน 4-0, ชนะ บรูไน 10-0 และ ชนะ อัฟกานิสถาน 8-1 ส่วน อิรัก ชนะ บาห์เรน 4-1, ชนะ บรูไน 6-1, ชนะ อัฟกานิสถาน 4-3 และ ชนะ มาเลเซีย 4-2

    มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ส่ง วุฒิชัย แย้มประโคน (GK), ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์, รณชัย จูงวงษ์สุข, วีระศักดิ์ ศรีไชย และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เป็นผู้เล่น 5 คนแรก โดยเกมนี้มีแฟนบอลเข้ามาชมกว่า 6000 คนในสนาม บางกอก อารีน่า
เริ่มเกมนาทีแรก อิรัก ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวที่บอลไปตรงเข้าทางปืนของ อาลี ฟาฆี่ เหวี่ยงด้วขวาส่งบอลพุ่งเสียบเสาแรกเด็ดขาด
นาทีที่ 2 ไทย ตามตีเสมอ 1-1 ได้ทันควันจากบอลทะลุช่อง แล้วเป็น ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ที่ลากพาบอลเข้าไปหลบนายด่านของอิรัก แล้วยิงข้าไปตุงตาข่าย

    นาทีที่ 5 อิรัก พลิกนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ อาลี ฮาทรูช ตบบอลเข้ากลางให้ อาลี อับบาส แปโล่งๆ เข้าประตู พา อิรัก ขยับนำ 2-1
รูปเกมหลังจากนั้นเป็นไทย ที่บุกกดดันได้มากกว่า แต่ถึง นาทีที่ 14 ก็ต้องมาพลาดให้กับจังหวะโต้กลับของ อิรัก และจังหวะสุดท้ายเป็น โมอามานี่ จาฟาร์ ที่วิ่งเข้ามาตะบันด้วยขวาเต็มข้อเข้าประตู พา อิรัก นำ 3-1
ไทย พยายาม ทวงประตูคืน แต่จังหวะสุดท้าย ยังไปติดเซฟของ ยาห์ย่า อับดูลนอห์ ยาฮีม นายด่านของอิรัก จบครึ่งแรก ไทย ตามหลังอิรัก 1-3

    ครึ่งหลัง นาทีที่ 22 ไทยมาพลาดอีกครั้ง หนนี้เป็น ฮัมซ่าห์ อับบาส ที่ได้ยิงหน้าประตูเน้นๆ ให้ อิรัก นำ 4-1
นาทีที่ 25 ไทย ไล่มาเป็น 2-4 จากจังหวะไขว้ยิงของ สราวุท ผลาพฤกษ์ ส่งบอลเสียบเสาแรกเข้าประตูไปสุดงาม
นาทีที่ 28 อิรัก ได้ประตูนำ 5-2 เมื่อ อาลี อับบาส ได้กดด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาแรกเข้าไป
แต่ นาทีที่ 30 จิรสิน กิ้มเส้ง กัปตันทีมไทย ก็จัดการซัดด้วยขวาส่งบอลพุ่งกระแทกคานเข้าประตูไป พา ไทย ไล่ตาม 3-5
ช่วง 7 นาทีสุดท้าย ไทย ปรับมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ หวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ นาทีที่ 36 ไทย มาพลาดถูก ฮุสเซ็น ฮาทรูช ตัดบอลได้ก่อนจะตวัดยิงโล่งๆให้ อิรัก นำ 6-3

    นาทีสุดท้าย อิรัก มาได้ประตูเพิ่มจากการซ้ำของ อาลี ฮาฆี่ อิรัก นำ 7-3 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน อิรัก ชนะ ฟุตซอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ไป 7-3 คว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ ส่วน ไทย เป็นรองแชมป์กลุ่ม
โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี จะทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบแปดทีมสุดท้าย ซึ่งต้องรอผลการจับสลาก หาทีมแชมป์กลุ่มบี ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ อินโดนีเซีย ที่มีแต้มและประตูได้เสียเท่ากัน ซึ่งรอบนี้จะแข่งขันกันที่สนาม บางกอก อารีนา ในวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 16.00 น.