มาเลเซีย เจ้าภาพ ยินยอมปรับเปลี่ยนวิธีการจับสลากเเบ่งสาย ฟุตบอลชาย ซีเกมส์

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล แห่งมาเลเซีย  พร้อมกับ ฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ ได้มีการประชุมกันล่าสุก พร้อมมีมติ ยืนยันว่า  ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการจับสลากสายฟุตบอลในซีเกมส์ ให้เป็นไปตามหลักสากลเเล้ว หลังตกเป็นกระเเสวิจารณ์อย่างหนาหู ถึงความไม่ยุติธรรมในการเเบ่งสาย จนเกิดข้อครหาต่างๆ ด้วยวิธีการก่อนหน้านี้

    สำหรับกฏการเเบ่งสายล่าสุดนั้น ทีมวางประกอบด้วย มาเลเซีย (เจ้าภาพ) จะอยู่กลุ่ม เอ สายนี้มี 5 ทีม และ ไทย (แชมป์เก่า) อยู่กลุ่มบี มี 6 ทีม ทีมอื่น ๆ จะมีการแบ่งโถจับสลากตามผลงานจากซีเกมส์ครั้งที่เเล้ว ปี2015 ที่สิงคโปร์     หลังจากที่ทาง ฝั่งของเวียดนาม เเละลาว ได้ยื่นเรื่องคัดค้านการเเบ่งสายอันไม่ยุติธรรม

     

อยากได้เเชมป์จนตัวสั่น!!! "มาเลเซีย" ทนกระเเสเเรงต้านไม่ไหว... ยืนยันปรับเปลี่ยนวิธีการเเบ่งสาย ฟุตบอลชาย"ซีเกมส์" เเล้ว (รายละเอียด)

 

 

     โดยก่อนหน้านี้ การเเข่งขันฟุตบอลทีมชาย ในมหกรรม "ซีเกมส์ 2017" ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ  ได้มีเรื่องเเปลกๆสร้างความประหลาดใจ  เมื่อฝั่งของ มาเลเซีย เจ้าภาพ สามารถเลือกได้ว่าจะอยู่ร่วมสายไหนก็ได้ เพื่อโอกาสทางสะดวกในการทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ เเละคว้าเหรียญทอง เเละเเน่นอนว่า มีเรื่องที่สร้างความตกตะลึง กันสุดๆ  เมื่อเจ้าภาพ มาเลเซีย ยืนยันว่าทีมลูกหนังของตนสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่สายใดในเงื่อนไขการจับสลาก ซึ่งประกอบด้วย ...

 

อยากได้เเชมป์จนตัวสั่น!!! "มาเลเซีย" ทนกระเเสเเรงต้านไม่ไหว... ยืนยันปรับเปลี่ยนวิธีการเเบ่งสาย ฟุตบอลชาย"ซีเกมส์" เเล้ว (รายละเอียด)

- ทีมชาติไทย แชมป์เก่า จะอยู่ในสาย เอ ส่วน เมียนมา รองแชมป์ อยู่สายบี
- 8 ทีมที่เหลือ ยกเว้นทีม มาเลเซีย จะจับสลากตามลำดับ โดยให้จับมาก่อน 6 ทีม สลับกลุ่ม เอ และ บี ตามลำดับ
- เมื่อได้ทีมครบทั้ง 2 สาย สายละ 4 ทีม ทีมชาติเลเซีย จะเลือกว่าจะร่วมสาย เอ หรือ บี
- หาก มาเลเซีย เลือกอยู่สาย เอ ที่เหลืออีก 2 ทีม จะอยู่ในสาย บี และ กรณี มาเลเซีย เลือกอยู่สาย บี ทีมที่จับได้ลำดับถัดไปจะอยู่สาย เอ และอีกทีมอยู่สาย บี
      

    ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่า มาเลเซีย ต้องการที่จะเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ และหมายมั่นว่าจะคว้าแชมป์ ซึ่งแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 30 สิงหาคม 2560 เพื่อจะได้ฉลองแชมป์กันในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ตรงกับวันชาติมาเลเซีย