เชียร์ขึ้นแท่นโค้ชทีมชาติไทย! "โค้ชเฮง" ออกโรงหนุน "โค้ชโต่ย" ขึ้นนั่งกุนซือถาวร "ทัพช้างศึกไทย"

โค้ชเฮง วิทยา สนับสนุน ให้ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ทำหน้าที่กุนซือ โค้ชฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ถาวร หลั งมิโลวาน ราเยวัช โค้ชคนก่อนถูกปลด

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายพัฒนาเทคนิค เผยหลังจากที่ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทำผลงานเกินคาด หลังจากรับหน้าที่แทน มิโลวาน ราเยวัช คุมทัพช้างศึก จนทำให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2019 ในรอบ 47 ปี จากผลเสมอยูเออี 1-1 ส่งผลให้ทีมชาติไทยเข้ารอบเป็นอันดับที่สองของกลุ่ม เอ ได้สำเร็จ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดตัวเลข เงินชดเชยที่ ส.บอล ต้องจ่ายให้ "ราเยวัช"


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดเงินเดือน"ราเยวัช"อดีตกุนซือช้างศึก ค่าเหนื่อยมหาศาล โกยเงินแบบจุกๆ

โดยการแข่งขันจากแมตช์แรก ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มไม่ดีนัก ด้วยการแพ้อินเดียขาดลอย 1-4 ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลไทย ประกาศปลด มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ชาวเซอร์เบีย ออกจากตำแหน่งพร้อมกับแต่งตั้ง โค้ชโต่ย ขึ้นรักษาการแทนชั่วคราว โดยมี โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการเฉือนชนะ บาห์เรน 1-0 ก่อนที่จะไล่ตีเสมอสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี เจ้าภาพจัดการแข่งขัน 1-1 ทำให้เก็บ 4 แต้มเท่ากับ บาห์เรน แต่ผลงานการพบกัน หรือ เฮดทูเฮด ไทยดีกว่า จึงจบรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มเอ เข้ารอบ 16 ทีมในที่สุด

 

 

จากผลงานดังกล่าวทำให้กระแสแฟนบอลไทยในโลกออนไลน์ต่างเรียกร้องให้แต่งตั้ง โค้ชโต่ย ขึ้นเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีไม่น้อยกว่าโค้ชต่างชาติที่รับค่าเหนื่อยราคาแพง
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้โค้ชเฮงเผยว่า ตนพร้อมให้การสนับสนุนโค้ชโต่ยอย่างเต็มที่ เนื่องจากที่ผ่านมาตนเป็นคนเลือกโค้ชไทยรายนี้มาเป็นผู้ช่วย ราเยวัช และเป็นโค้ชเพียงคนเดียวที่ยังเหลืออยู่จากการประกาศแต่งตั้งของสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย

 

อุปนายกฝ่ายเทคนิคกล่าวว่า "ก่อนอื่นผมต้องขอแสดงความยินดีกับโต่ย (ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย) ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุขกับผลงานของทีมชาติไทย แม้ว่านัดกับยูเออี เราจะเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ แต่การที่ โต่ย พาทีมไทยแบ่งแต้มกับชาติที่ใช้โค้ชระดับโลกได้ ผมคิดว่าเกมเมื่อคืนวันที่ 14 ม.ค. ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายชนะ นี่แสดงให้เห็นว่าโค้ชไทยเองมีความสามารถไม่แพ้ใคร เช่นเดียวกับกรณีของโค้ชโย่ง (วรวุธ ศรีมะฆะ) ที่โนเนมอย่างมากในการทำทีมเยาวชนไทย แต่กลับพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ (ปี 2017) ทั้งที่ชาติอื่นใช้โค้ชเงินเดือนหลายล้านบาท"

 

“ผมยืนยันมาตลอดว่าเราอยากได้คนที่มีความสามารถเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นคนไทยจะดีมาก เหตุผลอย่างแรกคือคนไทยด้วยกันคุยกันรู้เรื่อง เข้าใจวัฒนธรรม และสื่อสารกับนักเตะได้โดยตรงแบบไม่ต้องอาศัยการแปลผ่านล่าม ทำให้นักเตะและทีมงานเข้าใจสิ่งที่โค้ชต้องการได้อย่างถูกต้อง อีกอย่างคือคนไทยพร้อมยอมรับฟังความเห็นของคนรอบด้าน เช่นฝ่ายเทคนิคแนะนำอะไรเสนอข้อคิดแบบไหนโค้ชคนไทยพร้อมรับฟัง ตรงข้ามกับโค้ชต่างชาติซึ่งต้องยอมรับว่าโค้ชเหล่านี้มีความมั่นใจในตัวเองสูง หลายครั้งที่ฝ่ายเทคนิคเสนอแนะแนวทางให้แต่ไม่เคยได้รับความเห็นนั้นไปพิจารณาปรับปรุง”

 

“การที่จะตั้งโค้ชโต่ยขึ้นเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยนั้น ผมสนับสนุนเต็มที่ แต่ทั้งนี้ต้องดูผลงานรอบต่อไปด้วย เพราะโค้ชเพิ่งเข้ารับงาน ยังต้องการผลงานที่แน่ชัดกว่านี้ ถ้าหากสามารถพาทีมชาติไทยผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย ผมเชื่อว่ามีโอกาสสูง 70-80 เปอร์เซ็นที่จะได้รับการแต่งตั้งจากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลให้เป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่อย่างเป็นทางการ”
 

 

โค้ชทีมชาติไทย

 

โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก

ขอบคุณยูทูป : AFC Asian Cup