"เมสซี่เจ" ติดโผประตู 10 ยอดเยี่ยมฟุตบอล ศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (คลิป)

แม้จะถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลังกับเกมนัดแรกที่พบกับอินเดีย และทัพช้างศึกพ่ายไปแบบช็อกโลก 1-4 แต่ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็กลับมาสร้างความมั่นใจให้กับแฟนบอลชาวไทยอีกครั้งในการยิงประตูสุดสวยในแมตช์ที่พบกับบาห์เรน จนได้รับชัยชนะในที่สุด 1-0 และเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มก็มีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตูตีเสมอกับเจ้าภาพยูเออี จนได้เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

โดยเพจเฟซบุ๊ก ช้างศึก ได้โพสต์ข้อความว่า "ชนาธิปติดโผ!เอเอฟซีเปิดโหวตประตูยอดเยี่ยม เอเชียนคัพ รอบแบ่งกลุ่ม

 

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เปิดโหวต 10 ประตูยอดเยี่ยม หลังจบเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยหนึ่งในนั้น มีประตูชัยของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ร่วมอยู่ด้วย จากเกมที่ ช่วย ทีมชาติไทย ชนะ บาห์เรน 1-0 ในนัดที่ 2

 

จังหวะดังกล่าว เกิดขึ้น ในนาทีที่ 58 เมื่อ อดิศักดิ์ ไกรษร จ่ายให้ ทริสตอง โด หลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนเปิดยัดเข้ากลาง ซึ่งแม้จะแฉลบผู้เล่น บาห์เรน แต่บอลยังมาเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ วิ่งเข้ามาวอลเลย์ด้วยซ้าย ตูมเดียวเข้าไปอย่างสวยงาม นอกจากมีส่วนสำคัญ ส่งให้ ‘ช้างศึก’ ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี แล้ว ยังถูก ‘เอเอฟซี’ นำมาเปิดโหวต ลุ้นคว้าประตูยอดเยี่ยม หลังจบรอบแบ่งกลุ่มด้วย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

อย่างไรก็ตามแฟนบอลช้างศึก สามารถเข้าไปร่วมโหวตให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กันได้ที่

 

http://www.the-afc.com/news/afcsection/vote-for-your-best-goal-of-uae-2019-group-stage?fbclid=IwAR2yKvrgglOOPZBZW0TEaJLvyQrQitARZrIWQ0vLtm_XoBBGZcLYwa

 

"เมสซี่เจ" ติดโผประตู 10 ยอดเยี่ยมฟุตบอล ศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (คลิป)

 

"เมสซี่เจ" ติดโผประตู 10 ยอดเยี่ยมฟุตบอล ศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (คลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก