"น้องเมย์ รัชนก" ไล่บด "คาโรลิน่า มาริน" ป้องกันแชมป์แบดมาเลเซียสองสมัยติดต่อกันได้สำเร็จ

"น้องเมย์ รัชนก" ไล่บด "คาโรลิน่า มาริน" ป้องกันแชมป์แบดมาเลเซียสองสมัยติดต่อกันได้สำเร็จ

การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เปอโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2019 ระหว่าง แชมป์เก่า เมย์ รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลกขวัญใจชาวไทย พบกับ คาโรลิน่า มาริน มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากสเปน

เกมนี้ถือเป็นเกมที่สำคัญของน้องเมย์ เนื่องจากถ้าชนะจะเป็นการป้องกันแชมป์อีกสมัยในรายการ เปอโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส ด้านสถิติของทั้งคู่พบกันมาทั้งหมด 8 ครั้ง เป็นทางด้าน น้องเมย์ ที่ทำได้ดีกว่าเป็นฝ่ายชนะไปถึง 5 ครั้ง แต่ใน 2 ครั้งหลังสุดที่พบกัน ทั้งในศึก มาเลเซีย โอเพ่น 2017 และ เจแปน โอเพ่น ปี 2018 เป็นทางแคโรลิน่า มาริน เป็นฝ่ายชนะได้ทั้งหมด แต่ใน 2019 นี้ ถือว่าเป็นลงแข่งขันรายการแรกของทั้งคู่เลยก็ว่าได้

 

เซตแรก
เริ่มเกมมา น้องเมย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ตบลูกโฟร์แฮนด์คอร์สคอร์ดสลับกับตัดยอดหน้าตาข่าย ทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง จนขึ้นนำห่าง 6 - 1 แต่มารินก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามยัดลูกคืนหลัง ท้ายคอร์ด หวังให้น้องเมย์ ใช้ลูกเก่งได้อย่างลำบากแต่ก็ไม่เป็นผล น้องเมย์ได้ เวลานอกทางเทคนิคนำไป 11 - 6 

 

กลับมาเล่นกันต่อ มาริน ยังคงมีความผิดพลาดในหลายๆ ด้านทำให้ น้องเมย์ จับจุดอ่อนถูก และทำแต้มนำห่างไปถึง 17 ต่อ 6 


ยิ่ง มาริน เร่งเกมรุก ก็เหมือนยิ่งประมาทไปเอง ทั้งตบออกและโฟร์แฮนด์ติดหน้าตาข่าย ทำให้น้องเมย์ได้เซตนี้ไปอย่างง่ายดาย 21 ต่อ 9

เซตสอง
น้องเมย์ ที่กำลังมีความมั่นใจจากการชนะแบบขาดลอยในเซตแรก ทำให้เธอเปิดเกมบุกอย่างไม่ยั้ง แต่ทางด้าน มาริน ก็ไม่ยอมแพ้พยายามเปิดเกมรับอย่างรัดกุม และความทุ่มเทของ มาริน ก็เริ่มสัมฤทธิ์ผลจนนำ 8 - 5 

 


แต่ด้วยความที่ น้องเมย์ เล่นรัดกุมมากขึ้น จนไล่คะแนนตีตื้นมาอยู่ที่ 10 - 10 เสมอ และเป็นน้องเมย์ที่ขึ้นนำก่อน 11 - 10

 

ดูเหมือนว่าน้องเมย์ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจเธอได้ใช้ลูกไม้ตายด้วยการโฟร์แฮนด์คอนคอร์ดอัดใส่ มาลิน ไม่ยั้งทำคะแนนขึ้นนำ 19 - 13 แต่ว่ามารีนจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆพยายามทำคะแนน จนไล่ตีเสมอได้ 19 - 19 แต่น้องเมย์ก็ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆพยายาม พยายามตบลูกไล่จี้มารินอย่างไม่ลดละ จนชนะไปได้ในที่สุด 22 - 20

 


จบเกม น้องเมย์ รัชนก สามารถป้องกันแชมป์ เปอโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2019 ได้สำเร็จ จากการชนะ คาโรลิน่า มาริน 2-0 เกม สกอร์ 21-9 และ 22-20


ส่วนผลการแข่งขันประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลก พ่ายให้กับ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการจากญี่ปุ่นอย่าง ยูตะ วาตะนาเบะ กับ อาริสะ ฮิงาชิโนะ ไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 เกม สกอร์ 18-21 และ 18-21 ใช้เวลาแข่งขัน 43 นาที "บาส" เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี คว้ารองแชมป์ประเภทคู่ผสมในศึก "เปอโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2019

 

"น้องเมย์ รัชนก" ไล่บด "คาโรลิน่า มาริน" ป้องกันแชมป์แบดมาเลเซียสองสมัยติดต่อกันได้สำเร็จ

 

"น้องเมย์ รัชนก" ไล่บด "คาโรลิน่า มาริน" ป้องกันแชมป์แบดมาเลเซียสองสมัยติดต่อกันได้สำเร็จ

 


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : 188steps