พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

สมาคมแบดมินตัน ประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับดับเบิลยูเอฟเวิร์ลทัวร์ ซูเปอร์ 500

          สมาคมแบดมินตัน ประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับดับเบิลยูเอฟเวิร์ลทัวร์ ซูเปอร์ 500 ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ
         คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019 เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิร์ลทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, กาญจนา สมสินสวัสดิ์  ผู้จัดการทั่วไป YONEX (โยเน็กซ์) ประเทศไทย บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด พร้อมด้วย กฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ตลอดจนนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้าร่วมในพิธีแถลงข่าว ที่ โรงแรมอโนมาแกรนด์
     คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “สำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ “โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019 เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิร์ลทัวร์ ซูเปอร์ 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวม 5 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 11,550,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน เพื่อเทิดพระเกียรติในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 และเพื่อให้นักกีฬาแบดมินตันของประเทศไทยมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันในระดับโลก”
    “ในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่สำคัญ เนื่องจากมีนักกีฬาแบดมินตันจาก 20 ประเทศชั้นนำของโลก ทุกประเทศพร้อมใจกันส่งนักกีฬายอดฝีมือเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างครบครัน โดยมีนักแบดมินตันระดับแชมป์โลกปีล่าสุด บรรดามือวางอันดับ 1 ของโลก อดีตแชมป์โลก และเหรียญทองโอลิมปิกล่าสุดหลายประเภทเข้าร่วมการแข่งขัน เรียกได้ว่ายกระดับการแข่งขันจากปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด”
    “สมาคมฯ มีความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ทำงานหนักและเตรียมความพร้อมตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา ทีมงานของสหพันธ์แบดมินตันโลกได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่และการจัดการแข่งขันหลายครั้งเพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปตามมาตรฐานของสหพันธ์แบดมินตันโลก สมาคมฯ สร้างสรรค์และนำเทคโนโลยีเทคนิคแสงสีเสียงอลังการมาใช้ในสนามแข่งขัน ประเทศไทยได้รับการยอมรับเสมอมาทั้งจากสหพันธ์แบดมินตันโลก จากนักกีฬาและทีมงานจากต่างประเทศว่าเป็นประเทศที่มีขีดความสามารถในจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานสูงและสามารถนำเสนอกีฬาให้มาพร้อมกับความบันเทิงตื่นเต้น ซึ่งสมาคมฯ จะรักษามาตรฐานนี้ไว้และจะพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไป”
     “ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนแบดมินตันที่เข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ร่วมกับ TOYOTA โตโยต้า จะมีจับสลากรางวัลพิเศษ สำหรับผู้เช้าชมภายในสนาม จะได้ลุ้นรับรางวัลแพคเกจทัวร์ชมการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มูลค่ารางวัลละ 160,000 บาท ซึ่งผู้ที่จับสลากคือผู้ชนะในคู่สุดท้ายของแต่ละวัน”
    “สมาคมฯ ขอแสดงความขอบคุณด้วยความซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง สำหรับ TOYOTA โตโยต้า ผู้สนับสนุนหลักของรายการ รวมทั้งบรรดาสปอนเซอร์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ได้แก่ BWF (บีดับบลิวเอฟ) HSBC (เอชเอสบีซี)  TOTAL (โททั่ล) การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กองทัพอากาศ Yonex (โยเน็กซ์) Plan B (แพลน บี) Index  Creative Village  (อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ) จังหวัดอาคิตะ กับ เมืองมิซาโตะ Truevision (ทรูวิชั่นส์) โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพ และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด”
 

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

       “สำหรับแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด โดยมีสตรีมมิ่งสด 4 สนาม ทุกวัน ผ่านทางช่อง Youtube : BadmintonThailand Official ยูทูป แบดมินตัน ไทยแลนด์ ออฟฟิศเชียล รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ทรู วิชั่นส์ ถ่ายทอดสดที่ช่อง True Sports HD3 (668) ทรู สปอร์ต เอชดี 3 (668) ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 สิงหาคม 2562”
      นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “นอกจากประเทศไทยได้ต้อนรับนักกีฬาแบดมินตันยอดฝีมือ ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่จากประเทศชั้นนำของโลก ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบรรดาผู้สนับสนุน แน่นอนว่า รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และขอต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน ท่ามกลางอัธยาศัยไมตรีอันอบอุ่นและธรรมเนียมไทยอันงดงามของเรา และขอให้การแข่งขันกีฬาแบดมินตันนานาชาติครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ”
        ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทยยินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาแบดมินตันนานาชาติ TOYOTA Thailand Open 2019 HSBC BWF World Tour Super 500 โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 เอชเอสบีซี ดับบลิวบีเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซุปเปอร์ ซีรีย์ 500 ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 ในฐานะที่การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นองค์กรหลักในการบริหารการกีฬาของชาติ ทั้งการส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬา ให้สามารถทำผลงานในระดับต่างๆ ได้อย่างเต็มศักยภาพ”
      วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติรายการ “TOYOTA Thailand Open 2019” โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500” เอชเอสบีซี ดับบลิวบีเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซุปเปอร์ ซีรีย์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และที่สำคัญรายการนี้ยังถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่ให้นักกีฬาแบดมินตันระดับประเทศและระดับโลกได้เก็บคะแนนสะสม เพื่อมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้น ที่ กรุงโตเกียว”
      “การแข่งขันในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้แสดงศักยภาพและสร้างผลงานในการแข่งขันรายการระดับโลก รวมถึงส่งมอบความสุขให้กับคนไทยที่รักและชื่นชอบกีฬาแบดมินตัน ให้มีโอกาสได้รับชมการแข่งขันและส่งกำลังใจกันอย่างเต็มที่ พร้อมได้ใกล้ชิดกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้าชมการแข่งขันและร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันในครั้งนี้”
     กาญจนา สมสินสวัสดิ์  ผู้จัดการทั่วไป YONEX (โยเน็กซ์) ประเทศไทย บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด กล่าวว่า “ในนามของ Yonex ประเทศญี่ปุ่นและไทย ต้องขอแสดงมีความยินดี และขอขอบพระคุณ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถ้มภ์ และนักกีฬาแบดไทย ที่ประสบความความสำเร็จในการแข่งขันระดับโลกหลายรายการ นำชื่อเสียงและความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศชาติอย่างดียิ่ง และในการจัดการแข่งขัน TOYOTA Thailand Open 2019 (โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019) เป็นอีกครั้งที่ ผลิตภัณฑ์โยเน็กซ์ ได้รับการเลือกให้เป็นอุปกรณ์ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ  ทาง YONEX (โยเน็กซ์) ประเทศไทยต้องกราบขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันใน TOYOTA Thailand Open 2019  (โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019) มีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาร่วมแข่งอย่างมาย จะทำกีฬาแบดมินตันให้เป็นที่สนใจและให้เยาวชนมาเล่นกีฬาแบดมินตันมากยิ่งขึ้น”
พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

   กฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า “ธนาคารเอชเอสบีซีเป็นธนาคารแห่งแรกของประเทศไทยที่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ.2431 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคารเอชเอสบีซีมีส่วนร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยหลากหลายด้าน รวมถึงสนับสนุนกิจกรรมกีฬา และโครงการพัฒนาสังคมแบบยั่งยืนต่างๆ”
       “จากการที่ผู้คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งนำไปสู่ความนิยมออกกำลังกายเพื่อให้ตนเองมีร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพดี และแน่นอนว่าในภูมิภาคเอเชีย แบดมินตันเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยม และผู้คนนิยมเล่นกีฬาประเภทนี้กัน ดังนั้นธนาคารเอชเอสบีซีจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนสหพันธ์แบดมินตันโลกเข้าร่วมเป็นพันธมิตรหลักทั่วโลกสำหรับการแข่งขันกีฬาแบดมินตันโลก HSBC BWF World Tour  เอชเอสบีซี ดับบลิวบีเอฟ เวิลด์ ทัวร์ สำหรับในประเทศไทย ธนาคารเอชเอสบีซียินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันแบดมันตัน TOYOTA Thailand Open 2019 โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019 ของสหพันธ์แบดมินตันโลกซึ่งมีกำหนดแข่งขันในวันที่ 30 กรกฎาคม ศกนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักกีฬา แฟนๆ กีฬาแบดมินตัน ลูกค้าธนาคารเอชเอสบีซี และบุคลากรของเราจะชื่นชอบและเพลิดเพลินกับแมทช์การแข่งขันในประเทศไทยครั้งนี้”
ตารางการแข่งขัน TOYOTA Thailand Open 2019 (โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019)
วันที่ 30 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 เป็นดังนี้
วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562 การแข่งขันรอบคัดเลือก 10.00 น. - 16.00 น.
การแข่งขัน(ชายคู่,หญิงคู่)รอบแรก 17.00 น. - 22.00 น.
วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 การแข่งขันรอบแรก 10.00 น. - 22.00 น.
วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562 การแข่งขันรอบสอง 13.00 น. – 22.00 น.
วันศุกร์ 2 สิงหาคม 2562 การแข่งขันรอบควอเตอร์ไฟนอล 13.00 น. - 21.00 น.
วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562 การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 13.00 น.
วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 13.00 น.
สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท
รายชื่อนักกีฬาแบดมินตันที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้
โดยในศึก TOYOTA Thailand Open 2019 โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 มีนักกีฬาจาก 20 ประเทศเข้าร่วมชิงชัยประกอบไปด้วย ไทย, จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, อินเดีย, มาเลเซีย, เดนมาร์ก, สหรัฐอเมริกา, ไทเป, ฮ่องกง, แคนาดา, รัสเซีย, ฝรั่งเศส, เยอรมัน , เบลเยียม, อิสราเอล, เวียดนาม , ไอร์แลนด์ , เนเธอร์แลนด์
ประเภทหญิงเดี่ยวจะนำโดย เฉิน ยู่เฟย แชมป์ออลอิงแลนด์ มืออันดับ 2 ของโลก, โนโซมิ โอกูฮาระ อดีตแชมป์โลก มืออันดับ 3 ของโลก, อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 4 ของโลก, พูสซารา วี.สินธุ แชมป์เวิลด์ทัวร์ไฟนอล มืออันดับ 5 ของโลก,  เหอ บิงเจียว มืออันดับ 6 ของโลก , ไซน่า เนวาล อดีตมือ 1 ของโลก เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกที่ลอนดอน 2012 และอดีตรองแชมป์โลก จากอินเดีย , ซัง จีฮุน มืออันดับ 10 ของโลก, จาง ไปเหวิน มืออันดับ 11 ของโลก, หลี่ เสี่ยวเล่ย อดีตเหรียญทองโอลิมปิค มืออันดับ 12 ของโลก, เกรกลอเรีย มาริสก้า ทุนจุง มืออันดับ 14 ของโลก, และดาวรุ่งดวงใหม่สาวน้อยวัย 17 ปี อาน เซยอน มืออันดับ 41 ของโลกจากเกาหลีใต้
ประเภทชายเดี่ยว นำโดย  เคนโตะ โมโมตะ แชมป์โลกและมืออันดับ 1 ของโลก, ฉีอ ยุ่ ฉี แชมป์เวิลด์ทัวร์ไฟนอล มืออันดับ 2 ของโลก,โจว เทียนเ

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019

พร้อมแล้ว ไทยจัดตบลูกขนไก่ โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019