ผลงานกระหึ่ม 2 เเบดมินตันคนหูหนวกไทย สร้างชื่อ ผงาดรั้งมือ1โลกชายคู่

2 นักแบดมินตันคนหูหนวกทีมชาติไทย สร้างผลงานยอดเยี่ยมขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก ในประเภทชายคู่

 “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม และ “นัท”ศิริวัฒน์ มาตยานุมัติ 2 นักแบดมินตันคนหูหนวกทีมชาติไทย สร้างผลงานยอดเยี่ยมขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก ในประเภทชายคู่ หลังผลงานล่าสุดได้เหรียญเงินชิงแชมป์โลก ที่ไต้หวัน ดร.อาณัติ ยอดบางเตยพล นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ปลื้มผลงานนักกีฬารอลุ้นแชมป์เอเชียแปซิฟิกเกมส์ เดฟเกมส์ ที่ฮ่องกง ในเดือนพ.ย.

ดร.อาณัติ ยอดบางเตยพล นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับในปีนี้  ทัพนักกีฬาแบดมินตันคนหูหนวกยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะ “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม และ “นัท”ศิริวัฒน์ มาตยานุมัติ 2 นักแบดมินตันคนหูหนวกทีมชาติไทย ล่าสุด ได้รับการจัดอันดับโลกในประเภทชายคู่ ให้ขึ้นเป็นมืออันดับ 1 ของโลก ทั้ง 2 คน โดยมี 320 คะแนน เท่ากัน อันดับ 3 มิคาล เอฟรานอฟ (รัสเซีย) มี 270 คะแนน อันดับ 4 อาร์เทอร์รี คาร์พอพ (รัสเซีย) มี 270 คะแนน อันดับ 5 ชอคซอท กูลอมโซดา (รัสเซีย) มี 160 คะแนน อันดับ 6 ดมิทรี รูยันเฟซ (รัสเซีย) 120 คะนน

 

ผลงานกระหึ่ม 2 เเบดมินตันคนหูหนวกไทย สร้างชื่อ ผงาดรั้งมือ1โลกชายคู่

 

 

โดยผลการแข่งขันของ “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม และ “นัท”ศิริวัฒน์ มาตยานุมัติ ต้องถือว่าประสบความสำเร็จ เหมือนเช่นในปีที่่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว นักกีฬาทั้งคู่เคยคว้าเหรียญทอง เดฟ ลิมปิก ซัมซัน ตุรกี 2017 (Deaflimpic Sumsun Turkey 2017) ที่ประเทศตุรกี ในประเภทชายคู่มาแล้ว  สำหรับในปี 2019 นี้ ทั้งกีฬาทั้งคู่ทั้ง “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม และ “นัท”ศิริวัฒน์ มาตยานุมัติ ยังเดินหน้าสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และประสบความสำเร็จ สามารถคว้า 2 เหรียญเงินจากการแข่งขันแบดมินตัน คนหูหนวก ชิงแชมป์โลก 2019 การแข่งขัน “World Deaf Badminton Championship 2019” (เวิลด์ เดฟ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่่ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดย 2 เหรียญเงินในการแข่งขันครั้งนี้ “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม ได้เหรียญเงินประเภทชายคู่ ส่วน  “นัท”ศิริวัฒน์ มาตยานุมัติ ได้เหรียญเงิน ประเภทชายเดี่ยว และ ประเภทชายคู่” 

 

ผลงานกระหึ่ม 2 เเบดมินตันคนหูหนวกไทย สร้างชื่อ ผงาดรั้งมือ1โลกชายคู่

 

 

      “ในการแข่งขันแบดมินตัน คนหูหนวก ชิงแชมป์โลก 2019 การแข่งขัน “World Deaf Badminton Championship 2019” (เวิลด์ เดฟ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ2019 ที่่ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน รายการนี้ มี คู่แข่งเยอะมาก หลายชาติโดยเฉพาะเป็นการแข่งขันระดับโลก โดยนักกีฬาของเราทั้ง 2 คน ทั้ง “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม และ “นัท”ศิริวัฒน์ มาตยานุมัติ  ฝีมือสูสีกับรัสเซีย ที่ได้แชมป์โลก แต่น่าเสียดายที่พลาดเหรียญทองเพราะว่านักกีฬาของเราบาดเจ็บ ซึ่งที่ผ่านมาต้องยอมรับว่ากว่าที่เราจะได้เหรียญทองค่อนข้างยากเพราะต้องฟันฝ่ากับคู่แข่งเยอะ หลายชาติ โดยเฉพาะรายการนี้รัสเซียที่ได้แชมป์โลก น่ากลัวที่สุดแต่ยังมีอีกหลายชาติที่ฝีมือสูสีเช่นกัน และที่สำคัญมีโปรแกรมแข่งขันตลอดนักกีฬาของเราแทบจะไม่ได้พักด้วย”

 

ผลงานกระหึ่ม 2 เเบดมินตันคนหูหนวกไทย สร้างชื่อ ผงาดรั้งมือ1โลกชายคู่

 

 

ผลงานกระหึ่ม 2 เเบดมินตันคนหูหนวกไทย สร้างชื่อ ผงาดรั้งมือ1โลกชายคู่

 

 

   เเผนงานในอนาคตต่อจากนี้ ทางสมาคมฯ จะส่ง ทั้ง “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม และ “นัท”ศิริวัฒน์ มาตยานุมัติ ไปร่วมการแข่งขันแบดมินตันคนหูหนวกรายการ เอเชียแปซิฟิกเกมส์ เดฟเกมส์ ที่ฮ่องกง เดือนพ.ย. มันใจว่าน่าจะได้แชมป์ เนื่องจากรายการนี้ ไม่มีรัสเซีย ที่ได้แชมป์โลกจากรายการแบดมินตัน คนหูหนวก ชิงแชมป์โลก 2019 การแข่งขัน “World Deaf Badminton Championship 2019” (เวิลด์ เดฟ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน

 

ผลงานกระหึ่ม 2 เเบดมินตันคนหูหนวกไทย สร้างชื่อ ผงาดรั้งมือ1โลกชายคู่

 

 

 


 อนึ่ง ขณะนี้ ทางสมาคมฯ ได้ส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ร่วมการแข่งโบว์ลิ่งคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ที่ ประเทศไต้หวัน อยู่ในขณะนี้ ขอทุกท่านส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาโบว์ลิ่งคนหูหนวกทีมชาติไทยด้วย