ช้างศึก พร้อมเต็มที่ บุกเยือน อิเหนา คัดบอลโลก2022 นัดที่2

วันที่ 9 กันยายน 2562 ภายในห้องแถลงข่าว ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ทางด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ร่วมกันแถลงความพร้อม ก่อนบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี

โดย ช้างศึก ประเดิมเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางมาปรับตัว และ สภาพแวดล้อม ที่ประเทศอินโดนีเซีย ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ขณะที่ ทัพอิเหนานั้น ล่าสุดถึงขั้นเปิดรังเสียท่า มาเลเซีย ในช่วงท้ายเกม 2-3

 

 

การแถลงข่าวครั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า ว่า “หลังจากการแข่งขันที่พบกับเวียดนามเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจนมาถึงวันนี้ เราก็มีเวลาเตรียมตัวเพิ่มสักพักหนึ่ง ซึ่งในแง่สภาพความพร้อมของทีม ก็คิดว่าดีขึ้นเรื่อยๆ เราก็พร้อมทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้แล้วครับ”

 

ช้างศึก พร้อมเต็มพิกัด ดวล อินโดฯ ลุ้นประเดิมชัย คัดบอลโลก (คลิป)

“แม้เราจะมีนักเตะที่บาดเจ็บจนต้องถอนตัวไป 2 คน และต้องเรียกคนอื่นเข้ามาแทน แต่สภาพโดยรวมตอนนี้ ทุกคนก็พยายามรักษาสภาพร่างกายของตัวเอง และสภาพบรรยากาศของทีมก็เป็นไปได้ด้วยดีครับ”

“การที่เราจะชนะเกมนี้ได้ ก่อนอื่นเลยเราต้องทำประตูให้ได้ เราจึงต้องเน้นไปที่การสร้างโอกาสให้ได้มากๆ และให้นักเตะทุกคนมีส่วนร่วมในการเข้าทำประตู”

 

ช้างศึก พร้อมเต็มพิกัด ดวล อินโดฯ ลุ้นประเดิมชัย คัดบอลโลก (คลิป)

 

 

 

“ในเกมที่ผ่านมา เรามีโอกาสส่งบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของฝ่ายตรงข้ามแค่เพียง 60 ครั้ง ซึ่งเราต้องพยายามทำตรงนี้ให้มากขึ้นให้ได้”

“การที่มีนักเตะจากอินโดนีเซียมาค้าแข้งในไทยลีกเอง ถือเป็นโอกาสที่จะทำให้พวกเขารู้ข้อมูล หรือลักษณะนิสัยของนักเตะเรา เรื่องนี้มันเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว ซึ่งเราเองต้องรับมือกับมัน อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่มีนักเตะจากแต่ละประเทศ รวมถึงประเทศไทย ไปค้าแข้งนอกประเทศของตัวเองมากขึ้น”

 

ช้างศึก พร้อมเต็มพิกัด ดวล อินโดฯ ลุ้นประเดิมชัย คัดบอลโลก (คลิป)

 

ส่วนทาง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ก็กล่าวว่า “อินโดนีเซียก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้วครับ ซึ่งเราก็ต้องเตรียมสภาพร่างกายของตัวเอง และของทีมให้ดีที่สุด หลายคนก็มีความมุ่งมั่นในการมาเยือนอินโดนีเซีย เราจะเล่นตามแท็คติกของโค้ช แล้วเราจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

 

ช้างศึก พร้อมเต็มพิกัด ดวล อินโดฯ ลุ้นประเดิมชัย คัดบอลโลก (คลิป)

 

“นักเตะอินโดนีเซียในชุดนี้มีฝีเท้าดีหลายคน รวมไปถึงกองหน้าของเขาที่มีการเปลี่ยนแปลง ผสมกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง แต่เราก็มีแบบแผน มีแท็คติกของเราที่จะใช้รับมืออยู่แล้ว”