กระทบทุกวงการ ยูฟ่า เตรียมประกาศเลื่อนฟุตบอล ยูโร 2020 พร้อมกำหนดการเตะใหม่สุดแปลกตา

กระทบทุกวงการ ยูฟ่า เตรียมประกาศเลื่อนฟุตบอล ยูโร 2020 พร้อมกำหนดการเตะใหม่สุดแปลกตา

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อาจตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันยูโร 2020 ส่วน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาลงสนามกันอีกครั้งในเดือนมิถุนายน

การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อเกิน 156,766 ราย และเสียชีวิตเกิน 5,839 รายทั่วโลก ส่งผลกระทบอย่างมากต่อวงการกีฬาเนื่องจากต้องมีการเลื่อน และยกเลิกแทบทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล 5 ลีกใหญ่ของยุโรป, บาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ และฟอร์มูลา วัน เป็นต้น

ด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นโดยเฉพาะในทวีปยุโรป ที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้มีข่าวลือว่าหลายฝ่ายต้องการให้ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 รอบสุดท้าย ซึ่งจะลงแข่งขันระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน - 12 กรกฎาคม เนื่องจากประเทศเจ้าภาพส่วนใหญ่อย่าง อิตาลี, สเปน, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษ ต่างพบผู้ติดเชื้อแล้วทั้งหมด

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ ยูฟ่า จะออกมายืนกรานว่าไม่มีการเรียกร้องให้ ยูโร 2020 เลื่อนออกไปแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม “เดอะ เทเลกราฟ” สื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยว่า ในการประชุมของ ยูฟ่า กับประเทศสมาชิกวันที่ 17 มีนาคมนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันอาจเสนอให้ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเลื่อนออกไปเป็นเดือนธันวาคมนี้ เพื่อยืดเวลาให้การแข่งขันฟุตบอลในทวีป ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช เซเรีย อา, และลาลีกา สเปน แข่งให้จบฤดูกาลหลังขณะนี้ต้องหยุดฟาดแข้งจนถึงเดือนเมษายนเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

 

 

กระทบทุกวงการ ยูฟ่า เตรียมประกาศเลื่อนฟุตบอล ยูโร 2020 พร้อมกำหนดการเตะใหม่สุดแปลกตา

 

 

โดยหาก ยูโร 2020 ต้องเลื่อนการแข่งขันจริงการส่งผลให้ฟุตบอลลีกยุโรปในฤดูกาล 2020-2021 ต้องเปลี่ยนแปลงกำหนดการ หรืออาจถึงขั้นไม่สามารถลงเตะได้เนื่องจากระยะเวลาไม่เพียงพอ

นอกจากนั้นสื่อเจ้าเดิมยังรายงานเพิ่มเติมว่า สโมสรในพรีเมียร์ลีก กำลังคิดถึงความเป็นไปได้ที่จะกลับมาเล่นเกมลีกที่เหลือกันอีกครั้งระหว่างเดือนมิถุนายน-กันยายน หลังเพื่อแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากไวรัสมรณะให้จบลงเสียก่อน