"ป๊อกบา"ผงาดตัวจริง เตรียมอัดไก่ พรีเมียร์คืนนี้

"ป๊อกบา"ผงาดตัวจริง เตรียมอัดไก่ พรีเมียร์คืนนี้

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันศุกร์นี้มีการดวลแข้ง 2 คู่ โดยเข้าโปรแกรมอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก นับจากต้องหยุดไปนานถึง 99 วัน ในการที่โลกต้องประสบพบเจอกับภัยร้ายอย่าง ไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19กระทั่งกลับมาเตะในเกมตกค้างเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

"ป๊อกบา"ผงาดตัวจริง เตรียมอัดไก่ พรีเมียร์คืนนี้

เกมในเวลา 00.00 น. “นกขมิ้นเหลืองอ่อน”นอริช ซิตี้ ทีมอันดับสุดท้าย จะเล่นในแคร์โรว์ โร้ดเจอกับ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 14 โดยเป็นการปะทะฝีมือกันของสองกุนซือ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ของเจ้าบ้าน และ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ลของทีมเยือนที่เพิ่งได้รับการต่อสัญญา


ความพร้อมเกมนี้ นอริช ที่มี 21 แต้ม ห่างจากโซนอยู่รอด 6 คะแนน ต้องเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อต้องการชัยชนะ จะจัดระบบ 4-2-3-1 ลงสู้ โดยแนวรุกถือว่าเต็มพิกัด ติมู ปุ๊กกี้ดาวยิงฟินแลนด์ ที่ซัดไปแล้ว 11 ประตูปักหอก โดยให้ เอมิลิอาโน่ บวนเดีย ที่เป็นผู้เล่นค่าเฉลี่ยดีที่สุดของทีมเป็นตัวสร้างเกมรุกร่วมกับ ออนเดรจ์ ดูด้า และท็อดด์ แคนท์เวลล์ดาวรุ่งหน้าหล่อเนื้อหอมอีกต่างหาก แต่ แซม ไบรัม กับโอเนล เอร์นานเดซ ยังเดี้ยงอยู่เหมือนเดิม

ฝั่งผู้มาเยือน ถือว่าระฆังช่วยเหมือนกัน หลังจากเร่งเครื่องหนีจากโซนตกชั้นไปได้ แต่ 5 เกมหลังแพ้ถึง 4ยังก่อนจะพักเบรก ไม่มี มุซซ่า เฌเนโป ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ในช่วงก่อนการล็อกดาวน์ซึ่งทีมยึดระบบคลาสสิก 4-4-2 ลงสนาม เน้นไปที่คู่กลางสายแข็งอย่าง เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กับ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กโดยคู่หน้าคือ แดนนี่ อิงส์ กับ เชน ลอง

ย้อนกลับไปเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ทั้งสองทีมนี้ตกชั้นจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ สู่หายนะ ลีก วัน หรือ ลีกระดับ 3 ของประเทศ พร้อมกับดวลแข้งกันในระดับ 3 ในซีซั่น 2010 ก่อนจะกลับมาสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ สำหรับสถิติการเจอกันทั้งหมด นอริช ชนะ 33 เสมอ 30 เซาแธมป์ตัน ชนะ 41

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามมีดังนี้ นอริช : ครูล-แอร่อนส์,แฮนลี่ย์, ก๊อดฟรี่ย์, ลูวิส-เตตเตย์, แม็คลีน-บวนเดีย,ดูด้า, แคนท์เวลล์ และปุ๊กกี้ / เซาแธมป์ตัน : แม็คคาร์ธี่ย์-วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส, สตีเฟ่นส์, เบดนาเร็ค, เบอร์ทรานด์-อาร์มสตรอง, วอร์ด-เพราส์, ฮอยเบิร์ก, เร้ดม่อนด์-อิงส์และ ลอง

คู่ที่สองในเวลา 02.15 น. “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ เปิดรังที่มหานครลอนดอน ดวลกับ “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือไก่จะได้ดวลกับทีมเก่า ลุ้นโควตาแชมเปี้ยนส์ลีก

เจ้าถิ่นเกมนี้ไม่มี เดเล่ อัลลี กองกลางติดโทษแบนรวมถึง จาเฟ็ต ตานกานก้า กับ ทรอย แพร์ร็อตต์ที่บาดเจ็บ และทดสอบความฟิตของ ซน ฮึง มิน และโจวานนี่ โล เซลโซ่ แต่คาดว่า ซน จะลงได้เพื่อประสานในเกมรุกกับ แฮร์รี่ เคน กับ ลูคัส มูร่า

ทางด้าน “ปีศาจแดง” ที่กำลังลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างเต็มตัว จะมีการปรับทัพแดนกลางเมื่อ ปอล ป๊อกบากลับมาฟิตเปรี๊ยะอีกครั้ง มีโอกาสเล่นตัวจริงร่วมกับบรูโน่ แฟร์นานด์ส และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่วนอองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล ประสานงานแนวรุก แดเนี่ยล เจมส์และมาร์คัส แรชฟอร์ด

 

"ป๊อกบา"ผงาดตัวจริง เตรียมอัดไก่ พรีเมียร์คืนนี้

สถิติการพบกันของคู่นี้ แมนฯยูไนเต็ด เหนือกว่าด้วยการชนะ 91 เสมอ 49 สเปอร์ส ชนะ 52 เกมส่วนการเจอกันนัดแรกของซีซั่น แมนยูฯ ชนะ 2-1

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามมีดังนี้ สเปอร์สยอริส-โอริเยร์, ซานเชซ, อัลเดอร์ไวเรลด์, เดวิส-เอ็นดอมเบเล่, วิงค์ส, ซิสโซโก้-ซน ฮึง มิน, มูร่า และเคนแมนยูฯ : เด เคอา-วาน บิสซาก้า, ลินเดอเลิฟ, แม็คไกวร์,ชอว์-แม็คโทมิเนย์, ป๊อกบา, แฟร์นันด์ส- เจมส์, แรชฟอร์ดและมาร์กซิยาล

"ป๊อกบา"ผงาดตัวจริง เตรียมอัดไก่ พรีเมียร์คืนนี้

 

Cr.แนวหน้า