ชลบุรี เอฟซี เตรียมความพร้อมบุกอุ่นเครื่อง ระยอง นัดพิเศษ1ส.ค.นี้

ฉลามชล บุกดวล ระยอง หวด นัดพิเศษ แบบมีผู้ชม 1 ส.ค.นี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ครั้งที่ 8/2563 เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

โดยมี พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย คณะกรรมการเข้าร่วมประชุม อาทิ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, นายยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการฝ่ายกฎหมาย, นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม โปลิศ เทโร เอฟซี, นายยศวัจน์ ดำรงกุลวิศิษฐ์ และ นายเศรษฐกรชัย ชื่นตา ตัวแทนจากฟุตซอลทีมชาติไทย, นายไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขันบริษัท ไทยลีก จำกัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ชลบุรี เอฟซี เตรียมความพร้อมบุกอุ่นเครื่อง ระยอง นัดพิเศษ1ส.ค.นี้

 

ภายหลังการประชุม พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน เปิดเผยว่า “วันนี้เราประชุมความพร้อมที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ ที่จังหวัดระยอง ในวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ซึ่งมี 2 คู่ด้วยกัน คู่แรกเป็นทีมรวมดารา พบ ทีม VIP คณะรัฐมนตรี ส่วนคู่ที่สอง ทีมระยอง เอฟซี พบกับ ทีมชลบุรี เอฟซี ทั้งสองคู่จัดการแข่งขันกันแบบมีผู้ชม ภายใต้เงื่อนไขการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คู่มือการแข่งขันแบบมีผู้ชม”

ชลบุรี เอฟซี เตรียมความพร้อมบุกอุ่นเครื่อง ระยอง นัดพิเศษ1ส.ค.นี้
 


“ทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาจะเสนอ ศบค. ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ถ้า ศบค. ให้ความเห็นชอบและประกาศราชกิจจานุเบกษา ให้ใช้คู่มือการแข่งขันแบบมีผู้ชม ก็จะดำเนินการซึ่งจะเห็นได้ว่าเรามีระยะการเตรียมตัวแค่ 2 วัน และเราเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ โดยมีการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณ มาใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน”

“ปัญหามีอยู่ว่าถ้าหากคู่มือได้รับการประกาศใช้ก่อนจัดการแข่งขันเพียง 2 วัน การเตรียมความพร้อมอาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้ เราจำเป็นต้องนำคู่มือที่จะใช้ในอนาคตมาศึกษาดูก่อน เราต้องยึดแบบเดียวกันกับการแข่งขันแบบปิด เช่น ผู้ชมที่เข้าไปในสนามจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ต้องเช็คอินก่อนเข้าสนาม และตรวจวัดอุณหภูมิ มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เป็นต้น”

 

ชลบุรี เอฟซี เตรียมความพร้อมบุกอุ่นเครื่อง ระยอง นัดพิเศษ1ส.ค.นี้

 

“ในช่วงนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ต้องเข้าไปตรวจสนามที่ระยอง ล่วงหน้า ก่อนเพื่อเตรียมความพร้อม เพราะถ้าใช้ช่วงเวลา 2 วัน คงไม่ทันแน่นอน ฉะนั้นเราต้องดำเนินการ 80-90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือ 2 วัน เราก็มาเก็บรายละเอียด 10-20 เปอร์เซ็นต์”

 

ชลบุรี เอฟซี เตรียมความพร้อมบุกอุ่นเครื่อง ระยอง นัดพิเศษ1ส.ค.นี้

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ จะจัดขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ในวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ณ ซึ่งมี 2 คู่ ดังนี้ ทีมรวมดารา พบกับ ทีม VIP คณะรัฐมนตรี และ ทีมระยอง เอฟซี พบกับ ทีมชลบุรี เอฟซี