ไทยลีก ได้ฤกษ์คัมเเบ็คฟาดเเข้ง บีจี ปทุม พร้อมเปิดบ้านปะทะ ปราสาทสายฟ้า

ตัวแทนของการบีจี ปทุม และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนเกมไทยลีก 2020 นัดที่ 5

วันที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร.เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วย ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานครั้งนี้

โดย ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ความพร้อมของทีมเรา เราเตรียมตัวมาตลอด เรามีความพร้อม จริงๆ แล้ว เราพร้อมจะลงแข่งมาตลอด 6 เดือนครับ”
“นักเตะใหม่ทุกคนปรับตัวได้ดี ส่วนใหญ่พวกเขาเล่นในไทยลีกอยู่แล้ว ทุกคนมีความกระหายที่จะพาบีจีประสบความสำเร็จ ส่วนตัวผู้เล่นเก่าที่มีอยู่แต่แรก ทุกคนก็พร้อมมาก อาจจะมีบาดเจ็บบ้างในตำแหน่งแบ็คซ้ายอย่าง สหรัฐ ปองสุวรรณ ครับ”

 

ไทยลีก ได้ฤกษ์คัมเเบ็คฟาดเเข้ง บีจี ปทุม พร้อมเปิดบ้านปะทะ ปราสาทสายฟ้า
“ตูเญซนั้นเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ บางทีเขาอาจช่วยคอนโทรลเรื่องในสนามให้เราได้ เขามีความเป็นผู้นำ ซึ่งเรื่องของตัวผู้เล่นก็ส่วนหนึ่ง แต่วิธีการเล่นเองมีความสำคัญมากกว่า” “ตอนนี้ฟุตบอลไทยลีกกลับมาเตะอีกครั้ง อยากให้ทุกคนมาเชียร์ในสนามถ้าเป็นไปได้ เราเองให้สิทธิ์ตั๋วปีก่อน ส่วนแฟนบอลที่เข้าสนามไม่ได้ก็สามารถรับชมทางการถ่ายทอดสด ผมคิดว่าต่อๆ ไปแฟนบอลอาจเข้าได้มากขึ้น ถ้าสถานการณ์โควิดดีขึ้น ก็หวังว่าเกมกับบุรีรัมย์จะเป็นเกมที่สนุกครับ”

 

ไทยลีก ได้ฤกษ์คัมเเบ็คฟาดเเข้ง บีจี ปทุม พร้อมเปิดบ้านปะทะ ปราสาทสายฟ้า


ส่วน สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอล ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “จริงๆ แล้ว ทีมเราก็พร้อม ผู้เล่นต่างชาติเราครบทุกคน ส่วนการตรวจโควิดเราก็เรียบร้อย ฉะนั้นแล้ว แฟนบอลที่รอดูคู่นี้มาก็กำลังจะได้ชมแล้ว เรามองว่าบีจีเสริมทัพได้หวือหวามาก ทำให้แฟนบอลอยากดูคู่นี้เป็นพิเศษ”

“นักเตะต่างชาติใหม่ 4 คน ก็ปรับตัวได้ดีกับเพื่อนร่วมทีม พวกเขามีปฏิสัมพันธ์ดี การพูดคุยก็ไม่มีปัญหาอะไร เรามีการถามเขาตลอดว่าเป็นอย่างไรบ้าง เขาดูมีความสุขที่บุรีรัมย์ และมีสองคนในนี้ที่เคยเล่นร่วมกันมาก่อน เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จึงไม่น่ามีปัญหา”

 

ไทยลีก ได้ฤกษ์คัมเเบ็คฟาดเเข้ง บีจี ปทุม พร้อมเปิดบ้านปะทะ ปราสาทสายฟ้า
“แนวรุกของเราเคยเจอกับตูเญซมาแล้ว ทั้งนักเตะไทยและต่างชาติของเรา ก็น่าจะผ่านตูเญซได้บ้าง ต้องดูว่าบีจีจะมีคู่มือใช้งานเขาอย่างไร”
“เราได้ตั๋วจากบีจีมาทาง 200 ใบ ซึ่งคงไม่พอสำหรับแฟนบอลเราค่ะ แฟนบอลอาจไปรอบัตรที่สนาม แต่เราอยากให้แฟนบอลที่ไม่มีบัตรรับชมเกมที่บัาน ใส่เสื้อรับชมที่หน้าจอทีวีได้ หากใครไม่มีเสื้อ ก็ซื้อได้ทางเพจบุรีรัมย์ค่ะ เรามีเสื้อออกใหม่ นั่นคือเสื้อ Thailand Smile With You ที่ทำร่วมกับเลสเตอร์ แฟนบอลสามารถซื้อได้เลยด้วยราคา 890 บาท”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 มีดังนี้


วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563
17.45 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2
18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
20.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามแพท สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
19.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ระยอง เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 7
19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม