ประวัติ สมรักษ์ ต่อสู้มรสุมชีวิตแล้วทุกแบบ โดนฟ้อง ล่าสุดโดนสาว 17 แจ้งความ

ประวัติ สมรักษ์ คำสิงห์ ต่อสู้มรสุมชีวิตแล้วทุกรูปแบบ ทั้งโดนฟ้องล้มละลาย ล่าสุดโดนสาว 17 แจ้งความนักมวยดังล่วงละเมิด

ประวัติ สมรักษ์ ต่อสู้มรสุมชีวิตแล้วทุกแบบ โดนฟ้อง ล่าสุดโดนสาว 17 แจ้งความ : กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก หลังจากที่มีสาววัย 17 ปี ออกเข้าแจ้งความว่าถูกนักมวยชื่อดังดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกล่วงละเมิด กระทั่งทราบว่า ชายคนนั้นคือ สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาปฏิเสธถึงเรื่องราวดังกล่าว แต่สิ่งที่น่าตกใจคือ สมรักษ์ระบุว่าตนได้เซ็นใบหย่ากับภรรยาได้ 2 เดือนแล้ว 

 

ประวัติ สมรักษ์ คำสิงห์

 

 

วันนี้ทีมข่าวไทยนิวส์จะพาไปรู้จักฮีโร่โอลิมปิกรายนี้ ซึ่งในช่วงชีวิตของเขาต้องต่อสู้อย่างหนัก ที่เริ่มต้นจากมวยวัด มวยไทยเงินแสน สู่การเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย หลังจากนั้น สมรักษ์ก็ต้องมาเจอมรสุมล้มละลาย แต่ก็ยังกลับมาได้เพราะมีลูกๆ ที่น่ารัก กระทั่งล่าสุดโดนแจ้งความว่าล่วงละเมิดสาว 17  

 

 

สมรักษ์ คำสิงห์ ร.น. เป็นอดีตนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เขาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 1996 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ใน พ.ศ. 2539

 


ประวัติ สมรักษ์ คำสิงห์ หรือ บาส เกิดวันที่ 16 มกราคม 2516 ปัจจุบันอายุ 50 ปี เป็นชาวหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น (ปัจจุบันคือ อำเภอบ้านแฮด) เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2516 ในครอบครัวยากจน เป็นบุตรคนกลาง ในจำนวนลูกทั้ง 3 คน ของ นายแดงและนางประยูร คำสิงห์ เขามีพี่ชายซึ่งเป็นนักมวยด้วยเหมือนกัน คือ สมรถ คำสิงห์

 


สมรักษ์เข้าสู่เส้นทางมวยไทยด้วยการเรียนครั้งแรกที่โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาโนนสมบูรณ์ ด้วยเหตุที่สมรักษ์มีพ่อเป็นนักมวยเก่า จึงได้รับการฝึกการชกมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก ขึ้นชกมวยครั้งแรกขณะอายุได้ 7 ขวบ ก่อนได้รับการทาบทามจาก ณรงค์ กองณรงค์ หัวหน้าคณะณรงค์ยิมให้มาร่วมค่าย สมรักษ์จึงได้ขึ้นชกมวยไทยในชื่อ สมรักษ์ ณรงค์ยิม กลายเป็นนักมวยมีชื่อในจังหวัดขอนแก่น
 

ประวัติ สมรักษ์ คำสิงห์

 

ต่อมา ณรงค์กับนายแดงพ่อของสมรักษ์เกิดแตกคอกัน สมรักษ์จึงย้ายไปอยู่ค่ายศิษย์อรัญ เข้ามาชกมวยในกรุงเทพฯ เข้าเรียนที่ โรงเรียนผะดุงศิษย์พิทยา ซึ่งสมรักษ์ชกทั้งมวยไทย และมวยสากลสมัครเล่น โดยสมรักษ์ขึ้นชกมวยไทยในชื่อใหม่คือ "พิมพ์อรัญเล็ก ศิษย์อรัญ" แต่พอสมรักษ์ขึ้น ม.2 พ่อก็ถึงแก่กรรม


จากนั้น สมรักษ์ตระเวนชกตามเวทีต่างๆ มีโอกาสขึ้นชกกับนักมวยชื่อดังยุคนั้นหลายคน แต่ไม่เคยได้แชมป์มวยไทยของเวทีใด จนกระทั่งปี พ.ศ. 2538 จึงขึ้นชกมวยไทยครั้งสุดท้าย ก่อนเอาชนะน็อกคู่แข่งได้สำเร็จ และหันมาเอาดีด้านมวยสากลสมัครเล่นอย่างเดียว


สมรักษ์เริ่มเข้าแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในนามของโรงเรียน เมื่อ พ.ศ. 2528 เมื่ออายุ 12 ปี โดยมีพิกัดน้ำหนัก 52 กิโลกรัม เมื่อสมรักษ์จบ ม.6 จากโรงเรียนผะดุงศิษย์พิทยา ได้รับการทาบทามจากสโมสรราชนาวีให้ชกมวยสากลสมัครเล่นในนามของสโมสรและจะบรรจุให้เข้ารับราชการในกองทัพเรือด้วย สมรักษ์จึงตอบตกลง สมรักษ์ประสบความสำเร็จได้ทั้งแชมป์ประเทศไทยและเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ

ประวัติ สมรักษ์ คำสิงห์

สมรักษ์ เข้าสู่ทีมชาติครั้งแรก ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่บาร์เซโลนา ใน พ.ศ. 2535 ในรุ่นเฟเธอร์เวท รอบแรกชนะนักมวยจากแคนาดา ก่อนจะตกรอบสองแพ้ให้กับนักมวยจากสเปน สมรักษ์เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาเป็นครั้งแรก จากการเป็นนักกีฬาไทย ที่ได้เหรียญทองเพียงคนเดียว ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 12 ในปี พ.ศ. 2537 ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น

 

กระทั่งพ.ศ. 2538 สมรักษ์ได้เหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ที่เชียงใหม่ และผ่านการคัดเลือกไปแข่งกีฬาโอลิมปิกรอบสุดท้ายในปี พ.ศ. 2539 ก่อนจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนแรกของไทยที่สามารถคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิกมาได้ 

 


โดยรอบแรกสมรักษ์ชนะนักชกเปอร์โตริโก 13-2, รอบสอง ชนะแอฟริกาใต้ 12-7, รอบสามชนะรัสเซีย 13-4 รอบรองชนะเลิศ ชนะอาร์เจนตินา 20-8 และรอบชิง เขาพบกับ เซราฟิม โทโดรอฟ นักชกจากบัลแกเรีย ก่อนจะเอาชนะไปด้วยคะแนน 8-5

ประวัติ สมรักษ์ คำสิงห์


ภายหลังจากได้เหรียญทองโอลิมปิก สมรักษ์กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศ ด้วยความเป็นคนมีบุคคลิกเฮฮาสนุกสนานจึงได้เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นพระเอกในละคร "นายขนมต้ม" ทางช่อง 7 และรับงานด้านอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย

 


ต่อมาในการแข่งขันโอลิมปิกที่ซิดนีย์ ปี พ.ศ. 2543 เขาตกรอบ 8 คนสุดท้าย และโอลิมปิก ที่กรุงเอเธนส์ปี พ.ศ. 2547 สมรักษ์เข้าแข่งขันรุ่นเฟเธอร์เวท รอบแรก แพ้คะแนนนักมวยจากแคนาดา ทำให้เลิกชกมวยสากลสมัครเล่นอย่างเด็ดขาด แล้วหันมารับงานในวงการบันเทิงแบบเต็มตัว ทั้งร้องเพลง เล่นภาพยนตร์ ละคร เป็นแขกรับเชิญร่วมสร้างสีสันให้รายการต่างๆ

 

ส่วนชีวิตครอบครัว สมรักษ์ แต่งงานกับนางเสาวนีย์ คำสิงห์ ที่รู้จักกันมาตั้งแต่ทั้งคู่ยังเรียนหนังสืออยู่ที่ขอนแก่น มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ "เบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์" และ "โบ๊ท ภูวรักษ์ คำสิงห์" ซึ่งทั้งครอบครัวได้เปิดช่องยูทูบทำรายการ ได้รับความสนใจและความนิยมเป็นอย่างมากจนโด่งดัง

 


จนล่าสุดที่มีข่าวกระฉ่อนในตอนนี้ สมรักษ์จึงได้ออกมาเปิดใจว่าตนได้หย่า เลิกรากับภรรยาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ สมรักษ์ คำสิงห์ เคยถูกฟ้องเป็นบุคคลล้มละลาย ชีวิตต้องเผชิญกับความยากลำบาก แต่กลับมาได้เพราะลูกทั้ง 2 คน

 

ประวัติ สมรักษ์ คำสิงห์

ในวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 สมรักษ์ได้เปิดตัวเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมกับเพื่อนนักมวยอีก 3 คน ได้แก่ เขาทราย แกแล็คซี่, มนัส บุญจำนงค์ และเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง โดยที่สมรักษ์ลงรับสมัครเลือกตั้งในเขต 10 อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 


อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 สมรักษ์ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 11 จังหวัดขอนแก่น สังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้งเช่นกัน

ประวัติ สมรักษ์ คำสิงห์