สนุกเกอร์โลก สั่งแบน"แมน นครปฐม" ล็อคผลการแข่งขัน

สะเทือนวงการ สมาคมสนุกเกอร์โลก สั่งเเบน "แมน นครปฐม" ข้อหาล็อคผลการแข่งขัน ห้ามลงแข่งขันสนุกเกอร์ระดับอาชีพทุกรายการทั่วโลกมีผลทันที

    สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA)เผยข่าวการลงโทษ สั่งแบน "แมน นครปฐม"ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์  นักสอยคิวอาชีพชาวไทย ข้อหาล็อคผลการเเข่งขัน  ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าล็อคผล ระหว่างช่วงปี 2556-2558  ในรายการศึก World Snooker Tour จำนวน 6 นัด

สนุกเกอร์โลก สั่งแบน\"แมน นครปฐม\" ล็อคผลการแข่งขัน
  โดยWPBSA ได้ตั้งข้อหา แมน นครปฐม หรือ ธนวัฒน์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ ด้วยการแก้ไขผลการแข่งขันหรือล็อคผล ในศึก World Snooker Tour 6 นัดระหว่างปี2013-2015 ซึ่งทาง WPBSAได้สั่งห้าม แมน นครปฐม ลงแข่งขันสอยคิวระดับอาชีพทุกรายการไว้ก่อน ระหว่างการสอบสวน โดยจะมีการพิจารณาคำตัดสินและอาจรวมถึงอาจจะบทลงโทษอย่างเป็นทางการในภายหลัง ซึ่งจะมีการประกาศแจ้งให้ทราบต่อไป

สนุกเกอร์โลก สั่งแบน\"แมน นครปฐม\" ล็อคผลการแข่งขัน
 

สนุกเกอร์โลก สั่งแบน\"แมน นครปฐม\" ล็อคผลการแข่งขัน
   ส่งผลทำให้ แมน นครปฐม จะไม่สามารถลงแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย.65นี้ ในทันที ที่สำคัญทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ตัดชื่อ แมน นครปฐม ออกจากทีมสอยคิวทีมชาติไทย ที่จะเตรียมลุยศึกสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26 ก.ย.-9 ต.ค.นี้ ทันที  โดยที่ว่างของ แมน นครปฐม จะเเทนที่โดย   อิฐ จันท์ "อิศรา กะไชยวงษ์"ในฐานะแชมป์ประเทศไทยปี2564

 

 ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline