สถิติไม่น่าจดจำ มันเกิดขึ้นแล้ว โค้ชหระ ชี้จุดเปลี่ยน บอลไทย วืดทองซีเกมส์

เกมเดือดรอบชิงฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ใบแดงปลิวว่อน แข้งไทย วืดทอง ผลงานน่าผิดหวัง กับสถิติอันไม่น่าจดจำ "โค้ชหระ" รับเป็นบทเรียน


   ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2023 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 16พ.ค.66 ฟุตบอลทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย ซึ่งผลการแข่งขัน ทีมชาติไทย พ่าย อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลา ไป2-5 ทำให้ บอลไทยวืดเหรียญทองซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ในรอบ 32 ปี  โดยเกมดังกล่าว ในเวลา 90 นาที  ไทย ได้  ยศกร บูรพา หอกดาวรุ่ง ซัดประตูทดเจ็บ ตีเสมอ 2-2 จนต้องต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันเดือด ใบแดงปลิวว่อน อินโดเหลือ 10คนส่วน ช้างศึก เหลือ7 คน จนโดนรัวยิงเพิ่ม 3ประตู (คลิปไฮไลต์ท้ายข่าว)


หลังจบเกม ผลงานอันน่าผิดหวังของ ทีมชาติไทย ที่ได้แค่เหรียญเงินซีเกมส์ 2023 พร้อมกับจังหวะเดือดในเกม ที่แข้งไทยควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ลามไปถึงทีมโค้ชข้างสนาม ทางโค้ช  อิสสระ ศรีทะโร  ได้ออกยอมรับว่า เป็นอีกหนึ่งบทเรียนของทีมชาติไทย ชุดนี้โดยเฉพาะการควบคุมอารมณ์ในสนาม

สถิติไม่น่าจดจำ มันเกิดขึ้นแล้ว โค้ชหระ ชี้จุดเปลี่ยน บอลไทย วืดทองซีเกมส์
ซึ่ง “โค้ชหระ” เปิดใจว่า "อย่างเเรกเลยต้องขอโทษแฟนบอลครับและผู้สนับสนุนทุกท่านที่เราก้าวไปไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ น้องๆก็สู้ได้ดีครับทำได้ดีที่เราสามารถกลับมาได้ แต่เราก็ทำได้ไม่สุดครับและก็มีหลายๆปัจจัยที่เข้ามาต้องยอมรับว่าสถานการณ์ตอนนั้นเราก็ทำได้ไม่ดีด้วย ยิ่งเวลาเดินเรายิ่งเสียเปรียบขึ้นเรื่อยๆ เราต้องไปแก้ไข ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญสำหรับผมเองด้วยและ น้องๆเองด้วย"

สถิติไม่น่าจดจำ มันเกิดขึ้นแล้ว โค้ชหระ ชี้จุดเปลี่ยน บอลไทย วืดทองซีเกมส์

"จริงๆแล้วจุดเปลี่ยนของเราคือลูกที่สามเราลงไปแล้วเราเสียเลย แต่เราก็คิดว่าเราจะกลับมาได้แต่เรามาโดนใบแดงอีกทำให้ตัวผู้เล่นมันน้อยกว่า ก่อนหน้านี้เราโดน 2-0 แล้วเราเร่งไปและใช้พลังงานไปค่อนข้างเยอะ และเราก็กลับมาได้แล้วพอมาช่วงต่อเวลาเราเสียง่ายไปนิดนึงต้องยอมรับเลยเราเสียง่ายและมาโดนใบแดงด้วย ตรงที่นี่มันก็สำคัญ"

สถิติไม่น่าจดจำ มันเกิดขึ้นแล้ว โค้ชหระ ชี้จุดเปลี่ยน บอลไทย วืดทองซีเกมส์


"คือมันเป็นอารมณ์ร่วมของเกมทั้งสองฝั่งต่างฝ่ายก็ต่างดีใจครับแต่เราต้องควบคุมตัวเองให้อยู่และเราก็ไม่สามารถเข้าไปห้ามได้ทุกคนครับ แต่สุดท้ายเราก็จบกันด้วยดีครับ หลังจบเกมเราไม่มีปัญหากันครับ อาจมีปะทะกันแต่พอจบเกมก็จบครับ ก็ห้ามทีมของตัวเองครับเพราะมีผลกับแฟนบอลทุกคนครับแล

"ตอนนี้ยังคงทำอะไรไม่ได้ก็หวังให้ทุกคนฟื้นฟูตัวเองและกลับไปที่สโมสรและก็อาจจะมีการพูดคุยกับหลายๆคนให้เป็นบทเรียนและก็ให้น้องๆได้คิดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะว่าเราต้องควบคุมตัวเองให้ได้ไม่ว่าสถานการณ์จะออกมาเป็นในรูปแบบไหน ถ้าควบคุมไม่ได้ก็จะเป็นแบบนี้"

สถิติไม่น่าจดจำ มันเกิดขึ้นแล้ว โค้ชหระ ชี้จุดเปลี่ยน บอลไทย วืดทองซีเกมส์
"คืออนาคตตัวผมเองก็ขึ้นอยู่ที่ผู้ใหญ่เลยครับเพราะว่าเราทำงานเต็มที่และมีหลายปัจจัยค่อนข้างเยอะเกมมันแทบไม่ใช่เกมฟุตบอล เพราะว่ามันเหลือนักเตะค่อยๆน้อยลง โดนเหลืองสองเหลือง โดนแดง จนเหมือนเป็นเกมสมอลไซส์ในสนาม ที่ ทีมชาติไทย เหลือ 7 คน"

  สถิติไม่น่าจดจำ มันเกิดขึ้นแล้ว โค้ชหระ ชี้จุดเปลี่ยน บอลไทย วืดทองซีเกมส์


"แม้แต้ลูกที่เราเสียลูกที่สอง มันเป็นสปิริตของฟุตบอล โอเคมันอาจจะได้ประตู ใช่ครับ มันไม่ผิดกติกา จริงๆผมติดใจลูกนั้นมากเลยครับ คือตัวเขาเจ็บแล้วเราได้ครองบอลกกรรมการให้บอลฝั่งคู่ต่อสู้เตะมาแล้วเขาเจตนาเล่นชัดเจนถ้าเขาเตะมาแล้วลูกเข้าประตู เราก็เสียประตูอยู่ดี ผมมองเรื่องสปริต ผมเสียใจนะสำหรับคนทำทีมเป็นโค้ช ผมจะโดนยิงเจ็ดแปดลูกผมไม่ได้ซีเรียส ผมเสียใจลูกนี้แหละ เรื่องอื่นๆเป็นเรื่องระหว่างเกมและการเปลี่ยนแปลงระหว่างเกมมากกว่า" 


  "เรื่องโซเชียลมีเดีย จริงๆแล้วความรู้สึกนั้นมันเป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับมันก็ไม่ได้มีผลต่อคนอื่นนักหรอกผมมองว่า ทุกคนทำเพื่อทีม แต่เขายังไม่โต และคงยังไม่รอบคอบในการใช้คำ"

 

   ทั้งนี้ สถิติอันไม่น่าจดจำของ ทีมชาติไทย หลังพลาดเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ถือเป็นการวืดเหรียญทองซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 3ติดต่อกัน ในรอบ 32 ปี  ซึ่งเหรียญทองฟุตบอลชายซีเกมส์ หนล่าสุดคือ ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย  ซึ่งมี โค้ชโย่ง  วรวุฒิ ศรีมะฆะ คุมทัพ (ซีเกมส์ 2019 ตกรอบแรก  , ซีเกมส์ 2021 ได้เหรียญเงิน )


 แข้งทีมชาติไทยซีเกมส์ จะเดินทางกลับทันที ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเวลา 17.00 น.