"ไฮไลท์บอลไทย" "นิโคลัส มิเกลสัน" ยิ่งได้ใจคนไทย ชี้โอกาสจบสกอร์มีเยอะ

"ไฮไลท์บอลไทย" "นิโคลัส มิเกลสัน" เปิดใจหลังจบเกม ยิ่งได้ใจคนไทย ชี้โอกาสจบสกอร์มีเยอะ น่าจะทำประตูได้มากกว่านี้

"ไฮไลท์บอลไทย" "นิโคลัส มิเกลสัน" ยิ่งได้ใจคนไทย ชี้โอกาสจบสกอร์มีเยอะ : นับเป็นชัยชนะที่สวยงามมากจริงๆ หลังจากที่ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะ คีร์กีซสถาน 2 - 0 ประเดิมเอเชียน คัพ 2023 และถือเป็นชัยชนะอีกครั้งในรอบ 52 ปี ที่สามารถเก็บ 3 แต้มแรกในรายการนี้ได้สำเร็จ และเป็นในยุคของ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชคนใหม่ชาวญี่ปุ่น

 

 

"บอลไทย" กับชัยชนะครั้งนี้ได้มาจาก ศุภชัย ใจเด็ด ที่เหมาคนเดียว 2 ประตู ซึ่งสามารถยิงได้ในนาทีที่ 26 และ นาทีที่ 48 พร้อมกันนี้เพื่อนๆ ในทีมยังมีโอกาสหลายครั้งที่จะทำประตูได้ เรียกได้ว่าแผงเกมรุกทั้งหมดมีโอกาสจบสกอร์ด้วยกันทั้งนั้น ทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สุภโชค สารชาติ และ บดินทร์ ผาลา 

\"ไฮไลท์บอลไทย\" \"นิโคลัส มิเกลสัน\" ยิ่งได้ใจคนไทย ชี้โอกาสจบสกอร์มีเยอะ

 

หลังจบเกม มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชป้ายแดงทีมชาติไทย พอใจที่ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก ประเดิมสนาม เอาชนะ คีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก 2 - 0 พร้อมเป็นครั้งแรกที่ทีมชนะนัดแรกของการแข่งขันรายการนี้ได้

 


"เกมแรกเป็นเกมที่ยาก แต่ว่าเราสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ถือว่าน่าพอใจมาก หลังจากเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็พยายามเรียกนักเตะเป็นกลุ่มเป็นก้อน เคยเล่นด้วยกันให้มากที่สุด และทำงานร่วมกันมาก่อน ซึ่งมีส่วนสำคัญมากทำให้เราเก็บชัยชนะในเกมนี้

 


ทัวร์นาเมนต์เอเชียน คัพ ครั้งนี้ กว่าเราจะได้ถ่ายทอดสด ค่อนข้างกระชั้นชิดมาก แต่เราได้ดูถ่ายทอดสดถึง 2 ช่อง น่าจะทำให้แฟนบอลดีใจกับทีมชาติไทย ที่สามารถเก็บชัยชนะได้ การที่ สุภโชค สารชาติ เล่นร่วมกับเพื่อนคนอื่นๆ ในทีมได้ดีวันนี้ ถือว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้เราคว้าชัยในวันนี้ ผมไม่ขอวิจารณ์ทีมคู่แข่ง แต่ผมดีใจมากที่เราชนะ"

\"ไฮไลท์บอลไทย\" \"นิโคลัส มิเกลสัน\" ยิ่งได้ใจคนไทย ชี้โอกาสจบสกอร์มีเยอะ

ขณะเดียวกัน นิโคลัส มิคเกลสัน  แบ๊กขวาลูกครึ่งไทย - นอร์เวย์  เชื่อว่าทีมชาติไทย ควรจะทำประตูได้มากกว่านี้ หลังจากที่ทีมมีโอกาสมากมาย ก่อนจะชนะ คีร์กิซสถาน มาได้ พร้อมเก็บสามแต้มแรกในรายการนี้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เล่นมา 7 ครั้ง

 


"ผมคิดว่าเราทำได้ดีมาก และผมเห็นด้วยว่าเราน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้ เราสร้างโอกาสได้มากมาย และผลสกอร์ที่ออกมาก็ถือว่าดีมาก ประเทศไทยเป็นประเทศของผม ผมสนุก และรับใช้ชาติด้วยความเต็มใจ ผมทำเต็มที่เสมอในการลงเล่นในสนาม ผมภูมิใจ รวมถึงมีความสุขมากกับการได้เล่นให้ทีมชาติไทย"

\"ไฮไลท์บอลไทย\" \"นิโคลัส มิเกลสัน\" ยิ่งได้ใจคนไทย ชี้โอกาสจบสกอร์มีเยอะ

สำหรับ ตารางคะแนน AFC Asian Cup กลุ่ม F หลังจบเกมนัดแรก ทีมชาติไทย รั้งตำแหน่งจ่าฝูงหลังมีลูกได้เสียดีกว่า ซาอุดีอาระเบีย สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สอง พบกับ โอมาน ที่ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

\"ไฮไลท์บอลไทย\" \"นิโคลัส มิเกลสัน\" ยิ่งได้ใจคนไทย ชี้โอกาสจบสกอร์มีเยอะ

 


ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย