"โค้ชโจ" เผยประสบการณ์โดยตรงหลังได้เจอกับ แฟนบอลสวาทแคท

เอาแล้วไง "โค้ชโจ ธีระศักดิ์" หัวเรือใหญ่นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เผยประสบการณ์โดยตรงหลังได้เจอกับ แฟนบอลสวาทแคท

"โค้ชโจ" เผยประสบการณ์โดยตรงหลังได้เจอกับ แฟนบอลสวาทแคท : อีกหนึ่งทีมในไทยลีกที่โดนจับตามากที่สุดในตอนนี้สำหรับ "นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี" ทีมดังแห่งเมืองย่าโม ที่ตอนนี้มี "โค้ชโจ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น" รับหน้าที่เป็นผู้คุมบังเหียนอยู่ และดูเหมือนว่าสถานการณ์ภายในทีมดูดีไม่น้อย จนได้รับการจับตาอย่างมากว่าจะได้ขึ้นไปสู่ลีกสูงสุดในประเทศไทยได้ไม่ยาก 

 

"โค้ชโจ" เผยประสบการณ์โดยตรงหลังได้เจอกับ แฟนบอลสวาทแคท

 

โดยตอนนี้ "สวาทแคท" เพิ่งได้ทำการแข่งขันไปหมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเสมอกับ กระบี่ เอฟซี ไป 2 - 2 ทว่ากำลังใจที่จะขึ้นลีกสูงสุดของสวาทแคทยังไม่หมดลง และเมื่อไม่นานมานี้ ทีมข่าวไทยนิวส์เพิ่งได้มีโอกาสพูดคุยสัมภาณ์กับ โค้ชโจ หัวเรือใหญ่นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

"โค้ชโจ" เผยประสบการณ์โดยตรงหลังได้เจอกับ แฟนบอลสวาทแคท

โดยเส้นทางที่จะก้าวเข้าสู่ลีกดิวิชั่น 1 ของไทยนั้น "โค้ชโจ ธีระศักดิ์" เปิดเผยกับทีมข่าวว่า "ทุกคนชัดเจนนะสำหรับสวาทแคท ไม่ว่าจะเป็นส่วนผู้บริหารเอง แล้วก็ทีมงานสตาฟโค้ช เจ้าหน้าที่ หรือแม้กระทั่งตัวนักฟุตบอล หรือแม้กระทั่งความคาดหวังของแฟนบอล ว่ายังไงปีหน้าเราก็ต้องกลับขึ้นไปเล่นไทยลีก 1 ให้ได้ 

 


แล้วทีมงานก็เชื่อมั่นชัดเจนว่าโอเคเราไม่ได้ประมาท แล้วเราก็ให้ความเคารพทุกทีมในทีม T2 แต่ว่าตอนนี้เราเหลืออีก 13 เกม ตอนนี้เราอยู่อันดับ 3 เป็นรองอันดับ 1 และ 2 แต้มเดียว และเรายังมีเกมในบ้านอีก 8 เกมให้เก็บ 24 แต้ม เพราะฉะนั้น ผมเชื่อว่าเกมในบ้านเราแข็งแกร่ง แล้วก็เรามีเป้าหมายเดียวกันชัดเจนว่าจะต้องขึ้นกลับไปไทยลีก 1 สำหรับปีนี้ให้ได้ 

 


ทุกคนก็เดินตามเป้าหมายนั้น โดยที่ทำทุกวันให้ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้ผมว่าเรามาถูกทางแล้วเราก็อยู่ในกระบวนการที่จะไปสู่เป้าหมายที่เราวางไว้ได้แน่นอน" 

 

"โค้ชโจ" เผยประสบการณ์โดยตรงหลังได้เจอกับ แฟนบอลสวาทแคท

"โค้ชโจ ธีระศักดิ์" ยังเผยให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและตั้งใจของทีมงานและลูกทีมของสวาทแคทอีกด้วยว่า ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับคู่ต่อสู้ แต่จะมามองโฟกัสที่ทีมตัวเองมากกว่า ว่า อยากให้เราเล่นได้ในประสิทธิภาพที่เราเคยเล่นๆ มาในทุกๆ เกม ตนเชื่อว่าเราสามารถที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ เหมือนที่ตนบอกไปว่าเราเคารพคู่ต่อสู้ 

 


"เราไม่ได้มองว่าเราเหนือกว่า แต่ผมเห็นลูกทีมเล่นแล้วผมก็เห็นทุกทีมที่เราเจอกันมาแล้ว ผมอาจจะไม่ได้กังวลเรื่องคู่ต่อสู้ แต่ผมกังวลเรื่องของความสม่ำเสมอและประสิทธิภาพของทีมตัวเองมากกว่า ไม่ใช่ว่าเกมนี้เราดี เกมนึงเราแย่ เกมนึงเราดี เกมนึงเราแย่ เหมือนที่ผมบอกไปว่าเราเห็นคู่ต่อสู้มาทุกทีมแล้ว แล้วผมเชื่อว่าถ้าเราเล่นในประสิทธิภาพของเรา และเรามีความสม่ำเสมอในทุกๆ เกม ผมเชื่อว่าเราจะไปสู่เป้าหมายที่เราวางไว้ได้"

 

 

และสิ่งหนึ่งที่ "โค้ชโจ ธีระศักดิ์" บอกกับทีมข่าวก็คือ ความสุขที่ได้เห็นแฟนบอลมาเชียร์ ที่ไม่ว่าจะเป็นตัวของทุกคนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารเอง ทีมงานเอง หรือว่านักฟุตบอลเอง จะพูดตลอดว่าที่นี่มีแฟนบอล ซึ่งสำหรับโค้ชโจ นั้น วันแรกที่มารับงานเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตอนแรกจะบอกตลอดว่าผมมารับงานที่นี่เพราะแฟนบอลมีส่วนสำคัญ 

"โค้ชโจ" เผยประสบการณ์โดยตรงหลังได้เจอกับ แฟนบอลสวาทแคท


"ผมอยากเห็นสนามที่มันมีแฟนบอลเป็นหมื่นคน แล้วก็คลั่งไคล้ฟุตบอลจริงๆ เป็นแฟนบอลที่ไม่ใช่แฟนบอล เขาเรียกว่าไม่ใช่แฟนบอลจัดมา แฟนบอลที่เขาเข้ามาซื้อโดยที่เขามาทั้งทีมจริงๆ ผมว่าแฟนบอลเป็นส่วนหนึ่งที่ทุกคน เรียกว่าทุกคนตื่นเต้น เวลาที่เล่น และทุกคนมีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล 

 


ก็ยังยืนยันว่าก็เป็นแฟนบอลอันดับหนึ่งของประเทศที่เราก็ต้องพาให้เขากลับไปเชียร์เราในไทยลีก 1 ให้ได้ อันนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นเป้าหมายที่ทุกคนวางไว้ ก็ผมเป็นตัวแทนในการขอบคุณแฟนบอลละกัน ไม่ว่าปีที่แล้วเราอยู่ไทยลีก 1 มาเป็นสิบปี พอปีนี้เราตกมาไทยลีก 2 มันก็ยังมีการสนับสนุนจากแฟนบอลอยู่ 

 


แต่ทุกคนก็คาดหวังสูงแหละที่เราจะกลับไป ผมก็เชื่อว่าเราจะสามารถที่จะไปสู่เป้าหมายที่ทุกคนวางไว้ แล้วก็ให้สมกับที่แฟนบอลตั้งใจอยากจะให้เรากลับไปให้ได้ ก็ขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนตลอดเวลาไม่ว่าเราจะอยู่ลีกไหน ก็ยังเป็นแฟนบอลที่สุดยอดที่สุด สำหรับทุกคนที่มาสัมผัสโคราชจริงๆ จะได้รู้ว่าแฟนบอลเขาสุดยอดมาก 

 


ก็จะเห็นได้ว่าพอเราตกมา T2 ในแต่ละวีคที่เขาเอาแฟนบอลมาจัดอันดับกันใน 5 เกมแรกก็มีแต่โคราชทั้งนั้นเลย 4,000 คน 5,000 คน ก็มากสุดใน T2 อยู่ดี ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่อยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน"

 

"โค้ชโจ" เผยประสบการณ์โดยตรงหลังได้เจอกับ แฟนบอลสวาทแคท
ภาพจาก Nakhonratchasima FC