"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ดัง พูดถึง "ทีมชาติไทย" หลังโดนตีเสมอ แบ่งแต้มคัดบอลโลก

"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ชื่อดังเกาหลีใต้ เปิดใจหลังทีมชาติไทยแบ่งแต้ม คัดบอลโลกโซนเอเชีย คิดไม่ถึงว่าจะพูดแบบนี้

ทำแฟนบอลไทยเฮดังลั่นประเทศไปเลยหลังจากที่ ทีมชาติไทย ในเกมบอลโลกรอบคัดเลือกในยุคของ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้เพิ่งเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน ซึ่งในเกมล่าสุดที่บุกไปแบ่งแต้มกับ เกาหลีใต้ ในชุดที่มี ซอน เฮือง มิน สตาร์แดนโสมคนดังได้นั้นคือว่าเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมไม่น้อย 

"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ดัง พูดถึง "ทีมชาติไทย" หลังโดนตีเสมอ แบ่งแต้มคัดบอลโลก

"บอลไทย" เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สู้ได้สนุกกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ถึงขนาดแบ่งแต้มกลับประเทศไทยได้จากการเสมอกัน 1 - 1 จากการทำประตูของ ซอน เฮือง มิน กัปตับทีมชาติเกาหลีใต้ ในนาทีที่ 42 และ ไทยมาตีเสมอได้ในนาทีที่ 61 จากการแท็บอินจ่อๆ หน้าปากประตูของ เจ้าแบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ส่องหนทาง "บอลไทย" ไปบอลโลก 2026 โอกาสมากน้อยแค่ไหนกับความหวังยุค "อิชิอิ"

"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ดัง พูดถึง "ทีมชาติไทย" หลังโดนตีเสมอ แบ่งแต้มคัดบอลโลก

ล่าสุดมีรายงานว่า หลังจบเกม ซอน เฮือง มิน (Son HeungMin) สตาร์ดังชาวเกาหลีใต้เจ้าของเสื้อหมายเลข 7 ที่ตอนนี้เป็นกัปตันให้สโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ร่ายยาวสาเหตุที่ เกาหลีใต้ ทำได้แค่เสมอ ทีมชาติไทย ว่า "ถ้าคุณพลาดโอกาสชี้ขาดในการทำประตู มันจะเป็นเกมที่ยาก สิ่งสำคัญคือต้องไม่เสียประตู แต่เราต้องเจอเกมที่ยากหลังจากเสียประตู"

 

 

พร้อมกันนี้ ซอน เฮือง มิน ยังอธิบายต่อไปอีกว่า "แน่นอนว่ามีบางจังหวะที่ทำได้ดี แต่น่าเสียดายที่เราไม่ชนะ แต่ผมรู้สึกขอบคุณแฟนๆ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมเข้มแข็งขึ้นได้ในบรรยากาศที่หนาวเย็นและวุ่นวาย แม้ผมจะผิดหวังมากกับผลการแข่งขัน แต่ผมก็รู้สึกสบายใจที่มีแฟนบอลอยู่เคียงข้าง ผมรู้สึกว่าผมต้องทำให้ดีขึ้น เราจะต้องทำให้ดีกว่านี้ในอนาคต ผมจะทำให้พวกคุณยิ้มให้ได้"

"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ดัง พูดถึง "ทีมชาติไทย" หลังโดนตีเสมอ แบ่งแต้มคัดบอลโลก

 

ส่วนเกมต่อไปที่ เกาหลีใต้ จะมาเยือน ทีมชาติไทย ซอน เฮือง มิน ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกด้วยว่า "ไม่มีเกมที่ง่าย มันจะเป็นเกมที่ยากกว่านี้แน่ เราพบหลายจุดที่ต้องแก้ไขอย่างชัดเจน ผมจะเตรียมตัวให้ดีที่สุดสำหรับเกมถัดไป และคว้าผลการแข่งขันที่ดีให้ได้"

 


อย่างไรก็ตาม โปรแกรมคัดบอลโลกของทีมชาติไทย นัดต่อไปจะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  กลุ่มซี นัดที่ 4 พบกับ เกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19:30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี , Youtube และ Facebook Changsuek Official

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย