คดีพลิก "มือจุดพลุแฟลร์" นัดชิงรีโว่ คัพ มอบตัวกับตำรวจ สารภาพแล้ว

คดีพลิก มือจุดพลุแฟร์นัดชิงรีโว่คัพ จนทำให้ไฟไหม้รถ เข้ามอบตัวแล้ว สรุปเป็นแฟนบอลของ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด


ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี แถลงการณ์แถลงการณ์อย่างเป็นทางการ กรณี"เหตุไฟไหม้รถ"ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แท้ที่จริงแล้วบุคคลที่ก่อเหตุได้แก่แฟนบอลของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไม่ใช่แฟนบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างที่หลายคนเข้าใจแต่อย่างใด 

โดยผู้ต้องหาที่จุดพลุแฟลร์หลังจบเกมนัดชิงรีโว่ คัพ 2023/24  ที่ บีจีปทุม เอาชนะ เมืองทอง จนทำให้ไฟไหม้รถกระบะได้เข้ามอบตัวแล้ว ซึ่งปรากฏเป็นแฟนบอลบีจีปทุมฯ

คดีพลิก \"มือจุดพลุแฟลร์\" นัดชิงรีโว่ คัพ มอบตัวกับตำรวจ สารภาพแล้ว

ตามการรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ระบุว่า "เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบตัวผู้กระทำผิด และเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 ได้เข้ามามอบตัวที่ สภ.คลองหลวง จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนได้เดินทางมาชมฟุตบอลที่สนามเมน สเตเดียม โดยมาเชียร์ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

คดีพลิก \"มือจุดพลุแฟลร์\" นัดชิงรีโว่ คัพ มอบตัวกับตำรวจ สารภาพแล้ว

เมื่อการแข่งขันเสร็จสิ้นทีมรักของตนเป็นฝ่ายชนะ จึงมาหยิบพลุแฟลร์ที่ตนซ่อนไว้ ก่อนจะทำการจุด พันปลายของพลุขึ้นไปบนฟ้าแต่พลุแฟลร์เกิดการระเบิดขึ้น ทำให้วิถีของพลุแฟลร์ไม่วิ่งขึ้นฟ้า แต่วิ่งขนานพื้นไปถูกรถกระบะคันดังกล่าว จนเกิดเพลิงไหม้ขึ้น"

ด้านแถลงการณ์สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด สั่ง แบนตลอดชีวิตแฟนบอล ผู้ก่อเหตุจุดแฟร์ทำไฟไหม้รถกระบะเกมนัดชิงรีโว่ คัพ 2023/24 

 

จากกรณีเหตุจุดพลุแฟลร์ ทำให้เกิดเพลิงไหม้รถยนต์ บริเวณสนามฟุตบอลเมนสเตเดี้ยม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

คดีพลิก \"มือจุดพลุแฟลร์\" นัดชิงรีโว่ คัพ มอบตัวกับตำรวจ สารภาพแล้ว

ล่าสุดสโมสรได้ทราบข่าวจาก ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ว่าผู้จุดพลุแฟลร์คนดังกล่าว ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วนั้น

สโมสรฯ มีมาตราการลงโทษผู้ที่ได้ก่อเหตุ โดยการห้ามผู้ก่อเหตุดังกล่าว เข้าชมการแข่งขันของสโมสรในทุกกรณี และห้ามเข้าร่วมกิจกรรมทุกชนิดที่สโมสรฯ ได้จัดขึ้น ตลอดชีวิต และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ สโมสรขอรณรงค์และขอความร่วมมือให้แฟนบอลทุกท่าน ปฏิบัติตามกฎระเบียบในการเข้าชมการแข่งขันตามที่กำหนดไว้ และขอสนับสนุนการสร้างวัฒนธรรมการเชียร์ฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์ในวงการฟุตบอลไทย