อวยยศ "มดด๋อย" องค์ลงแมตช์เจอ อิตาลี ตบทำแต้มสูงสุดให้ทีมชาติไทย

ร่างทองประทับ "มดด๋อย วิภาวี ศรีทอง" องค์ลงแมตช์เจอ อิตาลี ตบทำแต้มสูงสุดให้ทีมชาติไทย ถึงจะแพ้ แต่ได้เห็นบางอย่าง

อวยยศ "มดด๋อย" องค์ลงแมตช์เจอ อิตาลี ตบทำแต้มสูงสุดให้ทีมชาติไทย : ในที่สุดสาวไทยก็ได้เซตแล้ว แม้ว่าจะไม่ชนะแต่ก็เห็นได้ถึงความมุ่งมั่นที่ไม่เคยท้อแท้เลยแม้แต่วินาทีเดียวของ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ที่เพิ่งจะแพ้ให้กับ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอิตาลี" ไปแบบสนุกได้ลุ้นทุกเซต 1 - 3 เซต ด้วยสกอร์ 19 - 25 , 25 - 21 , 22 - 25 , 18 - 25 

อวยยศ \"มดด๋อย\" องค์ลงแมตช์เจอ อิตาลี ตบทำแต้มสูงสุดให้ทีมชาติไทย

โดยเกมที่ผ่านมา อิตาลี ที่ยังมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นหลักที่ไม่มีทั้ง เปาล่า อีโกนู  (Paola Egonu)  และ อเลสเซีย ออร์โร (Alessia Orro) เซตเตอร์คนเก่ง มาร่วมทีมในครั้งนี้ ทำให้ ดาวิเด มาซซานติ (Davide Mazzanti) ต้องจัดตัวผู้เล่นเหมือนคราวที่ ชนะไทย 3 - 2 เซตในศึก VNL 2023 และนั่นนับเป็นโอกาสที่สาวไทยจะได้เซตมาบ้างแล้ว ซึ่งพวกเธอก็ทำได้ 


เกมนี้ มาซซานติ โค้ชทีมชาติอิตาลี ได้ใช้งาน อีกาตีรีน่า อันโตรโปว่า (Ekaterina Antropova) ซะส่วนใหญ่ เพราะเธอฟอร์มร้อนแรงที่สุด ถือว่าเป็นทางแบกได้เลย ในขณะที่ ซิลเวีย เอ็นวากาลอร์ (Sylvia Nwakalor) มีรายชื่อเป็นตัวสำรอง แต่ไม่ได้ลงช่วยทีมในครั้งนี้ ขณะที่ สาวไทยเกมนี้ได้ มดด๋อย วิภาวี ศรีทอง ที่ร่างทองประทับ ตบทำแต้มให้ทีมรัวๆ 

ซิลเวีย เอ็นวาคลอร์

หลังจบการแข่งขันปรากฏว่า สถิติผู้เล่นที่ทำแต้มได้สูงสุดในเกมนี้ เริ่มจากฝั่งของทีมชาติไทย ได้แก่ วิภาวี ศรีทอง ตัวตบหัวเสาตบทำแต้มไป 11 คะแนน บล็อกลูกตบคู่แข่ง 1 คะแนน และเสิร์ฟเอช (ACE) ให้ทีมเพิ่มอีก 1 คะแนน รวมทั้งหมดเป็น 13 แต้มในแมตช์ดังกล่าว รองลงมาเป็น แนน ทัดดาว นึกแจ้ง มือบอลเร็ว ทำคะแนนไป 10 แต้ม บล็อกพร้อมกับเสิร์ฟทำคะแนนให้ทีมอีกอย่างละแต้ม รวมทั้งหมดเป็น 12 คะแนน

อวยยศ \"มดด๋อย\" องค์ลงแมตช์เจอ อิตาลี ตบทำแต้มสูงสุดให้ทีมชาติไทย

ด้านวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอิตาลี อันโตรโปว่า ตัวตีหัวเสาฝั่งขวา หรือ "บีหลัง" (Opposite Hitter) หมายเลข 24 ของทีม กดไปทั้งหมด 34 แต้ม แบ่งเป็น ตบทำคะแนน 25 แต้ม บล็อก 4 คะแนน และเสิร์ฟทำคะแนนไปอีก 5 แต้มด้วยกัน

 

อวยยศ \"มดด๋อย\" องค์ลงแมตช์เจอ อิตาลี ตบทำแต้มสูงสุดให้ทีมชาติไทย


อย่างไรก็ตาม สำหรับโปรแกรมต่อไป สาวไทยจะต้องทำการแข่งขันกับ โปแลนด์ ในวันที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 22:30 น. ยังสามารถรับชมได้ทางช่อง Workpoint และ AIS PLAY ได้เช่นเดิม 
 

อวยยศ \"มดด๋อย\" องค์ลงแมตช์เจอ อิตาลี ตบทำแต้มสูงสุดให้ทีมชาติไทย

ภาพจาก Volleyball World