"โค้ชยะ" รับวอลเลย์บอลหญิงไทยหมดลุ้นไปโอลิมปิก ขอโทษแพ้ 4 นัดรวด

โค้ชยะ เปิดใจหลังวอลเลย์บอลหญิงไทยแพ้ 4 นัดรวดในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 สนามแรก รับตอนนี้หมดลุ้นไปโอลิมปิก

วิจารณ์สนั่นสำหรับแฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลไทย หลังวอลเลย์บอลหญิงไทยแพ้ 4 นัดรวดในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 สนามแรก ซึ่งนัดล่าสุด วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-3 เซต 19-25, 25-23, 16-25, 18-25 ในการแข่งขันเนชันส์ลีก รอบแรก  กลุ่ม 2 ณ สนามแข่งขันกรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่20 พฤษภาคม 2567 ผ่านมา

 

โค้ชยะ รับวอลเลย์บอลหญิงไทยหมดลุ้นไปโอลิมปิก ขอโทษแพ้ 4 นัดรวด

 

 

หลังจบเกม โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  ยืนยัน จะพาทีมสู้ต่อไป แม้ล่าสุดจะแพ้ เกาหลีใต้ 1-3 เซต 19-25, 25-23, 16-25, 18-25 พ่ายแพ้ถึง 4 นัดรวด ในการแข่งขันเนชันส์ลีก รอบแรก กลุ่ม 2 โค้ชยะเผย "โดยก่อนอื่นต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยด้วย ที่วันนี้ผลออกมา เราแพ้เกาหลีใต้ 1-3 เซต แตนักกีฬาทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว เราก็เสียตัวเซตไปอีกคนนึงก็คือพรพรรณ ซึ่งมันต้องเป็นตัวเปลี่ยนเกม ถ้าเรามี 2 คน มันก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนเกมได้ แต่เราเหลือคนเดียวก็ต้องใช้ให้ได้มากที่สุด แต่ผลออกมานักกีฬาก็ทำเต็มที่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ฝากตามเชียร์เราต่อไปครับ"

 

โค้ชยะ รับวอลเลย์บอลหญิงไทยหมดลุ้นไปโอลิมปิก ขอโทษแพ้ 4 นัดรวด

 

"เรายังมีอีก 2 สัปดาห์ที่เราจะต้องแข่งที่มาเก๊าแล้วก็ฮ่องกง ทุกทีมหนักหมด เพราะฉะนั้นเราก็จะกลับไปซ้อมที่กรุงเทพแล้วเริ่มต้นใหม่ มารวมกันแล้วดูว่าใครดีที่สุด ใครสมูรณ์ที่สุด ก็จะเอาไป จริงๆแล้วถ้าเรามี อัจฉราพร มาช่วยอีกคน หรือ พรพรรณไม่เจ็บ ผมก็มองว่าเราสู้ได้ อย่างไรก็ตามเราจะสู้ต่อไปครับ ฝากเชียร์เราต่อไปด้วยครับเราจะไม่ยอมแพ้"

โค้ชยะยอมรับ เรื่องการลุ้นโควต้าไปโอลิมปิก "เราคงไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกแล้วครับ เพราะว่าเราแพ้ 4 เกมรวด คะแนนเราคงสู้ทีมอื่นไม่ได้ คิดว่าเราจะสู้ต่อไปครับ เพื่อรักษาแรงกิ้งของทีมเราเอาไว้ สัปดาห์ที่ 2 ทีมหนักเช่นกัน แต่คิดว่า ฝรั่งเศส เราสู้ได้ ฝากเชียร์เราต่อไปด้วยครับ เราจะไม่ยอมแพ้"

 

โค้ชยะ รับวอลเลย์บอลหญิงไทยหมดลุ้นไปโอลิมปิก ขอโทษแพ้ 4 นัดรวด

 

สำหรับนัดต่อไป วอลเลย์บอลหญิงไทย ไปแข่งขันต่อที่มาเก๊า โปรแกรม ดังนี้ 

วันที่ 28 พฤษภาคม 15.00 น. ไทย พบ โดมินิกัน
วันที่ 31 พฤษาภาคม 11.30 น. ไทย พบ ฝรั่งเศส
วันที่ 1 มิถุนายน 18.30 น. ไทย พบ จีน 
วันที่ 2 มิถุนายน 15.00 น. ไทย พบ บราซิล

 

โค้ชยะ รับวอลเลย์บอลหญิงไทยหมดลุ้นไปโอลิมปิก ขอโทษแพ้ 4 นัดรวด