ผลวิจัยล่าสุด อุณหภูมิห้องที่อุ่น ส่งผลให้ ผู้หญิงฉลาดขึ้น

เชื่อว่าหลายคนคงอาจจะเคยสงสัยกันบ้างว่า ทำไมผู้หญิงถึงหนาวง่ายกว่าผู้ชาย โดยได้เคยมีผลวิจัยเมื่อประมาณปี 2015 ได้ระบุว่า อุณหภูมิในร่างกายของมนุษย์เพศชายนั้นจะสูงกว่าผู้หญิง ไม่ใช่แค่นั้นแต่งานวิจัยล่าสุด ของประเทศสหรัฐอเมริกาและเยอรมนี ที่ตีพิมพ์ในวารสารวิทยาศาสตร์ PLOS ONE ได้ระบุชัดเจนว่า อุณหภูมิห้อง มีผลต่อการเรียนรู้ และ ทำงานของเพศชายและหญิง

เชื่อว่าหลายคนคงอาจจะเคยสงสัยกันบ้างว่า ทำไมผู้หญิงถึงหนาวง่ายกว่าผู้ชาย โดยได้เคยมีผลวิจัยเมื่อประมาณปี 2015 ได้ระบุว่า อุณหภูมิในร่างกายของมนุษย์เพศชายนั้นจะสูงกว่าผู้หญิง

ไม่ใช่แค่นั้นแต่งานวิจัยล่าสุด ของประเทศสหรัฐอเมริกาและเยอรมนี ที่ตีพิมพ์ในวารสารวิทยาศาสตร์ PLOS ONE ได้ระบุชัดเจนว่า อุณหภูมิห้อง มีผลต่อการเรียนรู้ และ ทำงานของเพศชายและหญิง

 

ผลวิจัยล่าสุด อุณหภูมิห้องที่อุ่น ส่งผลให้ ผู้หญิงฉลาดขึ้น

 

โดยนักวิจัยได้นำนักเรียนชายหญิง จำนวนกว่า 543 คน เอามาทำการทดลองในอุณหภูมิห้องตั้งที่ระหว่าง 16-32 องศาเซลเซียส ปรับไปในแต่ละส่วนของการทดลอง โดยให้ทำการเรียนรุ้ 3 อย่างในห้องนั่นคือ การคำนวณ การสื่อสาร และ ความรู้ความเข้าใจ

ผลปรากฎว่า อุณหภูมิ มีผลต่อการคำนวณ และ การสื่อสาร แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อความรู้ความเข้าใจ

โดยได้สังเกตเห็นอย่างชัดเจนว่า ในอุณหภูมิห้องที่สูงขึ้น ส่งผลต่อสมองของมนุษย์เพศหญิง โดยจะกระตุ้นให้ทำงานได้ดีกว่าทั้งด้านการคำนวณ และการสื่อสาร สวนทางกับมนุษย์เพศชายชัดเจน สมองของผู้ชายจะถูกกระตุ้นในสภาพอุณหภูมิห้องที่ต่ำลง

 

ผลวิจัยล่าสุด อุณหภูมิห้องที่อุ่น ส่งผลให้ ผู้หญิงฉลาดขึ้น

 

Tom Chang หนึ่งในทีมนักวิจัย ได้กล่าวว่า ในตอนแรกเราจะคิดกันว่า สภาพอากาศร้อน หรือ เย็น มันจะดีก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ซึ่งอันที่จริงแล้วมันน่าทึ่งกว่านั้นมาก เนื่องจาก อุณหภูมิ สามารถส่งผลต่อการทำงาน ได้อย่างฉับพลันและน่าอัศจรรย์ และลบล้างข้อจำกัดที่ว่า อุณหภูมิ มีผลเพียงความชอบ แท้จริงมันส่งผลต่อระบบร่างกายมนุษย์ และเพศอีกด้วย

 

ผลวิจัยล่าสุด อุณหภูมิห้องที่อุ่น ส่งผลให้ ผู้หญิงฉลาดขึ้น