วิธี ล้างถังซักผ้า ด้วยของใช้ในบ้าน

แน่นอนว่าหลายๆบ้านจะต้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ไม่น้อยหว่าสองชิ้น อย่างเครื่องซักผ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกอย่างที่แทบทุกบ้านจะต้องมี ซื้อครั้งเดียวใช้ยาวได้หลายปี แต่การซักผ้าคือการทำให้เสื้อผ้าสะอาดขึ้น ดังนั้นเครื่องซักผ้าของเราก็ควรจะสะอาดอยู่เสมอ วันนี้เรามีวิธีล้างถังซักผ้า สำหรับใครที่ใช้นานๆจนสกปรก สามารถเอาไปทำตามกันได้เลย

แน่นอนว่าหลายๆบ้านจะต้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ไม่น้อยหว่าสองชิ้น อย่าง"เครื่องซักผ้า"เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกอย่างที่แทบทุกบ้านจะต้องมี ซื้อครั้งเดียวใช้ยาวได้หลายปี แต่การซักผ้าคือการทำให้เสื้อผ้าสะอาดขึ้น ดังนั้นเครื่องซักผ้าของเราก็ควรจะสะอาดอยู่เสมอ วันนี้เรามีวิธีล้างถังซักผ้า สำหรับใครที่ใช้นานๆจนสกปรก สามารถเอาไปทำตามกันได้เลย

 

ล้างเครื่องซักผ้า

(วิธีล้างถังเครื่องซักผ้าง่ายๆ)

โดยนำ ผงฟู หรือ เบกกิ้งโซดา มา 1 ถ้วยตวง แล้วใส่น้ำให้เต็มถัง หรือเลือกระดับน้ำสูงสุด ปั่นสัก 3 นาทีเพื่อให้ ผงฟู หรือ เบกกิ้งโซดา ละลาย แล้วหยุดเครื่องไว้อย่างน้อย 3 ชั่วโมง ทิ้งไว้หนึ่งคืนได้ก็ดี กรณีที่ไม่ได้ล้างบ่อย

 

ผงฟู

 

เสร็จแล้วก็ให้เครื่องทำงานปกติ ซัก ล้าง ปั่นแห้ง และเพื่อให้คราบต่างๆที่ ผงฟู หรือ เบกกิ้งโซดา ได้ทำปฏิกิริยาไว้หมดไปจากตัวถัง แล้วก็ให้เดินเครื่อง ซักโดยที่ไม่มีผ้า อีกครั้งหรือสองครั้ง ก็เป็นอันเสร็จ

 

 

เครื่องซักผ้า

แต่สำหรับบ้านที่ไม่ได้ล้างถังซักผ้ามานานมาก และคิดว่ามีเชื้อรา โดยเฉพาะถ้าเห็นราสีดำๆขึ้นตามขอบยาง

ให้ใช้ น้ำส้มสายชู 3 ถ้วยตวงผสมลงในน้ำในถังซักผ้า หรือเลือกระดับน้ำสูงสุด ปั่น 3 นาทีเพื่อให้น้ำส้มสายชูละลาย 

 

น้ำส้มสายชู

 

แล้วหยุดเครื่องไว้อย่างน้อย 2 ชั่วโมง เสร็จแล้วก็ให้เครื่องทำงานปกติ ซัก ล้าง ปั่นแห้ง และเพื่อให้ราและกลิ่นน้ำส้มสายชูหมดไปจากตัวถัง ก็สามารถเดินเครื่อง ซักโดยที่ไม่มีผ้า อีกครั้งหรือสองครั้งก็ได้

 

เครื่องซักผ้า

 

สำหรับเครื่องฝาหน้า ใส่เบกกิ้งโซดาหรือน้ำส้มสายชู ในช่องที่ใส่ผงซักฟอก แล้วเปิดเครื่องปกติ ปล่อยให้เครื่องเปล่าทำงาน ไปจนจบโปรแกรม โดยไม่ต้องใส่เสื้อผ้า 

เท่านี้ เราก็มีวิธีล้างเครื่องซักผ้าแบบรักษาสิ่งแวดล้อม มิได้ใช้สารเคมีใดๆที่เป็นอันตราย และประหยัดเงินไม่ต้องจ้างบริษัทไปถอดเครื่องล้างด้วย

 

เครื่องซักผ้า

 

เคล็ดลับในการรักษาความสะอาดเครื่องซักผ้าไม่ให้เกิดราได้ง่าย ก็คือ หลังจากใช้แล้ว ควรจะเปิดฝาทิ้งไว้ให้ถังซักผ้าแห้งเสียก่อนนะคะ