วิธี กำจัดเหา ทำเองง่ายด้วยสมุนไพร

เรียกได้ว่าหลายๆบ้านคงเคยเจอกับจอมปัญหาที่จะมากับผมของเด็กๆในบ้านบางคนติดมาจากเพื่อนที่โรงเรียนจนแพร่กระจายมาติดผู้ใหญ่ในบ้านซึ่งสำหรับเด็กๆแล้วอาจเป็นเรื่องปกติที่จะเป็นแต่ถ้าผู้ใหญ่เป็นแล้วทำเอาอายไม่กล้าออกจากบ้านเลยหละค่ะ เดี๋ยวนี้มียากำจัดเหาอยู่มากมายแต่จะดีกว่ามั้ยถ้าเราใช้สมุนไพรธรรมชาติ วันนี้เรานำสูตร กำจัดเหา ทำเองง่ายด้วยสมุนไพร มาฝากไปดูกันเลย

เรียกได้ว่าหลายๆบ้านคงเคยเจอกับจอมปัญหาที่จะมากับผมของเด็กๆในบ้านบางคนติดมาจากเพื่อนที่โรงเรียนจนแพร่กระจายมาติดผู้ใหญ่ในบ้านซึ่งสำหรับเด็กๆแล้วอาจเป็นเรื่องปกติที่จะเป็นแต่ถ้าผู้ใหญ่เป็นแล้วทำเอาอายไม่กล้าออกจากบ้านเลยหละค่ะ เดี๋ยวนี้มียากำจัดเหาอยู่มากมายแต่จะดีกว่ามั้ยถ้าเราใช้สมุนไพรธรรมชาติ วันนี้เรานำสูตร กำจัดเหา ทำเองง่ายด้วยสมุนไพร มาฝากไปดูกันเลยค่ะ

 

กำจัดเหา

 เหา คือโรคติดเชื้อปรสิตซึ่งเป็นสัตว์ตัวเล็ก ๆ ชื่อว่าเหา โดยเหาจะเกาะอยู่ตามหนังศีรษะคอยดูดเลือดและวางไข่ทำให้มีอาการคัน เป็นปัญหาที่พบได้ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ โรคเหาสามารถรักษาให้หายได้ แต่ก็อาจกลับมาเป็นซ้ำได้

วัสดุอุปกรณ์ ทำยากำจัดเหา
1. ใบน้อยหน่า 1 กะละมังเล็กหรือมากกว่า
2. ผลมะกรูด 10-15 ผล

 

กำจัดเหา


3. น้ำสะอาด
4. เครื่องปั่นหรือครก
5. ผ้าขาวบาง
6. กระชอน
7. ที่คลุมผม
8. ยาสระผม
9. ผ้าสำหรับเช็ดผม
10. ขวดพลาสติกใส 1 ขวด

 

กำจัดเหา

วิธีทำยากำจัดเหา
1.นำใบน้อยหน่ามาล้างให้สะอาด
2.ล้างมะกรูดให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ

 

กำจัดเหา


3.นำใบน้อยหน่า มะกรูดหั่น  น้ำสะอาด ปั่นรวมกัน
4. นำไปกรอง ด้วยกระชอน
5. บรรจุลงขวด ใช้ทันทีประสิ ทธิภาพสูงกว่า กลิ่นไม่จางหาย

 

กำจัดเหา

วิธีใช้ยากำจัดเหานำไปหมักผมผู้เป็นเหาได้เลย หมักให้ทั่ว ระวังเข้าตาเพราะแสบมาก ใช้หมวกคลุมผมทิ้ง ไว้ 1 ชั่วโมง แล้วสระออก จนหมดกลิ่น จากนั้นใช้หวีสางหวีทั่วศีรษะ จะเห็นเหาตายติดออกมากับหวีจำนวนมาก

 เป็นยังไงบ้างคะกับสูตรที่เรานำมาให้ในวันนี้ซึ่งเป็นสูตรที่ทำง่ายและยังไร้สารเคมีอีกด้วย ส่วนผสมก็หาได้ง่ายๆ ราคาถูกด้วย ถ้าใครมีเด็กในบ้านหรือผู้ใหญ่ที่กำลังหาวิธีรับมือกับเหาอยู่ละก็ทำเลยนะคะ รับรองว่าออกหมดแน่นอน หวังว่าจะเปนประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : mamaexpert