10 ต้นไม้มงคล ที่ควรนำมาวางไว้บนโต๊ะออฟฟิศ ช่วยเสริมดวงการงาน-การเงิน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ สำหรับ พนักงานออฟฟิศ และคนทำงานทุกคน  กับความเชื่อ "10 ต้นไม้มงคล" นำมาวางไว้บนโต๊ะทำงาน ช่วยเสริมดวงเฮง! ที่อาจจะเป็นกำลังใจให้คนทำงานรู้สึกมีกำลังใจและเดินไปสู่เป้าหมายความสำเร็จได้ มาดูกันว่าไม้มงคลอะไรบ้างที่เหมาะจะวางบนโต๊ะทำงานของเรา....

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ สำหรับ พนักงานออฟฟิศ และคนทำงานทุกคน  กับความเชื่อ "10 ต้นไม้มงคล" นำมาวางไว้บนโต๊ะทำงาน ช่วยเสริมดวงเฮง! ที่อาจจะเป็นกำลังใจให้คนทำงานรู้สึกมีกำลังใจและเดินไปสู่เป้าหมายความสำเร็จได้ มาดูกันว่าไม้มงคลอะไรบ้างที่เหมาะจะวางบนโต๊ะทำงานของเรา....

 

1. ต้นกระบองเพชร 
พรรณไม้ขนาดเล็กถึงปานกลาง ลักษณะต้นเตี้ยๆ แลดูน่ารัก มีรูปทรงหลากหลายไม่ว่าจะเป็นทรงกลม ทรงเหลี่ยม หรือรูปร่างแปลกๆ แตกต่างกันออกไปแล้วแต่สายพันธุ์ มีประโยชน์ในการดูดคลื่นรังสีจากจอคอมพิวเตอร์เป็นไม้ประดับที่คงทน ปลูกง่าย แต่มีความเชื่อว่าไม่เหมาะแก่คนโสด เพราะจะทำให้ผิดหวังในความรัก

 

ต้นไม้มงคล ต้นกระบองเพชร 

 

2. แก้วกาญจนา 
เขียวหมื่นปี หรือ อโกลนีมา (Aglaonema) เป็นสกุลของพืชไม้ประดับที่มีความสวยงามที่ใบ ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งไม้ประดับ ทนกับความชื้นต่ำได้ดี อยู่ได้เป็นเดือนโดยไม่ต้องรดน้ำหรือได้รับแสงแดด เป็นไม้ที่อยู่ในร่มได้นาน จึงเหมาะกับคนที่งานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาดูแล

 

ต้นไม้มงคล แก้วกาญจนา 

 

3. ไผ่กวนอิมเล็ก 
คนโบราณเชื่อกันว่าหากปลูกต้นไผ่กวนอิม จะช่วยทำให้คนในบ้านมีฐานะดี เงินทองไหลมาเทมาเรื่อยๆ แนะนำให้ปลูกในกระถางขนาดเล็กที่มีดินผสมกับปุ๋ยคอกและแกลบในอัตราส่วนที่เท่ากัน ตั้งให้โดนแดดเพียงเล็กน้อย และควรเปลี่ยนดินในกระถางทุกๆ ปี

 

ต้นไม้มงคล ไผ่กวนอิมเล็ก 

4. ลิ้นมังกรแคระ 
เป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายมาก สามารถอยู่ได้นานถึง 6-7 เดือนโดยไม่จำเป็นต้องรดน้ำ และที่สำคัญยังช่วยเพิ่มออกซิเจนในอากาศ และดูดสารพิษได้อย่างดี เมื่อนำมาวางที่โต๊ะทำงานก็จะช่วยป้องกันและต่อสู่กับสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาเราได้

 

ต้นไม้มงคล ลิ้นมังกรแคระ 

 

5. เฟิร์นเงิน 
ถ้านำมาวางไว้ที่โต๊ะทำงาน จะมีประโยชน์ช่วยดูดซับความร้อนและปรับบรรยากาศให้สดชื่นขึ้นมาได้ มีความหมายเป็นสิริมงคล เชื่อกันว่าจะทำให้มีเงินไม่ขาดมืออีกด้วย ปลูกง่ายโดยการเติมน้ำในระดับโคนต้น พรมน้ำเบาๆ ระหว่างวัน และนำออกแดดสามครั้งต่อสัปดาห์

 

ต้นไม้มงคล เฟิร์นเงิน 

 

6. บอนสี 
เป็นไม้ประดับที่แข็งแรง อยู่ในร่มได้ แต่ควรนำออกแดดบ้าง เวลารดน้ำควรรดให้อยู่ระดับโคนก็พอ ไม่เช่นนั้นใบไม้จะเน่าได้ ถือเป็นไม้มงคล ที่ช่วยคุ้มครองชีวิตจากภัยอันตรายต่างๆ ให้ชีวิตมีแต่ความสุข

 

ต้นไม้มงคล บอนสี 

 

7. สับปะรดสี 
เป็นไม้ตระกูลสับปะรด มีใบและสีฉูดฉาดสวยงาม มีรากอากาศสามารถเจริญเติบโตขึ้นได้โดยไม่ต้องใช้ดินปลูก แค่เพียงได้รับแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้า ความสวยงามของสัปปะรดสี จะช่วยให้ผ่อนคลายสายตาได้ และเป็นมงคลตามความเชื่อว่า ทำให้ชีวิตราบรื่นไร้อุปสรรค 

 

ต้นไม้มงคล สับปะรดสี 

8. หน้าวัว 
ไม้ประดับที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ มีสีสันสวยงาม เหมาะกับคนที่เครียดจากการทำงาน เมื่อได้มองแล้วจะสบายตา แต่บางความเชื่อบอกไว้ว่าสามารถช่วยเสริมดวงความรักได้ด้วย เหมาะกับปลูกในที่ที่มีอากาศเย็น ที่ร่ม และมีแสงรำไร

 

ต้นไม้มงคล หน้าวัว 

 

9. พลูด่าง 
พันธุ์ไม้เลื้อยสวยงาม สามารถนำมาทำเป็นกระถางแขวนหรือใส่เป็นแจกันวางบนโต๊ะ ถ้านำไปไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงก็จะยิ่งดี เชื่อว่าเมื่อนำมาวางไว้ที่โต๊ะทำงาน ก็จะทำให้มีแต่คนรักคนหลง ทำให้อยู่เย็นเป็นสุขไม่มีทุกข์ร้อน อีกทั้งยังช่วยดูดซับสารพิษในอาคารอีกด้วย 

 

ต้นไม้มงคล พลูด่าง 

 

10. ออมเงิน 
ต้นไม้ชนิดนี้เป็นพรรณไม้เลื้อย ต้องการแสงแดดจัด และต้องการน้ำมาก ลักษณะใบเป็นใบทรงกลมมน ปลายใบเรียวแหลม กลางใบเป็นสีขาวโดดเด่น เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้มงคลที่จะช่วยส่งเสริมดวงทางด้านการเงิน 

 

ต้นไม้มงคล


           
สุดท้ายนี้ไหนๆก็จะจัดโต๊ะใหม่ทั้งที อย่าลืมนำต้นไม้ที่มีความหมายดีๆ เหล่านี้ไปประดับด้วยนะ นอกจากจะสดชื่นสดใส จิตใจเบิกบานพร้อมรับมือกับงาน และความเป็นสิริมงคลในหน้าที่การงานอีกด้วย ถ้าไม่เชื่อก็ลองดู

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ท่อระบายน้ำตัน มีแค่ขวดน้ำก็ซ่อมได้ ไม่ต้องจ้างช่างอีกต่อไป
-ขมิ้นชัน สมุนไพรพื้นบ้าน ราคาถูกมากประโยชน์
-ขั้นตอนสรงน้ำพระที่บ้าน ให้ได้อานิสงส์แรง ส่งผลให้ร่ำรวย
-ภาพหน้าจอมือถือ เรียกโชคลาภ เสริมดวงการงาน การเงิน ความรัก